CHƯƠNG 78.2

2.2K 197 19
                                    

Sáng sớm hôm sau, lão cung nữ hôm qua lại tới đây phân phó nhiệm vụ, lúc đi qua Tang Chi còn cố ý lạnh mặt hừ một tiếng, Tang Chi cũng chẳng chút để tâm. Hôm nay nàng không phải giặt quần áo nữa, mà là đi chuyển than. Tử Cấm Thành rộng lớn bao la, việc đi đưa than tới các cung luôn là việc tốn sức vô cùng, mệt mỏi hơn giặt đồ nhiều.

Tang Chi than thở trong lòng, sợ bản thân không trụ được. Nhưng cũng chẳng có cách nào khác, nàng không có quyền lựa chọn.

Đang còn đứng đợi chuyến tiếp theo tới, lại chợt thấy Tam Cô đi ngang qua đây. Tang Chi nhanh bước tiến tới, "Tam Cô, chuyện hôm qua... cảm ơn ngươi." Nàng nhỏ giọng, ngữ điệu rất dịu dàng.

Tam Cô đang ôm một chậu gỗ đầy y phục bẩn, ngẩn người một lát mới nhớ ra chuyện hôm qua, liền cười lên, "Cô nương, là ngươi đấy à! Không sao, đừng khách khí!"

Tang Chi cũng cười lên, sườn mặt có một vết đen, hẳn là do than. Tam Cô nhìn thấy, bật cười, "Thế nào? Hôm nay được phân đi chuyển than rồi?"

"Là do lão tỷ tỷ phân phó." Người ở ngoại viện đều gọi người kia là lão tỷ tỷ, mặc dù nàng chẳng hề già.

"Ôi chao." Tam Cô cảm thán, "Không ngờ được lão tỷ tỷ lại đối đối với ngươi như vậy đấy."

"Đối tốt với ta?" Tang Chi kinh ngạc.

"Đúng thế đấy." Tam Cô hạ giọng, nói nhỏ, "Vào mùa đông rồi, giặt áo nhiều, tay ngươi sẽ thảm vô cùng, ai cũng ước được đi chuyển than đấy thôi. Mệt mỏi thì đúng là mệt mỏi, nhưng ít nhất không phải chịu đau. Đợi đến khi trời vào đông hẳn ngươi sẽ hiểu thôi!"

Nhất thời, cõi lòng Tang Chi vừa ấm áp vừa chua xót. Sau lại thấy lão cung nữ kia, lúc này nàng mới thật sự thấy cảm kích, nhưng rồi cũng coi như mình không biết chuyện này.

Thời gian cứ thế trôi đi, một ngày qua một ngày, việc này cũng lui về dĩ vãng. Ước chừng phải đến năm ngày sau, lão cung nữ ấy bỗng nhiên gọi Tang Chi lại, hỏi, "Ngươi tên Tang Chi phải không?"

"Hồi đại tỷ tỷ, đúng là vậy."

"Nghe nói ngươi từng hầu hạ Hoàng hậu?" Lão cung nữ nhìn Tang Chi, ánh mắt dò xét.

Tang Chi dừng một khắc, hơi cúi đầu, "Vâng."

"Còn từng hậu hạ ở Thừa Càn cung? Ngươi chính là người bọn họ hay nói đấy à?"

Tang Chi hơi mím môi, chỉ nói, "Đúng vậy." Nàng khẽ nhíu mày, tự nhủ, dám gọi Hoàng hậu là Hoàng hậu, thế mà chẳng dám gọi Đổng Ngạc phi là Hoàng quý phi, chỉ dám gọi Thừa Càn cung. Quả thật, uy nghiêm của Trung cung thế có lẽ vẫn chỉ là ba phần thực, bảy phần danh.

Ánh mắt lão cung nữ sáng lên, nhưng không biểu hiện quá rõ, lại ho một tiếng, "Vậy ngươi... ngươi đã gặp Hoàng thượng chưa?"

"Đã gặp." Tang Chi vừa đáp đã thấy lão cung nữ kích động, "Hoàng thượng... thánh nhan của Hoàng thượng thế nào?"

Tang Chi chưa kịp trả lời đã thấy nàng kia trầm mặt xuống, "Thánh nhan thế nào cũng đâu có liên quan gì tới ta chứ... Là ta mộng tưởng hão huyền, hôm nay đã vừa già vừa xấu..." Nàng lập tức ủ dột.

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now