CHƯƠNG 50

2.8K 271 26
                                    

Đổng Ngạc phi vẫn chưa tỉnh, Tang Chi vừa vào tới Thừa Càn cung đã thấy cung nhân đi lại ngược xuôi tấp nập, tự lòng biết rằng Hoàng đế sủng Hoàng quý phi, tuyệt nhiên sẽ không để Thừa Càn cung xảy ra sơ xuất. Lúc này trở lại nơi đây, tâm tình Tang Chi càng phức tạp.

Trở lại Khôn Ninh cung, Tang Chi chầm chậm mà bước, bước chân chậm rãi mà nặng nề. Vốn đang mải suy nghĩ, bỗng nhiên có một thân ảnh vội vàng đi về phía này, bước chân rất nhanh, nhanh đến mức có điểm lảo đảo. Trinh phi từ xa cuống quít bước đến, thậm chí còn không cần cung nữ đỡ bên. Tangy Chi dừng lại làm một cái phúc, nhưng người kia lại nhanh chóng lướt qua mặt nàng tựa như nàng là một bóng ma, hẳn là vì do quá vội vã mà không để ý đến người đứng bên.

Nhìn bộ dáng này của Trinh phi, lòng Tang Chi bỗng nhiên xẹt ngang một cảm giác kỳ quái. Thần sắc lo lắng này của Trinh phi hẳn là không phải là giả, nếu diễn, nơi này cũng không có ai xem nàng diễn kịch, huống chi xem ra nàng đã lo đến độ không để ý tới người nào khác nữa rồi. Thoạt nhìn, thái độ thường ngày của Trinh phi đối với Hoàng quý phi đơn thuần là do tâm cơ muốn lợi dụng, hoàn toàn đối lập với thái độ lạnh nhạt của Thục Huệ phi đối với Hoàng hậu. Tang Chi đưa mắt nhìn theo bóng lưng vội vã của người kia, thấy nàng đi thẳng về phía Thừa Càn cung, lại nghĩ – Đáng tiếc, vậy mà Đổng Ngạc phi lại luôn tính kế đề phòng người muội muội đồng tộc này.

Đứng lặng một lát, Tang Chi mới thu lại tầm mắt, bước chân tiếp tục tiến về phía Khôn Ninh cung. Vừa đi tới góc rẽ ngang qua con đường thông tới Ngự Hoa viên đã nghe thấy có tiếng cung nữ đang xì xào bàn tán, vọng lại từ phía Giáng Tuyết Hiên.

"Hoàng quý phi nương nương chưa khi nào dùng sắc mặt tốt mà đối đãi với Trinh phi nương nương, vậy mà mỗi lần tới Thừa Càn cung, Trinh phi cũng đều gấp gáp như vậy. Ngươi nói xem có kỳ quái hay không?"

"Sau lưng có cây cổ thụ, dù nói thế nào thì ngày nào còn có Hoàng quý phi, tới ngày đó Trinh phi cũng không lo bị Hoàng thượng vắng vẻ lạnh nhạt."

"Mà Trinh phi nương nương kia xem ra vẫn còn chưa bằng lòng đấy, không phải Hoàng thượng của chúng ta cũng rất sủng Chung Túy cung hay sao. Trinh phi cần gì phải kiên trì tới Thừa Càn cung chứ." Tiếng nói này chợt nhỏ xuống, "Ngươi không biết đó thôi, khoảng thời gian này sức khỏe của Hoàng quý phi nương nương luôn không tốt, tuy Trinh phi không thể hiện ra với người ngoài, nhưng nghe cung nhân Chung Túy cung nói chủ tử của bọn họ không ngày nào ăn cơm ngon, ngủ an giấc đấy!"

"Đến mức vậy sao... Nói không chừng là bị người động tay chân tính kế rồi." Một giọng nói khác lên tiếng, "Bằng không thì sao vừa qua năm mới, Thừa Càn cung đã liên tiếp xảy ra chuyện như thế! Nếu không, Hoàng thượng đã không phải đích thân mời Pháp sư Bạch Vân Quan nhập cung, xem ra tháng sau Pháp sư sẽ tới nơi rồi."

"Nhưng không phải trước nay Hoàng thượng chỉ một lòng tin Phật, cho rằng đạo sĩ đều là bang môn tà đạo đó sao? Lần này lại đích thân mời bằng được Bạch Vân Quan."

"Bởi vì Đại sư, hòa thượng đã không còn biện pháp rồi chứ sao nữa! Hơn nữa a, Pháp sư Bạch Vân Quan này không phải là người thường đâu."

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ