CHƯƠNG 30

3.1K 297 70
                                    

Tang Chi đan tay, khuỵu gối cúi đầu làm một cái phúc cảm tạ, nhưng ánh mắt Đổng Ngạc phi lại sắc bén đến dọa người, "Đừng biết ơn quá sớm. Ngươi luôn miệng nói vì bổn cung mà suy tính, nhưng việc hôm nay ngươi làm phải giải thích thế nào? Bổn cung sao có thể tin ngươi?"

Tang Chi câu ra một mạt cười, trong lòng đã sớm tiên lượng được sẽ tới nước này, "Nương nương, việc làm ngày hôm nay cũng là vì nô tỳ suy nghĩ cho nương nương."

"Vì bổn cung?" Đổng Ngạc phi lạnh giọng cười nhạo, "Ngươi mang theo một bụng tâm cơ vào Từ Ninh cung, mạo hiểm liều chết cũng chỉ vì để nói cho Thái hậu biết chuyện Hoàng thượng muốn phế hậu, như vậy là vì bổn cung?" Dư quang lưu chuyển, bắn tới phía Tang Chi, "Theo như bổn cung thấy, ngươi không phải là vì bổn cung, mà là vì Hoàng hậu."

"Nương nương nói đùa..." Tang Chi cúi đầu, nhưng mặt không đổi sắc, "Chim khôn biết chọn cây mà đậu, ta thực tâm muốn làm tâm phúc phò trợ nương nương tự nhiên có lí do thỏa đáng. Đầu tiên, nương nương ngài hiện tại quyền nghiêng hậu đình, tốt xấu gì cũng vẫn là người nắm thực quyền trong tay, thế lực như mặt trời ban trưa, lại vừa là người trong lòng Hoàng thượng. Ở bên cạnh nương nương, ước nguyện của ta sau này cũng sẽ trở thành hiện thực. Lại nói, không nói đến chỉ vì lạc đường mà ta phải chịu giày vò tới thập tử nhất sinh ở Khôn Ninh cung, mà còn phải chịu phạt đứng một đêm dưới trời tuyết, những thứ này ta cũng không ghi hận. Căn bản nhìn tình thế Khôn Ninh cung lúc này, chính là không đáng để Thừa Càn cung chúng ta ghi hận. Hoàng hậu không có hoàng tự, cũng không có ân sủng của Hoàng thượng, hiển nhiên ngày sau cũng sẽ không có khả năng có hài tử nối dõi để củng cố địa vị lâu dài. Ở hậu cung này, một người vừa không sinh được hoàng tự, lại vừa bị quân thượng lạnh nhạt vứt bỏ, liệu còn có thể có kết cục gì tốt đẹp? Nếu nửa điểm cân nhắc ấy nô tỳ cũng không có, nô tỳ ắt sẽ không dám nói những lời này trước mặt nương nương, chứ không nói tới sau này sẽ vì nương nương mà dốc sức. Cho nên xét về tình về lý, người có mắt nhìn hẳn sẽ không chọn Khôn Ninh cung. Chẳng nhẽ nương nương cảm thấy nô tỳ không có mắt nhìn tới mức sẽ đứng về phía Khôn Ninh cung không có chút cơ hội chuyển mình đó sao? Vậy không phải là tự mình hủy đi tương lai của mình?"

Những lời Tang Chi nói đều là những gì thực tế đang diễn ra. Tình cảnh của Tố Lặc quả thực cực kỳ không ổn, cung phi mà không có hoàng tự, gần như đồng nghĩa với việc cuộc đời về sau sẽ không lúc nào là bảo đảm an toàn. Huống hồ Hoàng đế lại rắp tâm không để nàng yên. Nhìn về tương lai, hay ngay cả hiện tại, tình cảnh của nàng cũng đều không khả quan. Những lời này khiến Đổng Ngạc thị gật đầu, nội tâm âm thầm đồng tình. Hoàng quý phi nương nương đương nhiên không ngờ được, thực ra là có một người ngốc tới mức không màng tiền đồ ở Thừa Càn cung mà cam tâm tình nguyện tới Khôn Ninh cung chịu khó chịu khổ đấy. Và càng không thể ngờ được, người ngốc này lại chính là Tang Chi.

Xóa mờ đi một phần nghi kị của Đổng Ngạc thị, Tang Chi mới bắt đầu chậm nói về chuyện ngày hôm nay. Nàng hỏi, "Xin hỏi nương nương, người cảm thấy hiện tại là thời cơ tốt để nhập chủ Trung cung sao?"

"Không phải." Đổng Ngạc phi nhíu mày, nói ra hai chữ.

Tang Chi nở nụ cười, "Vậy cho nên hôm nay nô tỳ mới dám liều chết vào Khôn Ninh cung làm ra chuyện ngu xuẩn như thế."

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ