CHƯƠNG 36

2.9K 284 8
                                    

Lòng người, lòng người thực quá đỗi ích kỷ. Tang Chi nhìn Đổng Ngạc phi, phân không rõ trong lòng mình hiện tại đang là cảm xúc gì. Nàng ân cần với Đổng Ngạc phi, là do thâm tâm nàng muốn đền bù đi khoản áy náy kia chăng?

Áy náy, bởi vì Tang Chi biết, nói những lời kia với một người mẹ còn đang đắm chìm trong nỗi đau mất con là một việc tàn nhẫn đến mức nào. Một việc... không có tình người.

"Nương nương, người vạn lần phải giữ gìn sức khỏe." Tang Chi không dám nhìn Đổng Ngạc phi, chỉ chuyên tâm trang điểm cho nàng, "Hoàng thượng đã đi tảo triều rồi, hẳn là lại vì chuyện phế Hậu mà khiến các đại thần không vừa lòng, vẫn tiếp tục như vậy chỉ sợ bọn họ sẽ xem nương nương như Đắc Kỷ mê hoặc quân thượng, hậu quả này sợ là không tốt đẹp a."

Thân thể Đổng Ngạc phi vốn gầy yếu, sau mấy ngày suy sụp nay đã tiều tụy nhợt nhạt đến khó hình dung, như chỉ còn da bọc xương. Nghe thấy lời Tang Chi nói, mi mắt nàng khẽ động, khóe môi vẽ ra một nụ cười lạnh đầy châm chọc.

Tang Chi nhìn qua gương đồng, bắt được biểu tình của người kia, trong lòng khẽ cả kinh. Rồi Đổng Ngạc phi bỗng lên tiếng, ý vị thâm trường, "Bổn cung thực hâm mộ Hoàng hậu nương nương."

Lời nói không đầu không đuôi, vô thưởng vô phạt như thế khiến Tang Chi bồn chồn. Nàng cười nói, "Trong cung này, người đáng để hâm mộ nhất chỉ có nương nương người mà thôi."

Sóng mắt Đổng Ngạc phi khẽ động, nhưng lại nhắm mắt không nói tiếp. Tang Chi chỉ dám nói một câu, mà thấy tình hình này liền hiểu tốt hơn vẫn là không nói gì. Thay lại y phục cho Đổng Ngạc phi xong, chỉ nghe Đổng Ngạc phi nói một câu, "Đi Khôn Ninh cung."

Tang Chi khẽ động, "Nương nương, thân thể người đang yếu, bên ngoài trời lạnh lại ẩm ướt, không nên ra ngoài lúc này." Đây là nàng thực lòng khuyên can Đổng Ngạc phi. Từ sau khi Tứ a ca Vinh Thân vương qua đời, sức khỏe của Đổng Ngạc phi tựa hồ như trượt đốc, càng ngày càng tệ. Chỉ một chút là ho khan, không ít lần còn ho ra tơ máu. Tang Chi nhìn cảnh này, thực sự là không thể nhẫn tâm mà thờ ơ. Tuy rằng vốn đã biết rằng đây là số mệnh, Đổng Ngạc phi sẽ không thọ, nhưng hôm nay chính bản thân nàng ở đây, mắt nhìn hồng nhan phơi phới xuân xanh dần dần héo mòn ủ rũ, thực tình thì là một cảm nhận không dễ chịu. Nhất là nàng còn tận mắt chứng kiến Hoàng tứ tử qua đời, rồi lại nhìn Đổng Ngạc phi từng ngày suy sụp, không thể không nói, Tang Chi khó mà sắt đá cho được.

"A..." Đổng Ngạc phi cười như không cười, đảo mắt nhìn qua nàng, "Là ngươi sợ ta không chịu được lạnh, hay là sợ ta tới đó thì Hoàng thượng sẽ có cớ trách móc nàng ta?"

Mi mắt Tang Chi khẽ nháy, không biết vì cái gì mà Đổng Ngạc phi bỗng nhiên lại nói ra những lời này. Nàng vội trầm giọng, hơi cúi đầu, "Đương nhiên nô tỳ lo lắng cho thân thể của nương nương."

"Vậy sao?" Đổng Ngạc phi cười lạnh một tiếng, không tiếp lời nàng, chỉ nói, "Tới Khôn Ninh cung thỉnh an."

Tang Chi vừa ngạc nhiên vừa nghi ngờ, tự nhủ không biết có phải là do ảo giác của bản thân mình hay không, mà lúc này lại cảm nhận được sự căm phẫn oán trách mà Đổng Ngạc phi đang đè dưới đáy lòng đối với Khôn Ninh cung. Nhưng là vì cái gì? Nàng chưa kịp suy nghĩ nhiều, Đổng Ngạc phi đã bước đi, Tang Chi vội theo sát, đỡ lấy tay nàng.

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ