CHƯƠNG 84.2

2.2K 189 40
                                    

Những tia nắng cuối cùng của ngày càng lúc càng yếu ớt, tuyết đã ngừng được một lát. Tà dương đã kéo tới bao phủ một góc vàng son. Mùa này, khi tuyết dừng khí trời còn càng lạnh hơn so với khi tuyết rơi. Hoàng hậu khoác liên bồng y màu kim hoàng, cổ đứng phủ bởi lông cừu, dây cột buộc lại, chỉ mang theo Thái Uyển Vân, đi bộ tới Vĩnh Thọ cung.

Những ngày này Tĩnh phi vẫn luôn lo lắng thấp thỏm. Đã lâu như vậy rồi, một tin tức thôi cũng không thấy, nàng khó lòng nào yên tâm.

"Mười một ngày, Cẩm Tú, mười một ngày rồi, mười một ngày đã đủ cho ngươi rời khỏi kinh thành." Tĩnh phi lẩm bẩm, "Rốt cuộc ngươi có làm theo lời ta bảo hay không?" Nàng để lại ngân phiếu, ngoài ngân phiếu còn có một phong thư. Cẩm Tú tuy rằng không biết nhiều chữ, nhưng cũng biết đủ cơ bản. Nàng dặn dò Cẩm Tú hãy rời khỏi kinh thành, nhưng đừng về Khoa Nhĩ Thấm, đừng quay trở lại thảo nguyên, nhất định phải một đường tiến về phía Nam, đi càng xa càng tốt. Mệnh lệnh của nàng chính là, Cẩm Tú bằng mọi giá không được trở lại Tử Cấm Thành. Xưa nay Cẩm Tú tuyệt đối nghe theo nàng, nàng tin rằng mình nói Cẩm Tú đi, Cẩm Tú chắc chắn sẽ không dám không đi. Nàng cho rằng mười một ngày nàng dù không đủ để Cẩm Tú có thể tìm được kế sách ổn định nhưng cũng đủ để thoát khỏi nguy hiểm tạm thời. Có điều, nghĩ đến việc người kia thực sự rời khỏi rồi, Tĩnh phi lại không nhịn được mà đau lòng buồn bã. Nàng không đành, nhưng càng không thể giữ người lại để người chịu chết. Nàng cũng đã nghĩ đến việc nếu như có chết, Cẩm Tú cũng sẽ là chết trong tay mình, nhưng cuối cùng nàng lại chẳng thể nào ra tay.

Dù sao người kia vẫn còn có một con đường sống, đối với nàng cũng là một loại hy vọng.

Tiếng thông truyền Hoàng hậu tới từ ngoài truyền vào, kéo Tĩnh phi ra khỏi dòng suy tư. Cửa mở, chỉ có mình Hoàng hậu bước vào.

Tĩnh phi đứng bật dậy, "Thế nào? Có tin tức rồi?"

Thần sắc Hoàng hậu vẫn như thường, đi tới trước mặt Tĩnh phi lại chợt nở nụ cười khẽ, "Phải."

Tĩnh phi vui mừng quá đỗi, "Thật sao? Nàng thế nào rồi? Nàng đang ở đâu?"

"Cụ thể không rõ." Thái độ của Hoàng hậu không có nửa điểm sơ hở, không thể chê vào đâu được, "Tra ra được có một cung nữ tới Bạch Vân Quán khoảng hơn một tuần trước, sau khi tỉnh dậy ở lại không bao lâu đã liền rời khỏi rồi. Tra thêm được nàng ta lên một chiếc xe ngựa, đi về hướng ngoại thành. Có điều lúc ấy trời đã tối, không ai chú ý tới xe ngựa này đi về nơi nào."

Tĩnh phi chăm chú nghe, thở phào một hơi, "Tốt rồi, đi là tốt rồi." Nói xong, nàng đưa mắt nhìn quanh, có chút thất thần.

Hoàng hậu hơi cúi, khẽ chớp chớp mắt thu lại tâm tình. Lại ngẩng đầu lên, ngẩng đầu nhìn đã thấy Tĩnh phi rơi nước mắt từ lúc nào. Nàng nhìn thế cũng không nhịn được mà sinh lòng thương cảm, "Cô mẫu..."

"Thực sự đi rồi. Ấy vậy mà đã thực sự rời khỏi nơi này rồi..." Mắt đỏ bừng, giọng nói nghẹn ngào, "Nàng cuối cùng vẫn là nghe lời ta nói. Rất tốt, rất tốt..."

Hoàng hậu ngẩn người, bỗng nhiên cảm thấy như có gì đó chặn lại ở cổ.

"Đi rồi là tốt. Tốt rồi." Tĩnh phi lùi một bước, ngồi xuống. Nàng cười, nhưng nước mắt vẫn cứ lặng lẽ chảy xuống, "Đi rồi, như vậy là tốt."

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now