CHƯƠNG 96

2.4K 190 47
                                    

Để Tang Chi tới Cảnh Nhân cung, Hoàng hậu đã tự có suy tính của mình. Nếu Thái hậu đã truyền khẩu dụ xuống cho riêng Thừa Càn cung, tức Thái hậu cũng sẽ chẳng để Tang Chỉ có thể an ổn mà ở Khôn Ninh cung. Nói gì là để cho Hoàng hậu xử lý, thế nhưng Thái hậu vẫn đứng sau đấy thôi. Nàng đã không để Tang Chi về Thừa Càn cung, bây giờ cũng không thể không lùi một bước, ngộ biến tùng quyền[1].

Dù cho có chuyện gì xảy ra, Hoàng hậu cũng đã quyết nhất định không để Tang Chi về lại Thừa Càn cung. Nhưng lại chưa từng nghĩ đến việc Tang Chi sẽ nói một câu như vậy, khiến cho nàng nhất thời ngơ ngẩn không kịp phản ứng.

Lại nói, Tang Chi đương nhiên không muốn về Thừa Càn cung rồi, nàng chính là muốn tránh càng xa càng tốt. Nhưng lời Thái hậu nói vẫn còn đó, nàng đã thề thốt trung thành, bây giờ lật lọng khác nào chơi đùa với lửa đâu. Nàng theo phản xạ hỏi lại một câu, lại thấy phản ứng của Hoàng hậu rõ rệt như thế, Tang Chi nhìn thần sắc của người kia còn càng thấy nguy hiểm hơn. Nàng liền cười, "Chỉ kẻ ngốc mới muốn tới Thừa Càn cung!" Nàng lại nói, "Nhưng đây là ý chỉ của Thái hậu, sao ta có thể làm trái được."

Lúc này thần sắc Hoàng hậu mới giãn ra, khẽ cười, "Về phần Thái hậu đã có ta xử lý."

"Ngươi muốn kháng chỉ?" Tang Chi nhíu mày, trầm giọng, "Chỉ e là không ổn."

Hoàng hậu mất hứng, rõ ràng là không vui, "Có gì không ổn? Ta có thể ứng phó."

Tang Chi lắc đầu, "Việc này, cần bàn bạc suy nghĩ cho kỹ mới được."

Nhìn bộ dáng của nàng, ánh mắt Hoàng hậu lạnh xuống, "Ngươi muốn trở về Thừa Càn cung phải không? Đến cuối cùng vẫn là Đổng Ngạc thị tốt hơn ta, phải không?"

"Sao lại nói như thế chứ!" Tang Chi có chút mất kiên nhẫn.

"Bởi vì ngươi chính là nghĩ như thế đấy." Hoàng hậu không giấu được cơn giận, "Ngươi cũng giống bọn họ, ai ai cũng đều cảm thấy nàng ta tốt hơn ta, điều này bổn cung biết rõ. Đổng Ngạc thị à, xinh đẹp yếu đuối, nhu mì điềm đạm, tri thư đạt lễ, yêu thích ái mộ nàng cũng không có gì không phải. Còn ta đây? Những thứ nàng ta giỏi bổn cung không giỏi, không thông thi từ không thạo khúc đàn, cũng sẽ không thêu thùa may vá, mặt nào cũng thua kém, phải không? Người người yêu thích Hoàng quý phi, bổn cung xưa nay so ra cũng vẫn đều thua kém, bổn cung hiểu."

Càng nói giọng càng lạnh đi, đến cuối thanh âm lạnh như thép luyện, lại ẩn giấu tức giận. Tang Chi nghe, cực kỳ đau lòng.

"Tố Lặc." Tang Chi giữ lấy vai người kia, "Ngươi hơn nàng."

Hoàng hậu lạnh lùng quật cường, nghiêng mặt không nhìn.

"Sắc trắng vài phân mai kém tuyết, hương thơm một bậc tuyết nhường mai." Tang Chi nhìn nàng, "Hoàng quý phi có điểm tốt của Hoàng quý phi, cũng có điểm khiếm khuyết. So những mặt kia quả là ngươi kém nàng, nhưng cũng có những điểm nàng không thể so bì. Mà dù cho như thế nào, trong lòng ta ngươi vẫn là tuyệt nhất."

Hoàng hậu hừ lạnh một tiếng, vẫn là không chịu nhìn nàng.

Tang Chi vừa buồn cười lại vừa thấy xót xa, âm thầm thở dài. Nàng hiểu được tâm trạng của Tố Lặc, những năm này luôn đứng sau Đổng Ngạc phi. Rõ ràng địa vị cao hơn, thế nhưng trong mắt người đời lại là kém hơn. Ngay đến Hoàng đế cũng năm lần bảy lượt chỉ hận không thể khiến cả Đại Thanh biết Hoàng quý phi là độc nhất vô nhị, một bên lại làm Hoàng hậu khó xử. Cho nên không thể nói Hoàng hậu yêu quý Đổng Ngạc thị cho được, chẳng qua là xưa nay chưa từng biểu lộ cảm xúc mà thôi.

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now