CHƯƠNG 16

3.2K 333 163
                                    

Tố Lặc sửng sốt trong lòng, ánh mắt trở nên mờ hồ không hiểu. Tang Chi vẫn là không đành lòng, rốt cuộc đưa tay giữ lấy vai người kia, hỏi, "Tố Lặc, có phải ngươi... cũng không có bằng hữu hay không?"

Tố Lặc khẽ mím môi, chẳng để ý câu hỏi này của Tang Chi. Nàng chỉ hỏi, "Ngươi muốn đi đâu? Mới tiến cung hai năm, cũng chưa thể xuất cung lúc này."

"Ôi..." Tang Chi than thở, "Tất nhiên là không được xuất cung rồi. Chẳng qua là..." Nàng cắn môi, ngập ngừng nói tiếp, "Ta biết ngươi không phải cung nữ, tới gặp ta thế này chính là mạo hiểm cho ngươi. Mà ta, tự mình tới nơi này cũng là nguy hiểm cho ta." Thần sắc Tang Chi do dự không biết có nên nói tiếp hay không, lại thấy ánh mắt Tố Lặc nhìn mình càng sâu thêm vài phần, Tang Chi quyết không giấu giếm, "Tố Lặc, ngươi cũng biết ta là người của Thừa Càn cung. Mấy chuyện như lục cung bất hòa, đương nhiên sẽ chẳng thể ảnh hưởng đến người của Thừa Càn cung, nhung duy có Vĩnh Thọ cung và Khôn Ninh cung, không gì là không thể làm. Ngươi... ta không biết ngươi có hiểu hay không, không hiểu cũng không sao, dù gì ngươi cũng không phải là người trong nội cung."

Tang Chi dừng một chút, lại nói, "Phế hậu Tĩnh phi trời sinh tính ghen ghét đố kỵ, vốn là thập phần ghét hận Thừa Càn cung, xưa nay thái độ đối với cung nữ bọn ta cũng không có nửa phần hòa nhã. Còn chưa kể tới Hoàng hậu nương nương..." Tang Chi theo bản năng dõi mắt nhìn Tố Lặc một cái. Chuyện nói lung tung nhăng cuội trong nội cung thế này, chỉ cần sơ sẩy là có thể mất đầu, nhưng nàng lại có thiện cảm với Tố Lặc, cho nên liều chết nói hết, "Thừa Càn cung đang thế đắc sủng, Hoàng đế xưa nay đều có mới nới cũ, không những thế còn muốn phế Hậu. Trong Tử Cấm Thành này người xui xẻo chịu thiệt nhất hẳn là Hoàng hậu nương nương rồi, ngươi nói xem, lão nhân gia nàng sao có thể không hận Thừa Càn cung?"

"Lão nhân gia?" Khóe môi Tố Lặc khẽ động, kinh ngạc nhìn Tang Chi.

"Cũng hiểu cho nàng lớn tuổi hoa tàn ít bướm, cho nên Hoàng thượng mới chán ghét nàng như thế. Mà này, ngươi đừng ngắt lời ta." Tang Chi lại hít sâu một hơi, đè thanh âm xuống, "Vĩnh Thọ cung và Khôn Ninh cung không thể động tới, mà ta lại tới Vĩnh Thọ cung hết lần này tới lần khác, hơn nữa nơi ấy còn đối diện với cung Hoàng hậu! Chỉ e là mạng nhỏ khó giữ..." Nói tới đây nàng lại nhớ đến lần ấy mình bị hạ độc, sắc mặt cũng khó mà cao hứng, "Ngươi phải mạo hiểm, ta phải mạo hiểm, vậy chúng ta tội gì phải cùng mạo hiểm chỉ vì ham vui vẻ nhất thời, phải không?"

Tố Lặc nhíu mày, biểu tình có chút nhăn nhó, "Hoa tàn ít bướm?"

"..." Tang Chi há miệng, bất lực đỡ trán, "Ngươi có nghe ta đang nói gì không thế?"

"Phải..." Tố Lặc đảo mắt, cười lạnh một tiếng, "Hoa tàn ít bướm thì làm sao?"

Tang Chi dở khóc dở cười, "Ôi chao, nữ nhân đều sẽ phải già đi, mà sao ngươi lại để ý thứ tiểu tiết này..." Tang Chi không có chút khái niệm gì về Hoàng hậu nương nương, nhưng theo bản năng nàng cảm thấy Hoàng hậu chính là một nữ nhân trên ba mươi tuổi. Dù sao thì ấn tượng của phim ảnh quả thực in quá sâu, khiến nàng hoàn toàn chưa từng nghĩ tới Hoàng hậu có thể là một thiếu nữ mà thôi.

"Nếu có hoa tàn ít bướm thì cũng là ngươi hoa tàn ít bướm trước." Tố Lặc bĩu môi, bộ dáng rất không vui.

Tang Chi bật cười, "Phải phải, là ta hoa tàn ít bướm! Tố Lặc a, sao ngươi lại đáng yêu như thế chứ..." Nàng không kìm được, đưa tay xoa xoa sườn mặt người kia.

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ