CHƯƠNG 41.2

2.5K 272 25
                                    

Hiện tại, đã là giờ Tí nửa đêm.

Bệnh tình của Hoàng hậu không có chuyển biến tốt đẹp. Phùng Thái y không ngừng bắt mạch cho Hoàng hậu, lẩm bẩm, "Kỳ quái, sao lại kỳ quái như thế. Rõ ràng mạch tượng chính là vì cảm lạnh mà phát sốt, không có gì khác bất thường... nhưng tại sao lại thế..." Ngẫm nghĩ một khắc, tay hắn run lên, vội gọi tên Thái y Nhị phẩm đi theo phụ tá tới, giọng run run, "Mau, mau gọi thêm người của Thái y viện tới đây!"

Không lâu sau, có thêm hai Thái y của Thái y viện tới, thay phiên bắt mạch cho Hoàng hậu. Phùng thái y hỏi, rốt cuộc kết luận đều là phát sốt mà thôi. Hắn lại càng khó mà hiểu nổi.

Còn Tang Chi, nàng đã lo lắng đến phát điên rồi.

Hoàng hậu đã mê man đến mức nói sảng, "Nóng... nóng..." Gò má nàng đỏ như lửa, thoạt nhìn rất đáng sợ.

Các Thái y lại bốc thêm thuốc, công dụng đều là trừ hỏa hạ nhiệt. Thái y trong cung quanh năm chữa bệnh cho Hoàng thất, mất mạng như chơi, năm tháng qua đi thành thói quen chỉ dám chữa bệnh theo lối mòn, gặp bệnh lạ không dám nói ra, nhất nhất bảo thủ chiếu theo y sách mà chữa.

Nhưng hiển nhiên, hiện tại những liều thuốc này không có hiệu quả với bệnh tình của Hoàng hậu.

Thái Uyển Vân cũng đã gấp tới nhăn nhó, trán đổ đầy mồ hôi. Khăn mát đắp trên trán Hoàng hậu đổi liên tục, nhưng nhiệt độ thân thể phát ra lại càng ngày càng nóng.

Tang Chi bước nhanh tới, giật lấy khăn mát trên tay Thái Uyển Vân. Thái Uyển Vân vừa nhìn thấy nàng đã muốn lên tiếng phản bác, mà Tang Chi nhanh miệng lên tiếng trước, "Hiện tại tính mạng của Hoàng hậu quan trọng nhất!" Thái Uyển Vân sững sờ, nhưng cũng chấp nhận ngậm miệng không lên tiếng. Dù là nàng thực sự không vừa lòng cái người tên Tang Chi này, nhưng hiện tại nàng ta là tâm phúc của Thừa Càn cung, nàng cũng không thể đắc tội. Hơn nữa, quả thực, trước mắt Hoàng hậu quan trọng nhất.

Tang Chi nhìn khăn mát trong tay mình, đưa lên mũi, đột nhiên hỏi, "Ngươi dùng khăn tay ngâm nước lạnh đắp cho nàng?"

Thái Uyển Vân trả lời, ngữ điệu miễn cưỡng không mặn không nhạt, "Đều là Thái y dặn dò."

"Thứ này thì có ích gì!" Tang Chi phát hỏa, sắc mặt âm trầm, "Khôn Ninh cung có rượu không?"

"Vào lúc này ngươi còn muốn rượu gì nữa!" Thái Uyển Vân bức xúc khó nén.

"Chỉ cần ngươi trả lời có hay không?"

"Không có." Thái Uyển Vân hẳn là mất hết kiên nhẫn rồi.

"Sao có thể không có cơ chứ!" Tang Chi ném khăn tay vào chậu nước, "Chỉ dùng nước lã đắp trán, đều là vô dụng! Rượu, cần rượu, ngươi có hiểu hay không? Dùng khăn ngâm rượu cồn lau qua toàn thân, đắp vào lòng bàn tay, gan bàn chân, cùng với sau gáy, như vậy mới có thể có tác dụng." Ngữ điệu khẩn trương, sắc mặt cũng không còn hòa nhã như thường được nữa.

Thái Uyển Vân ngẩn người, "Đây là biện pháp gì?"

Tang Chi vượt qua nàng đi thẳng về phía Phùng thái y, "Thái y, ngài nói xem, biện pháp này có hiệu quả hay không?"

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ