CHƯƠNG 32

3K 292 18
                                    




Chưa có mệnh lệnh của Hoàng đế, cả Khôn Ninh cung vẫn chưa có ai dám đứng dậy, từ Hoàng hậu tới cung nhân cũng vẫn quỳ yên như trước, chỉ có Tang Chi đang theo sát đỡ lấy tay Đổng Ngạc phi.

Đổng Ngạc phi cung tiễn Thuận Trị đế rời khỏi, đợi cho tới khi đoàn thái giám thị vệ theo loan giá Hoàng đế đi khuất, lúc này mới nhanh chóng tới đỡ Hoàng hậu đứng lên, còn bản thân mình lại lập tức quỳ xuống trước mặt Hoàng hậu.

Tang Chi vẫn theo sau lưng Đổng Ngạc phi, mà thấy Tố Lặc vươn tay nên theo bản năng muốn tiến lên đỡ lấy, nhưng trong khoảnh khắc mũi chân nàng muốn bước lên, Thái Uyển Vân ở sau Hoàng hậu đã tay nhanh mắt lẹ mà đỡ lấy chủ tử. Cũng trong tích tắc ngắn ngủi như điện chạy này, Tang Chi như bị một tia sét giáng xuống đỉnh đầu, bị chính mình dọa tới mức muốn đổ mồ hôi lạnh! Bởi vì – trên đời không có nô tài nào lại để chủ tử mình ngoài mắt mà chạy đi lo cho chủ tử của người! Ví như Thái Uyển Vân, vô luận người khác là ai, cho dù là Hoàng thượng hay Hoàng thái hậu đi chăng nữa, trong mắt Thái Uyển Vân chỉ có duy nhất một chủ tử là Hoàng hậu nương nương mà thôi. Còn Tang Chi nàng, vừa mới một khắc trước, vậy mà lại muốn coi Đổng Ngạc phi là không khí, muốn trực tiếp lướt qua bước tới đỡ lấy tay Hoàng hậu!

Một chuyện nhỏ, trong một khắc ngắn ngủi, ấy vậy mà có sức mạnh phá hủy toàn thế cục. Chỉ cần nàng làm như thế trước mặt Đổng Ngạc phi, đây cũng không khác nào tự tố cáo những lời nói trước kia của nàng hết thảy đều không đáng tin. Đổng Ngạc phi sinh ra trên đời có được thứ tâm cơ người ngoài nhìn vào khó đo nông sâu, nếu khi nãy Tang Chi chỉ cần tiến tới đỡ Hoàng hậu thôi, chỉ sợ rằng dù miệng lưỡi nàng có bôi mật cũng không thể thoát khỏi pháp nhãn của Đổng Ngạc phi. Chẳng qua là, thực may mắn cho nàng, bàn tay Tang Chi mới đưa đến ngang người, mũi chân cũng chưa kịp di chuyển, chuyện không nên chảy ra cũng đã ngừng không xảy ra. Mắt thấy Thái Uyển Vân vội vàng đứng lên đỡ lấy Hoàng hậu, Tang Chi liền thức thời như thể không có chút biến hóa nào mà đỡ lấy tay Đổng Ngạc phi. Chỉ có trời mới biết khoảnh khắc ấy tim nàng dường như đã nhảy tới cổ họng, rốt cuộc cũng nhận ra một điều – Đổng Ngạc phi lần này mang cả nàng tới Khôn Ninh cung, ngoài việc cho người khác thấy từ nay nàng coi Tang Chi như tâm phúc, còn là để thăm dò kiểm chứng tâm phúc này.

Nội tâm Tang Chi vì khẩn trương mà căng lên, tay đỡ Đổng Ngạc phi, mà lòng thì âm thầm sinh lòng sợ hãi nữ nhân này. Tâm tư Đổng Ngạc thị, dường như sâu hơn nàng nghĩ rất nhiều. Như thể là tùy ý đưa nàng theo, chỉ sợ thực chất chưa lúc nào là thôi để mắt thăm dò nàng. Đúng vậy, Tang Chi nghĩ, sao Đổng Ngạc phi có thể không nghi ngờ quan hệ của nàng và Hoàng hậu? Cho dù ở Thừa Càn cung nàng thức thời nhạy bén, đổi trắng thay đen thuyết phục được Đổng Ngạc phi, nhưng sự thật vẫn bày ra trước mắt, hành động lần này của nàng rõ ràng là giải vây cho Hoàng hậu. Đổng Ngạc phi sao có thể cứ vậy mà tin tưởng nàng? Lúc này cố ý dẫn nàng tới Khôn Ninh cung, không phải là để thăm dò thái độ của nàng trước việc Hoàng hậu lâm nguy đó sao?

Bị ý nghĩ này làm kinh hãi, nhưng kinh hãi cũng giúp nàng tỉnh táo, nhìn ra được mục đích thực sự của Đổng Ngạc phi. Một lần nữa, Tang Chi lại cảm thấy tâm cơ người này không đơn giản. Nếu như Tang Chi dùng thân phận cung nữ tâm phúc để đổi lấy lòng tin của Đổng Ngạc phi, vậy thì nàng cũng nên như Thái Uyển Vân một lòng trung thành đối với Hoàng hậu. Đối với một nô tài, trung thành là chữ cơ bản nhất, là quy tắc. Mà muốn trung thành thì trong mắt chỉ có thể có chủ tử của mình mà thôi. Nhưng Tang Chi, trong mắt đã từng có Đổng Ngạc phi?

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now