CHƯƠNG 134: TIÊU DIỆT

1.9K 147 2
                                    

Nghe Khác phi nói vậy, Hoàng hậu cũng trầm mặc, hồi lâu sau mới nói, "Tỷ tỷ cứ cố gắng hết sức là được rồi." Sau đó lại thấp giọng nói thêm, "Tỷ tỷ cứ yên lòng, bổn cung còn ở đây một ngày, ngày ấy tỷ tỷ sẽ không có chuyện gì."

Khác phi chấn động, thở dài thật sâu, "Thần thiếp tạ ơn nương nương." Nàng quy hàng, bất quá cũng là vì một lời bảo đảm này của Hoàng hậu mà thôi, nàng nhìn ra được Thái hậu không có ý bảo vệ che chở một phi tử xuất thân Hán Quân kỳ như nàng đấy. Tính tình dịu dàng, có tri thức hiểu lễ nghĩa, tướng mạo cũng không tầm thường, lúc trước Hoàng đế ưa thích, âu cũng chỉ là ân sủng nhất thời. Nay ngày ngày nhàn rỗi, trong cung này thực sự có chuyện tốt tới vậy sao? Đổng Ngạc phi xuất hiện, Khác phi cũng tính như là thất sủng, nàng cũng đã âm thầm mà nhận biết bao chế nhạo, hôm nay ngay đến tẩm cung của mình cũng phải chia sẻ với người khác. Chỉ là... tuyệt đối không ngờ tới còn có chuyện của Vĩnh Thọ cung.

Nói thì dễ, làm luôn khó. Khoảnh khắc bước chân ra khỏi cửa cung, Khác phi đã biết mình không có đường lui nữa. Mà nàng cũng không thể làm thế nào khác, từ ngày Vĩnh Thọ cung xảy ra chuyện, từ ấy đến nay nàng cũng chưa lúc nào thực sự yên lòng. Nàng càng nghĩ càng không thể hiểu được thứ tình cảm Tĩnh phi dành cho Cẩm Tú là loại tình cảm gì, nhưng nàng hiểu tính tình của Tĩnh phi xưa nay như thế, tuyệt sẽ không đê yên. Tốt nhất là không nên biết, còn nếu đã biết rồi... Thái hậu và Hoàng hậu có thể làm gì dây? Lại nghĩ, liệu sẽ liên lụy mấy phần tới một phi tử như nàng đây, nàng cũng không có thế lực gia tộc.

Mấy năm trước, Hoàng hậu vẫn còn ngoan ngoãn để Thái hậu kiểm soát. Còn Thái hậu, Thái hậu còn không thèm để mắt tới Khác phi nàng. Nàng không dám tới lui trước Từ Ninh cung, cũng không dám tới dưới tay của Đổng Ngạc phi, để rồi trở thành cái đinh trong mắt Thái hậu. Thế cho nên, tốt hơn, cứ an phận giữ mình. Mà bây giờ Hoàng hậu như thế, bên Hoàng hậu còn có một Tang Chi, Khác phi nàng có thể làm được gì? Có ai là không muốn sống an ổn qua ngày? Rồi lại có ai có thể sống an ổn qua ngày? Mấy năm nay nàng tận lực bảo vệ mình, không gây ra chuyện, không rước họa vào thân, ấy cũng là một loại áp lực. Lại nghĩ, thời điểm chưa có Đổng Ngạc thị, sủng ái của Hoàng đế đối với Cảnh Nhân cung cũng ngang ngửa như với Thừa Càn cung bây giờ vậy. Thời điểm ấy, mục tiêu bị người ghen ghét là nàng.

Dù thế nào thì, lui cũng không được nữa rồi, vậy sao không tiến lên? Nàng chẳng qua cũng chỉ là thiếu một chỗ dựa.

Tới Vĩnh Thọ cung, tâm tư như tráng sĩ tự chặt tay, mà vẻ mặt vẫn là bình tĩnh. Căn bản nàng không làm thế nào khác được.

Nàng suy nghĩ một chút, ngữ điệu dứt khoát, "Nuowg nương, không bằng... thần thiếp tới Vĩnh Thọ cung một chuyến." Nếu đã đâm lao thì phải theo lao.

Hoàng hậu nhìn nàng với ánh mắt nghi hoặc, "Tỷ tỷ chắc chứ?"

Khác phi gật đầu, kiên định.

Thấy Hoàng hậu trầm ngâm, rồi đồng ý, "Nếu đã quyết như thế, bổn cung đồng ý." Hơi mím môi, lại nói thêm, "Cứ an tâm."

"Thần thiếp nghe theo Hoàng hậu nương nương." Khác phi nói xong, liền đứng dậy hành lễ, nhanh chóng cáo lui.

Nhìn theo bóng lưng Khác phi, tâm trạng Hoàng hậu có chút khó tả. Nàng không nghĩ tới Khác phi sẽ kiên định như thế, mà ngẫm lại, Khác phi lúc này cũng chỉ còn có một chỗ dựa là Khôn Ninh cung mà thôi.

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now