CHƯƠNG 24.1

2.9K 299 35
                                    

Một ngày, lại một ngày khác nối tiếp trôi qua. Trước mắt thấy tháng Giêng đã qua hơn nửa, Khôn Ninh cung vẫn chưa có chút chuyển biến tốt đẹp, dường như kết cục cuối cùng đang gấp gáp tới gần. Rốt cuộc Tang Chi mất hết kiên nhẫn rồi, không thể chần chờ thêm nữa, nàng gom góp tất cả dũng khí trong lòng, chạy tới Vĩnh Thọ cung.

Màn đêm bao phủ, Tang Chi đứng trước đại môn Vĩnh Thọ cung, trái tim như thể sắp nhảy vọt lên cổ họng. Nhưng nàng không còn sự lựa chọn nào khác, chỉ có thể mạo hiểm liều chết một phen, họa may mới cứu được Tố Lặc. Nàng đan hai tay trước người, trong ống tay áo, hai bàn tay khẩn trương có chút run lên. Hít sâu một hơi, nàng nói với thái giám gác cửa, "Thừa Càn cung Tang Chi, phụng mệnh cầu kiến Tĩnh phi nương nương."

Thái giám đều biết tên nàng, cũng biết trước nay Vĩnh Thọ cung chỉ có đám cung nhân hạ đẳng tới, nhưng Tang Chi dù sao cũng là người của Thừa Càn cung, mà trước kia cũng đã tới nhiều lần, coi như là có quen biết.

Một tên cười cười, "Dạo này đại danh của Tang Chi cô nương lan cũng xa đấy!"

Tang Chi cười gượng, "Thỉnh công công thông truyền." Tên thái giám thủ vệ chế nhạo thì chế nhạo, vẫn là vào trong báo một tiếng.

Cẩm Tú nghe tên Tang Chi đương nhiên là không khỏi kinh ngạc, tuy rằng không biết người này tới là vì chuyện gì, nhưng hiện tại hậu cung không yên, Cẩm Tú cũng không muốn lại phát sinh thêm chuyện gì, liền truyền xuống lệnh từ chối triệu kiến.

Tang Chi nghe tên thái giám truyền lời lại, lúc này lòng lập tức lạnh, thoạt muốn lập tức bỏ cuộc quay trở về. Nàng quay người đi ra, nhưng bước chân còn chưa ra khỏi Vĩnh Thọ môn, Long Phúc môn ở phía đối diện đã sừng sững dựng trước mắt nàng, khiến nàng bừng tỉnh – Tố Lặc còn ở nơi kia. Ngăn cách gang tấc, nhưng lại là cả một trời xa xôi. Tố Lặc không ra được, nàng cũng không thể vào.

Tang Chi nhắm mắt lại, rồi lại mở mắt ra, tựa như thể ép mình thanh tỉnh. Nàng lại quay lại chỗ hai tên thái giám đang đứng, làm một cái phúc, khuỵu gối mà nói, "Thỉnh cầu hai vị công công trở vào nói với Cẩm cô cô một tiếng, Tang Chi sẽ đợi đến khi được Tĩnh phi nương nương cho vào mới thôi." Nói xong, nàng lại đứng thẳng lưng, khiến cho miệng vết thương vừa lành của nàng như muốn rách ra, thậm chí còn cảm nhận được máu nóng đang nhuộm vào băng vải trắng.

Thái giám bất đắc dĩ không biết làm sao, đành phải đi vào báo một câu.

"To gan!" Cẩm Tú hạ giọng quát một tiếng, rồi như có điều suy nghĩ, ánh mắt nàng lấp lóe, "Được, nếu đã muốn đứng chờ, vậy để cho nàng ta đứng chờ đi."

"Ai vậy?" Tĩnh phi nghe được, cao giọng lên tiếng.

Cẩm Tú đi vào, cúi đầu, "Chủ tử, là một cung nữ."

"Thừa Càn cung?" ánh mắt Tĩnh phi lãnh liệt, "Lúc này còn phái người tới, Hoàng quý phi của chúng ta thật không ít thủ đoạn. Nếu như cô ta cho người tới tìm chết, bổn cung ắt sẽ thành toàn. Cho người kia vào."

Sắc mặt Cẩm Tú cứng ngắc, lúc này mới nói, "Nhưng mà, người này chính là Tang Chi!"

Tĩnh phi chần chừ, "Tang Chi? Chính là..." Nàng còn chưa nói hết, Cẩm Tú đã ngầm hiểu, gật đầu đáp lại.

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now