CHƯƠNG 15

3.2K 314 39
                                    

Tang Chi nắm chặt tay người kia, thần sắc khẩn trương. Vốn là định mở miệng phản bác, nhưng nàng lại cảm thấy như mình đang phiền hà đến Tố Lặc, cho nên chỉ có thể mím môi để người kia kéo đi, còn bản thân mình thì theo sát sau nàng.

Tố Lặc đưa nàng rời khỏi tiền viện Khôn Ninh cung, trực tiếp mở cửa phụ đi ra. Vừa ra cửa Tang Chi liền theo phản xạ kéo nàng Tố Lặc lại nép vào phía sau sư tử đá, vội vàng đè thấp giọng nói, "Tố Lặc! Sao ngươi lại ở Khôn Ninh cung vào lúc này?!" Cả người nàng như sắp đổ một thân mồ hôi lạnh, "Lại còn ăn mặc như thế, vạn nhất bị Hoàng hậu nương nương phát hiện thì biết làm thế nào bây giờ?"

Tố Lặc đột nhiên ngây ngẩn nhìn Tang Chi, ánh nhìn chăm chú mà mơ hồ không rõ tiêu điểm. Đợi tới khi Tang Chi nói xong, nàng lại không nói không rằng kéo Tang Chi tới đứng phía sau hòn non bộ, lúc này mới buông một câu hỏi, thần sắc mang theo tia đánh giá khó lường, "Tang Chi, ngươi tốt với ta như thế là vì cái gì?"

Tang Chi đột nhiên bị nàng hỏi như thế, không khỏi sửng sốt, "Cái gì?"

"Vì cái gì mà ngươi đối tốt với ta?" Tố Lặc vẫn nhìn chằm chằm, ánh mắt chiếu thẳng vào đôi mắt Tang Chi.

Tang Chi nhíu mày, "Ta có đối tốt với ngươi sao?"

Tố Lặc dừng một khắc, rồi nhướn mày, "Hôm nay ngươi tới đây là để tìm ta, phải không?"

Thần sắc nàng tựa là ung dung, lại mang theo cả phần chăm chú, khiến cho Tang Chi bất đắc dĩ, "Phải, ta tới là để tìm ngươi." Rồi dừng một chút lại bổ sung, "Thực ra ta vẫn luôn muốn tìm ngươi, chẳng qua là tìm không thấy mà thôi."

"Tìm ta để làm gì?" Khóe môi Tố Lặc cong lên, đượm tia vui vẻ, lộ ra tia trẻ con không thường thấy. Đương nhiên nàng biết Tang Chi đã tới Vĩnh Thọ cung rất nhiều lần rồi, cũng biết rõ Tang Chi tới nhiều lần như vậy là vì cái gì, nhưng chẳng qua là nàng không đi gặp người kia mà thôi. Nàng cũng chẳng thể nói rằng Tố Lặc mà Tang Chi biết lại là chủ nhân Khôn Ninh cung, là Hoàng hậu Đại Thanh. Việc mất thể thống như giả dạng làm cung nữ này, chỉ là nàng đột nhiên nổi hứng mà thôi – thực tế là ngày ấy nàng đã quá mức buồn phiền quẫn bách nên mới mạo hiểm một lần, ai ngờ chỉ một lần này nàng lại quen Tang Chi. Nhưng đương nhiên, dù là quen Tang Chi cũng không thể tùy ý làm bậy. Hơn nữa, nàng là hậu cung chi chủ, trong lục cung này vô luận là xảy ra chuyện gì, xuất hiện người nào, chỉ cần nàng muốn biết thì nhất định sẽ biết rõ tường tận. Hiện tại trong cung ai nấy đều cho rằng người nắm thực quyền là Thừa Càn cung, coi như cũng đúng vài phần, nhưng không lẽ chủ tử nương nương – Bát Nhĩ Tề Cát Đặc Tố Lặc nàng lại thực sự mất quyền lực sao? Thực ra thì, bất kỳ chuyện gì, nàng đều biết rõ hiểu sâu hơn Đổng Ngạc thị kia rất nhiều. Rồi giả như nàng thực sự cam tâm làm một Hoàng hậu hữu danh vô thực, nhưng Hoàng thái hậu trên đầu nàng cũng nhất định sẽ không cho phép.

Chốn hậu cung này không cho phép bất kỳ kẻ nào nắm quyền độc tôn. Đạo lý này nàng hiểu, nhưng Đổng Ngạc thị chưa chắc đã hiểu. Bất quá Đổng Ngạc thị này cũng là một người không tầm thường, Hoàng thượng càng sủng hạnh nàng ta, nàng ta càng không kiêu ngạo ra vẻ, ngược lại càng như thể nơm nớp lo âu. Tố Lặc lạnh mắt mà nhìn, trong lòng đánh giá đầu đuôi nhưng cũng chẳng mang lòng ghét bỏ. So với bất kỳ kẻ nào, nàng là người hiểu rõ nhất – Đổng Ngạc thị thực ra là nơi căm phẫn cùng ghen ghét khắp hậu cung đổ về. So với chính nàng là cái đinh trong mắt, cái gai trong thịt đối với Hoàng đế, thì Đổng Ngạc thị lại là cái đinh trong mắt, cái gai trong thịt đối với cả hậu cung. Thịnh sủng của đế vương sớm nở tối tàn, chỉ hơi không cẩn thận, chỉ cần hậu cung chi chủ là Tố Lặc nàng đây thờ ơ lạnh nhạt, Đổng Ngạc phi tất sẽ chết dưới bẫy rập. Nhưng mà, Đổng Ngạc phi âu cũng là một người biết cách sinh tồn, cho nên nửa điểm sai lầm cũng không dám phạm.

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now