CHƯƠNG 68

2.2K 200 18
                                    

Mấy tháng nay thánh giá thường xuyên tới Khôn Ninh cung, đến kẻ mù cũng nhìn ra được rằng thời vận của Hoàng hậu tới rồi. Khôn Ninh cung cũng trở nên náo nhiệt hơn hẳn, cung phi tới thỉnh an thăm hỏi Hoàng hậu nhiều gấp bội. Mà Hoàng hậu nương nương chẳng hề thể hiện ra quá nhiều, giữ thái độ hòa nhã đúng mực mà thôi, yên lặng lắng nghe bọn họ nói lời hoa ngọc là chính.

Mai là Thiên Thu lệnh tiết, những năm qua đại lễ mừng Thiên Thu lệnh tiết của Hoàng hậu đều là do Hoàng quý phi Thừa Càn cung đảm nhiệm xử lý, nhưng năm nay sức khỏe Hoàng quý phi suy nhược, cho nên đến lúc này cũng vẫn chỉ tập trung tĩnh dưỡng mà thôi. Đại lễ năm nay, đều giao phó cho Thập Tứ nha môn toàn quyền xử lý. Hoàng hậu vốn là muốn Thiên Thu lệnh tiết càng giản lược càng tốt, nhưng Thuận Trị đế lại đích thân truyền khẩu dụ xuống, nói rằng đại lễ năm nay phải long trọng, không được đơn giản qua loa. Mấy năm trở lại đây Thiên Thu lệnh tiết của Hoàng quý phi cũng cực kỳ giản lược, gần như là không tổ chức đại lễ, cũng chỉ là một bữa tiệc nhỏ với Hoàng đế mà thôi, Hoàng đế cũng chiều theo ý nàng. Hoàng hậu thì khác, trừ phi là ý tứ của Hoàng đế, bằng không thi bản thân Hoàng hậu muốn thế nào cũng không quan trọng, cứ y theo lễ chế mà làm, dù sao cũng là thể diện của Hoàng thất. Hay nói cách khác, sinh thần của Hoàng hậu cũng là một loại lễ nghi, còn của Hoàng quý phi, nàng có thể tự đưa ra sự lựa chọn cho riêng mình.

Tang Chi đã ở trong cung hai năm, cũng đã hiểu rõ ràng hơn một số điều trước kia nàng chưa hiểu. Nàng nhìn Tố Lặc lúc này, trong lòng không kìm được mà nổi lên một cỗ thương xót. Nhưng đáng tiếc tình thương này nàng chỉ có thể cất ở trong lòng. Năm nay Thiên Thu lệnh tiết phức tạp như thế, e rằng Hoàng hậu sẽ còn càng mệt mỏi hơn mà thôi.

Ngày sắp tàn, ráng chiều đã buông. Vì Thiên Thu lệnh tiết ngày mai mà đêm nay Hoàng hậu chỉ có thể chợp mắt được cùng lắm là một hai canh giờ, ước chừng đến giờ Tý là đã đến lúc phải rời giường, bắt đầu chuẩn bị. Khôn Ninh cung vô cùng bận rộn, ngay đến Thái Uyển Vân là Chưởng sự mà cả ngày cũng chưa có thời gian nghỉ ngơi. Thậm chí, hồi cuối chiều Hoàng đế còn phái Thái giám Dưỡng Tâm điện tới Khôn Ninh cung nhìn qua tình hình, cảm thấy quá bận rộn mới quyết định không tới dùng bữa tối nữa.

Thẳng cho tới khi Hoàng hậu dùng xong bữa tối, Tang Chi mới có thời gian định tình tình huống lúc này. Nàng vốn là muốn đợi tới mai mới đưa lễ vật cho Tố Lặc, nhưng lúc này lại sợ rằng Tố Lặc sẽ bận rộn cả ngày mai đấy. Cho đến lúc Hoàng hậu đã tắm rửa thay y phục xong xuôi, Tang Chi vẫn còn ở trong điện. Tố Lặc thấy sắc mặt nàng mỏi mệt cũng lên tiếng nhắc nhở, lời nói lộ ra vài phần thương tiếc, "Tang Chi, về nghỉ ngơi một lát đi thôi. Ngày mai..." Nàng dừng một chút, lại nói, "Từ nay tới mai e rằng chẳng còn thời gian nghỉ ngơi nữa đâu."

Tang Chi khẽ cười, "Không cần phải lo cho ta, bản thân ngươi nghỉ ngơi cho thật tốt. Ngày mai người bận rộn nhất sẽ là ngươi, cũng không phải ai khác."

Tố Lặc xoa xoa mi tâm. Quả thật, nàng cũng đã bắt đầu thấy mệt mỏi rồi, chỉ cần nghe người của Thập Tứ nha môn tới đây nghị sự thôi cũng đã đủ khiến người ta đau đầu, huống chi còn có hàng trăm thứ việc không tên khác.

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWo Geschichten leben. Entdecke jetzt