CHƯƠNG 61

2.3K 220 40
                                    

Thái Uyển Vân cũng theo ánh mắt của chủ tử, nhìn về phía Tang Chi, ánh mắt tràn ngập vẻ nghi hoặc.

Tang Chi vẫn đứng đó, hơi nghiêng đầu, không biết tại sao lại cảm nhận được một cỗ uy áp đến từ ánh mắt của Hoàng hậu, lại không kiềm chế được mà có chút khẩn trương. Cho đến tận khi Thái Uyển Vân ho nhẹ một tiếng nhắc nhở, Tang Chi mới kịp phản ứng, vội vàng lên tiếng, "Tố... Hoàng hậu nương nương."

"Chuyện gì?" Tố Lặc vẫn là một mạt lãnh tĩnh, nhàn nhạt lên tiếng.

"Tối hôm qua..." Tang Chi ngập ngừng, lòng có chút loạn.

"Bổn cung mệt rồi." Tố Lặc ngắt lời người kia, khẽ nhắm mắt lại định thần. Tới khi mở mắt ra, cỗ uy áp đã bị đè xuống hết cả, lúc này lại phảng phất vài phần hứng thú, "Tang Chi, bổn cung chuyển ngươi tới Khôn Ninh cung, chuyện này ngươi có bằng lòng hay không?"

Ánh mắt của Tố Lặc mặc dù rất thản nhiên, giọng điệu cũng không có gì bất thường, nhưng Tang Chi lại không thể nhìn ra đến tột cùng là nàng đang suy nghĩ điều gì. Chỉ có một điều Tang Chi chắc chắn, ấy là chuyện tối qua, Tố Lặc không thể không để tâm. Tang Chi chẳng suy nghĩ lâu, giọng nói nhẹ nhàng nhưng nghe ra nét kiên định, "Cầu còn không được."

Lời vừa nói ra, ánh mắt của người ngồi trên chủ vị kia đã lập tức nhiễm mấy phần ấm áp, mà chân mày nhẽ nhíu lại, rõ ràng là đến lúc này mới cố ý để lộ ra sự tức giận. Lại yên lặng một khắc, Tố Lặc khẽ vươn tay, "Cùng bổn cung đọc sách."

"Được." Khi nói chuyện với Tố Lặc, Tang Chi luôn theo bản năng mà hạ giọng, giọng nói nàng cũng trở nên dịu dàng chậm rãi hơn hẳn. Nàng đỡ lấy tay Tố Lặc, hộ tống nàng đi vào bên trong.

Thái Uyển Vân vẫn đứng ở chính điện, yên lặng mà nhìn theo bóng lưng của chủ tử, nhưng thực ra trong lòng đã sớm kinh ngạc không nói nên lời. Một lần nữa, Thái ma ma càng cảm thấy tâm tư của chủ tử quả là một thứ không thể nào đoán ra, không thể nào lường trước được.

Mà cũng chẳng riêng mình Thái Uyển Vân. Ngay cả Tang Chi lúc này cũng không tránh được mà sinh nỗi nghi hoặc. Nàng đợi Tố Lặc ngồi xuống yên vị, lại lên tiếng, giọng nói rất khẽ, "Tối qua..."

"Tối qua ngươi vẫn là người của Thừa Càn cung, nhưng từ giờ trở đi, ngươi là người của ta. Từ nay về sau ta cũng không muốn ngươi phải ép bản thân mình mà lấy lòng ai khác nữa."

Lời này, Tang Chi đã hiểu.

Thực ra, đối với việc hôm qua, xét về tình, Tố Lặc đương nhiên có bất mãn, nhưng xét về lý, nàng là Hoàng hậu, nàng rõ ràng hơn ai hết hành động của Tang Chi chẳng điểm gì để nàng có thể ra mặt trách móc. Dù cho là hầu hạ ở Khôn Ninh cung, Tang Chi trước sau vẫn là người của Hoàng quý phi Đổng Ngạc thị. Chủ tớ tình thâm, dù là thật hay là giả, nhìn vào cũng đều là hợp tình hợp lý.

Tố Lặc lại nghĩ, Tang Chi vì mình mà ba lần bảy bận chấp nhận thương tổn, mà bản thân mình cũng chưa làm được điều gì cho nàng. Tiểu Hoàng hậu xưa nay chủ động tránh xa minh tranh ám đấu, cũng chẳng dành tâm tư cho việc tranh giành. Tuy rằng không đứng im để người khác bắt nạt, nhưng chỉ cần Thừa Càn cung không khiêu khích, Khôn Ninh cung cũng sẽ nước sông không phạm nước giếng. Nàng ở trong cung mấy năm, sớm đã luyện thành cái gọi là 'người không phạm ta, ta không phạm người, còn nếu người phạm ta, ta nhất quyết không để đường lui'. Nàng biết sau lưng mình có một Hoàng thái hậu, biết trước mặt mình có một Hoàng thượng, cho nên cứ an ổn chẳng khoa trương. Cứ như thế, thẳng cho đến tận thời khắc kia khi nàng nhìn thấy một bộ dáng ân cần thân cận của Tang Chi dành cho Đổng Ngạc phi dưới mái hiên hậu đình.

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now