CHƯƠNG 64.1

2.1K 186 26
                                    

Chẳng còn thời gian nhiều lời nữa.

Đáy lòng Tang Chi trầm xuống, nhưng thần sắc lại phấn chấn như không có chuyện gì. Nàng khe khẽ vỗ bàn tay Tố Lặc, ngữ điệu ôn nhu vô cùng nhưng cũng tràn đầy kiên định, "Đừng sợ, tin ở ta."

Nàng cũng chỉ có thể nói mấy chữ này mà thôi.

Tố Lặc giật mình thảng thốt. Nàng ngẩng đầu nhìn lên, nhìn thấy thần sắc bình tĩnh mà kiên định, nhìn thấy ánh mắt dịu dàng ấm áp, vậy là, không hiểu vì sao mà cõi lòng cũng liền trở nên an ổn.

Tiếng bước chân vang từ ngoài vào trong đây càng lúc càng rõ, hai người nhanh chóng tách ra. Tang Chi lùi về phía sau Tố Lặc, hai tay đan lại trước người, cúi đầu đứng đó. Tố Lặc thu lại hết tâm tình, điều chỉnh cho bản thân trở về trạng thái bình thường, rồi rất nhanh mà quay lại đưa mắt nhìn Tang Chi một lần cuối, sau đó liền đưa bước đi ra nghênh đón Hoàng đế. Những gì còn lại cũng chỉ là sự đoan trang nhã nhặn với cái phong phạm Trung cung thập toàn thập mỹ, khiến cho Tang Chi cảm thấy những điều vừa xảy ra chỉ là ảo giác.

Chỉ qua một thoáng nhanh như cái chớp mắt này thôi, Tang Chi đột nhiên nổi lên lòng kính sợ đối với Tố Lặc. Thiếu nữ này còn trẻ tuổi như thế, ấy thế mà từ bao giờ đã luyện được công phu đổi sắc mặt cao siêu đến mức này. Ngay lúc này đây Tang Chi cũng có chút hồ nghi, tự hỏi rằng liệu người vừa bất an lo lắng trong vòng tay nàng, với Hoàng hậu đang nghênh đón Hoàng đế ngay trước mặt nàng đây, có phải là một người hay không. Nhưng rồi Tang Chi lại nhận ra, dù là khoác lên mình dáng vẻ như thế nào, ấy cũng vẫn chỉ là Bát Nhĩ Tề Cát Đặc Tố Lặc mà thôi. Nàng lại càng thương xót tiếc nuối cho người kia, khi nghĩ đến những năm tháng tồn tại ở nơi này đã tôi luyện cho một thiếu nữ đôi mươi có được loại công phu như thế. Dù thế nào đi chăng nữa, Tang Chi vẫn cảm nhận được rằng người kia, ở sâu thẳm nơi đáy lòng, lúc này bất an lo lắng đến bao nhiêu.

Vị Hoàng hậu trẻ tuổi này, dù cho là một tinh linh cao ngạo nơi thảo nguyên bát ngát, nhưng cuối cùng cũng đã bị bốn bức tường son nơi hoàng cung gò ép uốn nắn. Nàng và Tử Cấm Thành đã trở thành một thể, thở cùng một nhịp rồi.

"Thần thiếp thỉnh an Hoàng thượng." Tố Lặc hơi cúi đầu, cung kính khuỵu gối làm một cái phúc. Lần đầu tiên, Thuận Trị chủ động đỡ lấy tay nàng, "Hoàng hậu không cần đa lễ."

Bàn tay Thuận Trị đặt ở khuỷu tay của Tố Lặc, đỡ nàng lên, mà ánh mắt nàng vẫn buông như cũ. Hoàng đế nắm lấy bàn tay nàng, kéo nàng ngồi xuống, "Hoàng hậu còn chuẩn bị điểm tâm khuya cho trẫm đây sao?"

"Hoàng thượng bận rộn cả ngày, công sự vất vả, mà điều thần thiếp có thể làm cũng chỉ là thế này mà thôi." Tuy rằng hết thảy những thứ này, nàng chẳng hề động tay đến.

Dường như lời này khiến Hoàng đế hài lòng, "Tâm ý của Hoàng hậu, trẫm hiểu." Hắn nhìn Tố Lặc, ánh mắt tìm tòi nghiên cứu, cũng không giấu giếm sự hứng thú.

Tố Lặc hơi mím môi, tay ngọc nâng chén, rót rượu. Những động tác này nàng đều làm theo quan tính. Những thứ lễ nghi ngày, trước khi nhập cung không biết nàng đã phải làm đi làm lại đến bao nhiêu lần, cho nên, chỉ cần ở trước mặt Hoàng đế, nàng sẽ theo bản năng mà thực hiện, nhuần nhuyễn đến mức có thể nhắm mắt lại làm vẫn không sai dù chỉ một li.

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now