CHƯƠNG 100

2.3K 177 29
                                    

Lúc này đã là hạ tuần tháng Chạp, ước chừng chỉ còn mười ngày nữa là tới đêm giao thừa. Từ sau ngày ấy, Hoàng hậu cũng không còn tới Cảnh Nhân cung lần nào nữa. Tang Chi ở Cảnh Nhân cung, cẩn thủ cung quy, không để bản thân phạm nửa điểm thất lễ.

Lại nói về ngày ấy, sau đó Khác phi nghe cung nữ nói lại, Hoàng hậu nương nương ấy thế mà tức giận đến mức động thủ, trách Tang Chi không có quy tắc. Khác phi càng nghe càng có loại cảm giác kỳ dị khó tin. Hoàng hậu xưa nay luôn ôn hòa điềm đạm, thậm chí còn chưa ai nhìn thấy Hoàng hậu nổi giận, làm sao lại có thể nổi giận đến mức động thủ được? Mà đây cũng chưa phải điểm kỳ lạ nhất. Kỳ lạ chính là, Tang Chi phạm cung quy, Hoàng hậu là chủ tử, cho người xử lý thỏa đáng là được rồi, cớ gì lại tự mình động tay động chân, sau đó cũng cho qua không còn động thái gì nữa? Theo như bình thường, nô tài chọc chủ tử giận đến mức phải tự mình động thủ, chính là có giữ được mạng cũng sống dở chết dở đấy. Vậy mà đây...

Tang Chi vẫn bình yên vô sự, Hoàng hậu cũng không có động thái nào khác.

Khác phi càng nghĩ càng không hiểu. Hoàng hậu rốt cuộc có ý đồ gì? Nàng nghiền ngẫm, suy nghĩ đến mức cuối cùng nhụt chí mà từ bỏ. Bản thân nàng cũng than thở trong lòng, bản thân cẩn thận giữ mình đã đủ mệt mỏi, quan tâm gì đến chuyện thị phi.

Còn Tang Chi, mười ngày qua tinh thần xao động, không lúc nào thanh thản. Không phải vẫn có câu 'Một ngày không gặp như cách ba thu' sao, đã mười ngày rồi. Vân đề là, gần đây luôn có giọng nói nhỏ vang lên trong đầu nàng, hỏi – Có phải Tố Lặc cũng có tình cảm với ta hay không?

Không phải thì khổ, phải cũng khổ. Tang Chi thở dài không ngừng, tới mức cung nữ Cảnh Nhân cung phải nhắc nhở nàng, sắp sang năm mới rồi, thở dài liên tục không hay chút nào. Cho nên nàng lại nhẫn nhịn. Nhẫn nhịn, nhưng câu hỏi kia vẫn không ngừng vang lên. Nhưng nàng cũng tự hiểu đây là điều tuyệt đối không có khả năng, lại cảm thấy có điểm sợ hãi. Nếu như thật sự có khả năng như thế, Tang Chi lại nghĩ, vậy không phải là mình đang hại Tố Lặc đấy sao?

---

Ban ngày suy nghĩ không ngừng, đến bữa ăn không ngon, ban đêm ngủ không yên, đã vốn gầy, bây giờ còn chẳng khá hơn là bao. Dạo này Khác phi quan sát, nhìn thế đương nhiên là lo lắng cho chính bản thân mình, có bữa còn ép Tang Chi ngồi xuống cùng ăn.

"Sao nhìn ngươi mệt mỏi như vậy, người ngoài không biết còn cho rằng Cảnh Nhân cung bạc đãi ngươi đấy. Hoàng hậu nương nương nhìn thấy sẽ nghĩ thế nào chứ, bổn cung, thật sự là có nhảy sông Hoàng Hà cũng không rửa oan được." Khác phi lo lắng, "Từ hôm nay ngươi tới hầu hạ bổn cung dùng bữa, tiện thể ăn cơm luôn ở đây đi."

Nói là ăn cùng, nhưng Khác phi cho một bàn nhỏ bên cạnh, đúng thực là ép Tang Chi ăn hết mới được đứng lên.

Khẩu vị nàng nhạt như nước ốc, nhưng đã đến mức ép buộc thế này rồi, không muốn cũng phải chịu.

Khác phi lại nhìn, nhìn thấy mắt nàng đỏ lên, nổi tơ máu, vừa nhìn đã biết người này mất ngủ. Lại nói, "Sắp tới giao thừa rồi, trước giao thừa một ngày Quốc sư sẽ tới Khâm An điện, hôm đó ngươi đi cùng bổn cung tới đi."

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ