CHƯƠNG 119.2: ĐÔNG QUA, XUÂN TỚI

1.9K 170 19
                                    

Tang Chi vừa chạy ra cửa Giáng Tuyết hiên đã thấy Lục Oanh đuổi tới, lưỡi dao lấp lóe trong lòng bàn tay. Không thể chạy ra ngoài, chỉ có thể lui về sau, quay đầu nhìn, Tang Chi lập tức đâm đầu đi vào trong điện.

Lục Oanh không dám manh động, dao găm giấu lại trong ống áo, theo vào bên trong.

Giáng Tuyết Hiên nằm ngay cạnh Chung Túy cung, là nơi Trinh phi thường xuyên tới nghỉ ngơi. Lục Oanh không muốn gây phiền toái, cũng khẽ khàng đi vào, không để lộ ra manh mối. Coi như ở đây có gặp phải Trinh phi nàng cũng không sợ, vừa vặn có thể đẩy tội lên đầu Tang Chi.

Giáng Tuyết hiên đương nhiên không rộng lớn đồ sộ như một cung, thế nhưng cũng là có đầy đủ cung phòng và tiểu đình. Tang Chi đổ mồ hôi, dù là không thấy phía sau có người, nàng vẫn không thể buông lỏng cảnh giác, bước chân khẽ khàng. Đang không biết mình nên trốn ở đâu, chợt nghe có tiếng nước chảy ở phía trước, Tang Chi nghĩ, phía đình ấy nếu như có ai đó thì vẫn là tốt hơn. Bước chân nàng nhanh hơn, nhưng tuyệt đối không dám gây ra tiếng động.

Tiếng nước chảy càng gần. Ở đó có một thác nước gần hòn non bộ, chậm rãi chảy xuôi như dòng suối nhỏ, bên cạnh có một cái giếng.

Mơ mơ hồ hồ, Tang Chi nhìn thấy có người đang ở trong đình. Nàng mừng quá đỗi, nhưng vừa tiến lại gần tay chân đã lập tức cứng lại.

Người trong đình là Trinh phi.

Là Trinh phi, dù sao cũng không phải là chuyện xấu. Dù sao nàng và Trinh phi cũng miễn cưỡng coi như là có quen biết.

Thế nhưng không ổn, vừa tới mùi rượu nồng nặc đã xộc lên. Hiển nhiên, Trinh phi lại uống rượu. Bây giờ đã là giờ Hợi, Trinh phi lại một thân một mình ở Giáng Tuyến hiên này mượn rượu giải sầu, hẳn là thừa lúc cung nhân nghỉ cả rồi mới một mình đi ra.

Uống say nằm ngủ cũng không phải là việc gì lớn, việc không ổn chính là, Tang Chi đã nghe được tiếng rên rỉ phát ra từ miệng nàng.

Trinh phi nằm trong đình, cổ áo còn mở. Nàng vừa uống rượu vừa gọi hai tiếng 'Tỷ tỷ', tiếng rên rỉ vong tình này nghe vào tai thật sự quá rõ ràng.

Tang Chi nấp trong bóng tối, cảm thấy như cả người mình lạnh buốt. Nếu như bị Trinh phi phát hiện... cho dù Lục Oanh không giết nàng, Trinh phi cũng sẽ giết người diệt khẩu.

Nhất định phải lập tức rời khỏi nơi này! Nàng nghĩ, liền xoay người đi, nhưng rồi bước đi loạng choạng, vấp một cái khiến cho nàng đau điếng, hẳn là đã trật chân. Một viên sỏi rơi xuống mặt nước, tạo ra thanh âm rõ ràng.

"Ai!" Tiếng động kia kinh động tới Trinh phi rồi.

Tang Chi hoảng tới mức nhịp tim như đã dừng lại, nàng còn muốn đi, nhưng cổ chân nàng đau đến thấu cương, căn bản không thể nhúc nhích. Vì thế không dám phát ra tiếng động, lại nghe thấy bước chân của Trinh phi tiến tới gần.

"Là ngươi?" Đã tới trước mặt Tang Chi, "Thật xui xẻo cho ngươi." Đôi tay nàng bắt đầu đi lên cổ Tang Chi, như là muốn siết.

Tang Chi nắm lấy tay Trinh phi, tựa hồ rất khó khăn mới nói thành tiếng, "Nếu như ta chết, Hoàng hậu sẽ... từ bỏ, phải không?"

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNحيث تعيش القصص. اكتشف الآن