CHƯƠNG 45

2.7K 275 7
                                    

Đổng Ngạc phi, dung mạo đoan trang hiền huệ, dáng dấp thướt tha uyển chuyển, lại vì thân thể suy nhược mà càng lộ ra vẻ yếu đuối khiến người ta thương mến.

Tang Chi đi theo cung nữ kia ra ngoài, từ xa đã trông thấy thân ảnh của Đổng Ngạc phi đứng trước cửa cung Khôn Ninh cung. Trước cửa cung tràn đầy khí thế, dáng hình của Đổng Ngạc phi khiến cho Tang Chi bỗng nhiên cảm thấy có chút hoảng hốt. Thân thể có chút quá gầy, trong bộ sa phục[1] đẹp như tranh vẽ, mà lại khiến người ta trào lên loại cảm giác kính sợ. Tang Chi nhớ lại ngày ấy mình từ Vĩnh Thọ cung về, lúc đó cũng không nghĩ tới chỉ một hành động lại có thể kéo theo nhiều sự kiện trong cuộc đời mình như thế. Ngay cả Tố Lặc, người kia tưởng như cả đời này cũng chẳng hề liên quan tới nàng, vậy mà bất tri bất giác, bằng một phương thức kỳ diệu, lại dần dần tiến vào thế giới của nàng. Mà chính nàng, cũng là bởi vì bị Vĩnh Thọ cung hạ độc suýt bỏ mạng, là Tố Lặc cứu nàng một mạng. Lại nói, khi ấy ở Thừa Càn cung, Đổng Ngạc phi cũng đã cứu nàng một mạng.

Có lẽ Đổng Ngạc phi đã sớm quên, nhưng Tang Chi vẫn nhớ rõ như in. Khi ấy nàng đau đớn khó chịu tới cực điểm, vậy mà trong lúc u mê nhất lại thấy một bóng người, lại nghe được tiếng hỏi nàng thấy thế nào, mà người kia còn gọi Thái y cho nàng. Phần ân tình này, Tang Chi chưa bao giờ nói ra, nhưng dù là hư tình hay giả ý, nàng cũng sẽ không quên. Cũng vì vậy mà có những thời điểm nàng không nhịn được mà cảm thấy thương tiếc cho Đổng Ngạc phi, mặc dù nàng và Đổng Ngạc phi thực chất là hai chiến tuyến. Tang Chi kiêng dè tâm cơ của người này, nhưng cũng không phải là chán ghét. Từ nhỏ tới lớn, hình tượng Đổng Ngạc phi trong lòng Tang Chi cũng không phải là một người có tâm địa ác độc. Có điều, nàng và Đổng Ngạc phi không chung một thuyền, cho nên cũng không còn cách nào khác.

Đủ loại mưu kế âm hiểm, cũng là vì tranh đấu mà thôi. Ai cũng là người.

Đổng Ngạc phi nhìn thấy Tang Chi, lại bắt gặp ánh mắt sâu hút mơ màng của nàng, tựa như còn đang trong dòng hồi tưởng. Nhìn Tang Chi đi ra từ chính điện Khôn Ninh cung, Đổng Ngạc phi đột nhiên cảm thấy mình đã sai lầm rồi – Sai vì đã không để Tang Chi ở lại Khôn Ninh cung, sai vì đã không phát hiện ra người này sớm hơn.

Nhưng ý nghĩ này chỉ thoáng qua trong chốc lát. Cung nữ Tang chi này, muốn ở lại bên cạnh mình,, nếu muốn - ắt phải làm cho người này toàn tâm toàn ý trung thành.

Tang Chi chạm tới ánh mắt của Đổng Ngạc phi, lập tức hoàn hồn, lại thầm than trong lòng. Tâm tư bất an, nàng hành lễ.

"Không cần đa lễ." Đổng Ngạc phi đỡ lấy người kia, sắc mặt dịu dàng ấm áp, "Hoàng hậu nương nương hiện tại ra sao rồi?"

Tang Chi theo bản năng đưa mắt liếc về phía Lục Oanh, đáp, "Nô tì cũng đã nói với Lục Oanh rồi, Hoàng hậu nương nương vẫn chưa được tốt lắm."

Đổng Ngạc phi khẽ nhướn mày, nhìn sang Lục Oanh, lại không mở miệng. Nàng thở dài, nói với Tang Chi, "Ngươi nhất định phải tận tâm."

"Nô tì không dám phụ kỳ vọng của nương nương." Tang Chi cúi đầu, trong lơ đãng lại vô tình phát hiện ra bàn tay đang nắm chặt thành quyền của Lục Oanh, thậm chí còn có chút phát run. Nàng nhìn lên, kín đáo nhìn sang Lục Oanh, lại thấy thần sắc người kia không đổi. Môi mỏng khẽ nhếch, Lục Oanh nói với Đổng Ngạc phi, "Nương nương, mấy ngày hôm nay trời càng ngày lạnh, thân thể nương nương không khỏe, những chuyện thế này cứ giao cho nô tì là được rồi a. Sáng sớm nay nô tì đã tới hỏi thăm trước, nhưng còn chưa kịp báo lại, nương nương người đã đích thân tới rồi."

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now