CHƯƠNG 29

2.9K 342 27
                                    

"Ngươi có lời gì muốn nói?" Đổng Ngạc phi không phải là người nông cạn hỉ nộ ái ố đêu treo lên mặt, cho nên kinh ngạc nhất thời qua đi liền rất nhanh bình tĩnh trở lại. Ít nhất biểu hiện bên ngoài thì là vậy.

Tang Chi mím môi, trong lòng lại khó xử. Nàng vừa ném hết trói buộc ở nơi này xuống, mà giờ Đổng Ngạc phi lại như thế, Tang Chi hiểu lần này là mình đã vòng một vòng qua Quỷ Môn quan rồi trở về. Nhưng trở về rồi thì thế nào? Rốt cuộc thì nàng vẫn là một cung nữ tầm thường đấy thôi.

Nàng quay người lại, sắc mặt thập phần bình tĩnh, ánh mắt nhìn tới Đổng Ngạc phi, "Nương nương, nô tỳ có lời muốn nói riêng với người."

Đổng Ngạc phi do dự một chút, ánh mắt lăng lăng nhìn Tang Chi thật sâu, rồi lại từ từ ngồi xuống, phất tay, "Các ngươi đều lui ra cả đi."

Đừng nói đến Lan Tú, ngay cả Lục Oanh cũng ngây người. Lục Oanh nhìn về phía Tang Chi, cái nhìn phức tạp.

Tang Chi cảm nhận được ánh mắt Lục Oanh đang khóa trên người mình, nhưng nàng cũng chẳng hồi đáp. Việc cấp bách là phải qua được ải trước mặt này, là điểm mấu chốt quyết định. Xe đến chân núi ắt có đường, nếu như nàng qua được kiếp nạn này, vậy những bước phía sau sẽ có thể tính tiếp.

Rốt cuộc, lúc này trong chính điện Thừa Càn cung rộng lớn xa hoa chỉ còn lại hai người, Đổng Ngạc phi và Tang Chi.

Tang Chi đan tay trước bụng, khẽ khuỵu gối, nàng trầm giọng, "Nương nương sáng suốt."

"Bổn cung không thích nghe lời nịnh nọt." Đổng Ngạc phi đứng dậy, đi tới trước mặt nàng, "Tốt nhất ngươi đừng nên giả thần giả quỷ, nếu không..."

Tang Chi rõ ràng trong lòng, mình tại trước mặt Đổng Ngạc phi đã không còn cách nào che đậy, cho nên nàng đứng thẳng người lên, thản nhiên nhìn Đổng Ngạc phi, nói, "Nương nương, nô tỳ nói người sáng suốt, đây cũng không phải lời nịnh nọt, mà là lời nói thật."

Đổng Ngạc phi cười lạnh.

"Nương nương, thân thể người yếu đuối suy nhược, nhìn tưởng như an phận không tranh giành, lại được Hoàng thượng nuông chiều, nhận ân sủng sâu đậm, hiện tại thế lực vững chắc, quyền nghiêng hậu đình. Đây là điểm sáng suốt thứ nhất của nương nương." Tang Chi dừng một chút, "Mà nương nương sáng suốt nhất lại ở chỗ biết rõ mình nên tranh cái gì, cái gì không nên giành, lúc nào có thể tranh, lúc nào thì không thể. Khả năng nhìn nhận thời thế của người, đương nhiên nô tỳ không thể phán xét."

"Tiếp tục." Đổng Ngạc phi câu mi, ánh mắt sâu thêm vài phần.

"Hồi bẩm nương nương, nô tỳ đến Thừa Càn cung chưa lâu đã nghe cung nhân truyền tai nhau, nương nương nhân từ lại anh minh, lục cung trên dưới đều kính yêu..." Tang Chi khẽ ngẩng đầu, ánh nhìn quét qua mắt Đổng Ngạc phi, "Nếu như người là cao tăng danh sĩ thì chuyện này hẳn là đúng đắn, nếu như người không phải nữ tử ở loại địa phương chỉ toàn tranh đấu như hậu cung, vậy những lời khen này cũng sẽ chẳng gây hoài nghi. Nhưng mà, nương nương, ở nơi gió tanh mưa máu này, 'nhân từ' chính là lời nói dối lớn nhất."

"Càn rỡ!" Đổng Ngạc phi biến sắc, quát lên, át đi lời Tang Chi.

Tang Chi hơi cúi đầu, "Nương nương còn muốn nghe tiếp?"

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now