HỒI II: GIÔNG BÃO KÉO ĐẾN

3.2K 319 48
                                    

Chương 23.1

Ngày thứ bảy.

Tang Chi vẫn không thể cử động mạnh. Mỗi khi động mạnh, nàng có cảm giác như thể lớp da trên lưng nàng bị xé rách, đau đớn đến lục phủ ngũ tạng đều quặn lại. Hậu cung vẫn chưa an, tin tức Khôn Ninh cung Hoàng hậu bị giam lỏng không ngừng truyền đi khắp tiền triều nội cung, đương nhiên là có người mừng có người lo.

"Lần này nương nương chúng ta hẳn là thật sự có thể làm Hoàng hậu rồi!"

"Phải đấy! Nhìn xem, Hoàng thượng sủng ái nương nương tới vậy kia mà."

"Nếu vậy... chúng ta sẽ theo nương nương tới Khôn Ninh cung sao?"

"Đi đâu ta cũng chẳng quan tâm, nương nương ở đâu, ta liền theo đó."

"Ta cũng thế a! Đi theo nương nương, tới nơi nào cũng tốt cả, không phải sao?"

Tang Chi nghe những lời ba hoa của đám cung nữ, sắc mặt không đổi mà ánh mắt càng sắc bén lãnh liệt thêm vài phần. Có lẽ là người đang mang bệnh dễ dàng xúc động, và khốn cảnh khiến cho lòng người càng thêm nhiều suy tư, Tang Chi nghe những lời đám người đang nói, lại nghĩ tới Tố Lặc đang bị giam lỏng nơi kia. Nội tâm nàng nổi lên một ngọn lửa vô danh, nhưng rồi cũng chỉ có thể âm thầm cười lạnh. Thừa Càn cung là nơi quái quỷ gì! Tang Chi oán giận mắng thầm, không chừng chủ nhân nơi này không bao lâu nữa sẽ đi đời nhà ma, và đám người ngốc nghếch các ngươi cũng sẽ nối gót theo nàng mà thôi!

Tang Chi âm thầm nghiến răng, vô cùng xem thường những cung nhân này. Thực ra, sâu trong lòng nàng, nàng lại cảm thấy bọn họ quá đáng thương rồi. Và cả Hoàng quý phi Đổng Ngạc thị, Tang Chi cũng thấy nàng ta thực đáng thương. Đổng Ngạc thị, hiện tại đang như mặt trời ban trưa, rồi rất nhanh thôi, cũng sẽ hồn lìa khỏi xác - Tang Chi không khỏi cảm thán - Vinh hoa quyền thế, vinh quang gia tộc, hết thảy rực rỡ nơi trần thế cũng chỉ như hoa trong gương trăng trong nước mà thôi. Ngày hôm nay có ai đoán được khoảnh khắc một người hương tiêu ngọc vẫn?

Đáng thương, thực đáng thương, nhưng Tang Chi cũng không mấy bận tâm. Giờ phút này, tất cả những người ở nơi này, trong mắt Tang Chi đều là những người đã chết. Những sinh mạng đã thành hư ảo, bị bao phủ bởi một tầng tro bụi của lịch sử, số mệnh ai cũng chẳng thể thay đổi được nữa. Nơi này, trừ bản thân nàng, nàng chỉ để tâm tới Tố Lặc và Lục Oanh mà thôi. Tang Chi và các nàng xem nhau như bằng hữu, cho nên đối với Tang Chi, cũng chỉ có hai người này mới là hai người còn thực sự tồn tại. Những cung nữ kia không có bất kỳ mối liên hệ gì với nàng, nếu các nàng chết đi, Tang Chi cũng sẽ đau lòng tiếc thương, nhưng sẽ không vì các nàng mà làm một điều gì. Nhưng Tố Lặc và Lục Oanh thì khác, Tang Chi sẽ có thể tận lực, thật lòng giúp đỡ các nàng.

Nàng vốn dĩ chỉ muốn nương nhờ địa vị của Thừa Càn cung, có thời gian an ổn quan sát tình hình, nhận biết được các bên thế lực trong hậu cung. Dù sao tự nàng cũng rõ, vinh sủng quyền thế của Thừa Càn cung chẳng qua chỉ là phù dung sớm nở tối tàn. Thuận Trị đế tráng niên mất sớm, huống chi Đổng Ngạc thị còn qua đời sớm hơn hắn. Nhưng nàng không rõ 'sớm' này chính xác là khi nào, cho nên hiện tại cũng chỉ có thể đánh cược một ván, an ổn thu mình ở Thừa Càn cung. Thừa Càn cung là nơi chuyện khắp lục cung được quyết định, cho nên có thể nói, nơi đây là trung tâm quyền lực. Bất quá trước nay nàng vẫn luôn lặng lẽ thu mình làm một tiểu cung nữ làm việc tay chân, là vì nàng nghĩ tới cái kết phải tuẫn táng cùng chủ tử. Chuyện xảy ra vào đêm giao thừa lại khiến nàng có chút thay đổi suy nghĩ, làm tiểu cung nữ nói chung cũng là một vật để người tùy ý chà đạp, nói không chừng còn chưa phải nhận cái kết tuẫn táng cũng đã bỏ mạng rồi.

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now