CHƯƠNG 13

3K 295 28
                                    

Sáng sớm, cung nhân phải kiểm tra khắp mọi ngóc ngách của cung, miễn để cho còn sai sót gì chưa được phát hiện. Lụa trắng treo bên dãy đèn lồng đỏ, bên trên chỉ toàn viết chữ tiếng Mãn, chợt nhìn có chút giống như thể đang có đại tang. Tang Chi thầm nghĩ, phong tục Mãn Châu thật sự độc đáo, rất khác so với Hán tộc. Hôm nay cung nhân trên dưới đều được ban thưởng, ít nhiều cũng khiến cho đám cung nữ vui vẻ ra mặt, túm năm tụm ba cùng nhau làm việc cũng khó tránh khỏi vì vui mừng mà nói cười nhiều thêm vài câu.

Hoàng quý phi Thừa Càn cung mới sáng sớm đã tới Khôn Ninh cung thỉnh an Hoàng hậu nương nương. Giao thừa là ngày duy nhất trong năm mà Đế Hậu cùng chúng phi tần tất cả cùng đoàn tụ gặp mặt. Hoàng đế cùng Hoàng thái hậu, Hoàng hậu, và cả phi tần trên dưới lục cung ngay sáng nay cũng đã tới Thái Hòa điện cùng nhau thưởng điểm tâm bữa sáng, nhưng bởi vì chưa phải là đại yến tiệc cho đêm giao thừa, cho nên tổng cộng chỉ có khoảng hai mươi món được dọn lên mà thôi. Đại tiệc đoàn viên đêm giao thừa của Hoàng thất phải đến xế chiều mới bắt đầu, nhưng thực chất thì quá mười hai giờ chưa đã bắt đầu dọn tiệc lên rồi. Yến tiệc tổ chức ở Càn Thanh cung, nghe nói tổng cộng có một trăm lẻ tám món, số lượng này cũng ngụ ý cầu cho năm sau mọi việc thuận lợi như ý. Gọi là yến tiệc, nhưng không chỉ có sơn hào hải vị, trong lúc thưởng thức còn vừa có thể chiêm ngưỡng "Mãn thế vũ" nữa đây.

Hiện tại, chiêng chống đã bắt đầu nổi vang trời, không khí vô cùng náo nhiệt.

Tới giờ Dậu rồi.

Tang Chi dù là thờ ơ nhưng rốt cuộc vẫn không tránh khỏi bị loại không khí náo nhiệt khẩn trương của ngày đại lễ này ảnh hưởng, tâm tư cư nhiên cũng thoái mái ít nhiều. Các cung nữ cơ bản là không lớn tuổi lắm, đa phần là những tiểu cô nương mười ba mười bốn tuổi, chung quy cũng mới chỉ là những thiếu nữ vô lo vô nghĩ mà thôi, đáng tiếc, nơi nội cung này lại khiến cho các nàng đánh mất bản chất vốn có. Ví như những dịp thế này, dường như bản tính ấy mới lại quay trở về, nhìn vào mỗi người các nàng cũng có thể cảm nhận được tia hoạt bát linh động của thiếu nữ chưa thực sụ trưởng thành.

Náo nhiệt, vội vã, màn đêm đang chậm rãi tiến đến gần. Dù bóng đêm đã phủ xuống mà nội cung vẫn đèn đuốc sáng rực, tỏa ra thứ ánh sáng lộng lẫy hoa quý mà uy áp bức bối. Đêm giao thừa có lẽ là thời điểm duy nhất giờ giới nghiêm trong cung được nới lỏng, để cho mỗi người có thể có một khoảng tự do để ôm lấy hy vọng. Tử Cấm Thành, dường như nơi này đêm nay lại rộng lớn hơn, cũng ấm áp hơn. Tang Chi đột nhiên nhận ra, mình không chuẩn bị nhiều lễ vật, lập tức sinh lòng quẫn bách. Nàng chỉ có hai thứ mà thôi, một cho Tố Lặc, một là cho Lục Oanh, còn lại những người khác, nàng còn chưa từng nghĩ tới. Tang Chi nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng nghĩ ra sáng kiến - xâu một đồng tiền vào sợi dây chỉ đỏ, gọi "Dây xâu tiền", đeo vào cổ tay cầu mong tiền tài sẽ tới như nước. Đưa cho đám cung nữ, các nàng chưa từng nghe qua thứ này, nhưng ai nấy cũng cảm thấy vừa mới mẻ lại vừa có thành ý, thành ra mỗi người đều dùng ánh mắt cảm kích mà nhìn Tang Chi. Còn Tang Chi, thực ra nàng có chút lúng túng trong lòng đấy, nhưng vẫn là cười đến đoan trang mà đáp lại mà thôi.

Đồng Nhi lại đột nhiên nói, "Tang Chi, chúng ta mau đi xem 'Mãn thế vũ' a! Còn có thể nhìn thấy rất nhiều người quyền quý, ngươi biết đấy, các quan lại a, rồi còn các vương gia. Ngay cả Hoàng thượng, Hoàng thái hậu cùng Hoàng hậu và Hoàng quý phi cũng đều có mặt, ôi chao, dịp này không phải lúc nào cũng có thể gặp đâu."

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now