CHƯƠNG 60

2.3K 207 34
                                    

Một đêm này Tang Chi trằn trọc khó ngủ, cũng vì tâm tư rối bời. Nàng muốn tự mình giải thích đầu đuôi rõ ràng với Tố Lặc, rồi lại không biết nên giải thích như thế nào. Nhưng điều nàng không ngờ chính là sáng sớm hôm sau đó, trừ thái độ lạnh nhạt rõ ràng của Thái Uyển Vân ra thì thái độ của Tố Lặc cũng vẫn như cũ, nếu có chăng thì cũng chỉ là xa cách hơn một chút, nhưng cũng tuyệt đối chẳng đả động nửa lời đến chuyện tối qua.

Hiện tại đã là tháng Tư, Hoàng hậu đã khôi phục toàn bộ quyền hành, trên dưới Khôn Ninh cung không ai dám lười biếng thả lỏng. Khôn Ninh cung bây giờ cũng đã phủ lên mình cái không khí quyền thế hoa quý, từ sớm đã mở cửa cho cung phi tới thỉnh an. Cung nữ nối nhau tới lui hầu hạ Hoàng hậu chuẩn bị, Thái Uyển Vân cũng bận rộn sắp xếp công sự cho ổn thỏa, thật ra việc của Tang Chi cũng chẳng nhiều. Nàng lúc này, yên lặng mà đứng một bên, đầu hơi cúi, một bộ dáng lãnh tĩnh.

Chẳng lâu sau cung phi đã bắt đầu tới thỉnh an, Tố Lặc đã ngồi sẵn trên chủ vị, mười phần ung dung cao quý, từ cái đưa mắt cho đến cái đưa tay đều mang phong phạm Trung cung. Tang Chi, cũng giống như các cung nữ khác, đứng dọc hai bên chính điện, còn Thái Uyển Vân túc trực ngay sau chủ vị của Hoàng hậu. Lúc này trong chính điện Khôn Ninh cung có vài vị cung phi đã đến – Thừa Càn cung Hoàng quý phi Đổng Ngạc thị, Chung Túy cung Trinh phi, Cảnh Dương cung Khác phi, Thục Huệ phi và Đoan Thuận phi, cùng với vài vị Tần. Đây là lần đầu tiên Tang Chi nhìn thấy các vị chính Phi của Thuận Trị đế đều tề tựu, cũng chợt nhận ra vì sao Đổng Ngạc phi lại phải hao tâm tổn trí lo lắng như vậy. Khôn Ninh cung rộng lớn như vậy, trừ Khác phi Thạch thị ra, còn lại phi tử Đổng Ngạc thị đứng một bên, phi tử Bát Nhĩ Tề Cát Đặc thị đứng một bên, ranh giới chia ra rõ ràng đến như thế.  Còn người ngồi trên chủ vị kia, không phải cũng chính là nữ nhi Khoa Nhĩ Thấm tộc đấy sao? Ở đây mới thấy rõ căn cơ của Đổng Ngạc phi yếu đến như thế nào, có chăng, thứ vững chắc nhất mà nàng có được chính là tình ý của Hoàng đế. Mà tình ý của Hoàng đế, liệu rằng có thực sự vững như bàn thạch hay không? Tang Chi nhìn, âm thầm đánh giá, lại cảm thán một tiếng xót xa cho Đổng Ngạc thị, tuổi còn trẻ, thanh xuân dành hết cho vinh quang gia tộc, mà Đổng Ngạc thị trước sau gì cũng chẳng thể so với Khoa Nhĩ Thấm.

Một chính điện đông đúc, vậy mà ánh mắt Tang Chi lại dừng lại trên người Khác phi Thạch thị, đặc biệt để ý đến người này. Những người khác chỉ lo mình lẻ loi, cho nên đều chọn lấy một trong hai bên mà đứng, duy chỉ có Khác phi này mang một vẻ điềm đạm ung dung cứ thế đứng đó, chẳng phải là bên Đổng Ngạc thị, cũng chẳng phải bên Bát Nhĩ Tề Cát Đặc thị. Ánh mắt Tang Chi sâu kín lướt lên khuôn mặt nàng, thấy ngũ quan nàng không phải tuyệt mỹ xuất chúng, nhưng dung nhan lại tỏa ra loại khí chất nhẹ nhàng phiêu dật, thẳng thắn tự tại. Nhìn xuống y phục, một bộ sưởng y[1] màu sắc hoa văn tinh tế nhã nhặn, chẳng hề cầu kỳ nổi bật. Tang Chi vẫn mơ hồ nhớ được Thạch thị này là người Hán, liền đè giọng hỏi nhỏ cung nữ đang cúi đầu đứng bên. Cung nữ, bản tính thích bát quái, cũng liền đáp, "Tang Chi tỷ tỷ không biết sao, trước khi Hoàng quý phi nhập cung, người được Hoàng thượng sủng ái nhất chính là Cảnh Dương cung Khác phi đấy! Nghe nói Cảnh Dương cung cũng không giống các cung khác, mà Hoàng thượng sủng Khác phi cũng là do nàng xuất thân thư hương thế gia, rõ ràng là huệ chất lan tâm, đoan trang hiền thục. Nếu không phải do Khác phi là người Hán, không chừng đã được lập Hậu lâu rồi!"

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ