CHƯƠNG 126.2: XOAY CHUYỂN TÌNH THẾ

1.8K 161 10
                                    

Bây giờ, đúng như Tĩnh phi dự đoán, Hoàng hậu biết Tang Chi bất chấp mà chạy tới Vĩnh Thọ cung, sắc mặt vốn đã nhợt nhạt còn càng trầm xuống.

Tĩnh phi nhìn, trong lòng lại có tia cay đắng. Cuối cùng chỉ hỏi, "Hoàng hậu, như thế này là muốn đối nghịch với Thái hậu đấy sao?"

Tĩnh phi giải vây cứu một ván thua trống thấy, Hoàng hậu vừa nói lời cảm tạ biết ơn, Tĩnh phi cũng yên lặng mà nhận. Nghe câu hỏi như thế, Hoàng hậu đáp, "Qua chuyện ngày hôm nay bổn cung càng cảm thấy không thể cứ thế ngồi chờ chết được."

Tĩnh phi khẽ than thở, lại hỏi hai người kia có dự liệu gì. Hoàng hậu theo bản năng đưa mắt nhìn Tang Chi, khổ nỗi vừa nhìn Tang Chi đã càng thêm bực bội buồn phiền. Tang Chi nhìn, đương nhiên là hiểu, mà Tĩnh phi còn đang ở đây, nàng cũng chỉ có thể ngoan ngoãn mà yên lặng ngồi bên. Hoàng hậu suy tư, rốt cuộc là nói cho Tĩnh phi nghe.

Tĩnh phi nghe xong, có phần bất đắc dĩ mà nói, "Tính toát rất hợp lý đấy, chỉ có điều, quá ngốc nghếch."

"Xin cô mẫu chỉ giáo."

"Chỉ giáo thì không dám." Thần sắc Tĩnh phi vẫn ung dung, "Đánh rắn phải đánh cho dập đầu, nếu đã đánh thì đừng có sợ đầu sợ đuôi, từng có tự bó tay bó chân. Đường đi vòng vèo, đi không cẩn thận, Thái hậu chặn được thì chính là tự chuốc lấy họa. Nghĩ từng bước từng bước cũng không sai, nhưng các ngươi cần phải hiểu được trọng điểm. Quyền lực là một thứ mạo hiểm nhất." Nàng nhìn Hoàng hậu, "Huống hồ thân phận của người, muốn đoạt về tay, liền trực tiếp đoạt là được."

"Trực tiếp đoạt?"

"Con cũng hiểu Thái hậu cũng phải có chỗ dựa, mà chỗ dựa là cái gì." Nói đến đây Tĩnh phi dừng lại, chợt hỏi, "Biện pháp kia là do Tang Chi nghĩ ra phải không?"

Tang Chi và Hoàng hậu cho nhau một ánh mắt, đáp án, không nói cũng có thể tự hiểu.

Tĩnh phi cười trào phúng một tiếng, "Quả nhiên." Nàng thở dài, "Tính tình không giống người thường của Tang Chi, nghĩ ra một biện pháp tỉ mẩn như thế cũng chẳng có gì lạ. Nhưng mà, Hoàng hậu người sao lại như vậy, bây giờ tất cả đều nghe theo nàng?"

Hoàng hậu nhíu mày, "Ta... Ta thấy nàng nói cũng có đạo lý, cách kia cũng có thể thực hiện được."

"Ngốc nghếch." Tĩnh phi cười lạnh, lại nói, "Có đạo lý là một chuyện, cũng phải nhìn xem trên thực tế lợi hại thế nào. Chiêu trò kia, vừa nghe đã biết của một kẻ quá trọng đạo lý. Việc cần phải mưu tính, chính là làm thế nào để củng cố thế lực, muốn củng cố thế lực thì phải đặt bản thân mình vào vị trí của một người có thế lực trong tay, đứng ở trên mà nhìn xuống. Hoàng hậu nương nương, thân là Trung cung, há điều này lại không hiểu?" Lại nghe Tĩnh phi hỏi, "Các ngươi có biết Tô Ma Lạt Cô khác Thái hậu ở điểm nào không?"

Hoàng hậu khẽ lắc đầu, Tĩnh phi nhìn về phía Tang Chi, thấy biểu tình người ấy cũng mịt mờ.

Tĩnh phi cười cười, "Thái hậu xuất thân cao quý, từ cách bày mưu tính kế cho đến cách đối nhân xử thế đều không giống hạ nhân bình phàm. Từ trước cho tới nay, Thái hậu đều là đứng từ trên đỉnh mà nhìn xuống, cho nên cứ như thế, đứng ở đó, qua hai triều mà không ngã. Còn Tô Ma Lạt Cô, chính là thần tử, là dân mọn, cho dù hôm nay lên đường vị trí ấy, thế nhưng con đường nàng đi chính là một đường từ dưới leo lên, góc độ nhìn đời cũng vẫn chỉ là ở tầm thấp mà thôi. Có lên cao như thế rồi cũng không thể trở thành chủ tử. Vị trí cao nhất mà Tô Ma Lạt Cô có thể đạt được chính là như hôm nay đấy. Cho dù không phải là tâm phúc theo hầu hạ Thái hậu mà là hậu phi, cũng chỉ sợ chẳng trèo cao được tới như ngày hôm nay."

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now