CHƯƠNG 28

2.8K 305 20
                                    

Tránh được nhất thời chẳng tránh được cả đời, Tang Chi bị người ta ấn huyệt nhân trung, không muốn tỉnh cũng phải tỉnh. Chẳng qua là nàng vốn vẫn tỉnh, cho nên vừa lúc người ta chạm tới, nàng đã phối hợp ăn ý mà tỉnh rồi. Có điều cung nữ nào đó hạ thủ quá sức tàn độc đi, dường như chỉ hận không thể ấn chết nàng. Tang Chi vừa mở mắt ra nhìn, quả thật, người kia là Lan Tú. Lan Tú nhìn xuống nàng, vẻ mặt như tượng, ánh mắt đóng băng còn lấp lóe tia oán hận, khiến Tang Chi không khỏi khẽ thảng thốt trong lòng.

"Nương nương, người tỉnh rồi." Lan Tú cung kính nói với người đang ngồi trên chủ vị phía bên kia, mà người đang đỡ trán ngồi trên chủ vị - có thể là ai khác ngoài Đổng Ngạc phi?

Nơi này, chính điện Thừa Càn cung, lúc này không có mấy người, trừ Đổng Ngạc phi đang ngồi trên chủ vị ra thì chỉ còn Lục Oanh và Lan Tú. Quét mắt nhìn trận thế này, Tang Chi thầm kêu không ổn trong lòng, không phải Đổng Ngạc phi giận tới mức muốn lập tức lấy mạng nàng chứ?

Nàng lo lắng bất an. Đến cuối cùng lại không thể chu toàn, thức thời mà nói ra những lời kia ở Từ Ninh cung. Những lời này nhìn vào có vẻ có lý không sơ hở, nhưng chỉ cần suy nghĩ một chút, liền nhìn ra được Tang Chi đang nói láo. Việc mang than tới các cung, mang than đen hay than Hồng La, mang bao nhiêu, hết thảy đều không tới phiên Tang Chi làm, hơn nữa trước nay Khôn Ninh cung chưa bao giờ đột nhiên thiếu than. Đổng Ngạc phi không cần hỏi gì nhiều, hiển nhiên đã biết cung nữ này còn có dụng ý, có ý đồ khác sâu xa hơn.

Lục Oanh cúi đầu đứng phía sau Đổng Ngạc phi, vụng trộm liếc nhìn Tang Chi với ánh mắt cực kỳ phức tạp. Lan Tú đứng cách đây xa hơn một chút, cũng là không hề nói một lời. Ở chủ vị, Đổng Ngạc phi yên lặng ngồi đó, bàn tay khẽ xoa mi tâm, sắc mặt tái nhợt như thể cực kỳ mệt mỏi. Nàng nhìn Tang Chi, đôi mắt tĩnh mịch sâu xa, khiến cho người ta không thể thăm dò dù chỉ là nửa điểm tâm tư của nàng.

Không ai lên tiếng, Tang Chi cũng không mở miệng. Lúc này tệ nhất là tự mình phá vỡ trận tuyến - Tang Chi tự nhủ - Cho nên nàng chỉ im lặng cúi đầu quỳ ở đó, lắng nghe sự yên tĩnh tuyệt đối của Thừa Càn cung.

Thời gian như thể đã đóng băng, không khí chậm chạp chảy xuôi thành dòng. Không biết đã qua bao lâu, lúc này Đổng Ngạc phi mới khẽ than một tiếng, hỏi, "Ngươi vẫn không chịu nói?"

Tang Chi cắn môi, đáy lòng lại thở phào. Nàng chỉ chờ có khoảnh khắc này. Đổng Ngạc phi lên tiếng trước, thậm chí còn không dùng hình với nàng. Khoảng thời gian trầm lặng vừa rồi đủ để Tang Chi nhanh chóng xoay vần suy nghĩ. Rốt cuộc thì nên đối mặt với tình huống này như thế nào? Trong lòng nàng hiện tại chỉ tâm tâm niệm niệm một câu - 'Trong phúc có họa, trong họa có phúc', bất cứ chuyện gì đều có tính hai mặt, tùy thuộc vào cách nhìn nhận vấn đề của người trong cuộc mà thôi. Nàng cũng đánh cược một phen, mạo hiểm mặc định rằng Đổng Ngạc phi là một người có lòng nhân từ, nhưng cũng là một người có tâm cơ rất sâu, bởi vì chỉ có thể là vì còn có tâm tư khác, cho nên mới hoài nghi hành động của nàng, mới giữ cho nàng một mạng. Bằng không, nếu Đổng Ngạc phi là một người nông cạn dễ bị cảm xúc nhất thời chi phối, hẳn là việc Tang Chi có mở miệng hay không cũng chẳng còn quan trọng, cái kết hiển nhiên cũng sẽ đều là vong thân, không thể bàn cãi.

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNDonde viven las historias. Descúbrelo ahora