CHƯƠNG 34

2.8K 314 24
                                    

Lúc Tang Chi đi ra, Thái Uyển Vân nhìn nàng với ánh mắt phức tạp.

Tự Tang Chi biết rõ lí do vì sao, dù sao ngay từ khi còn ở Tân Giả Khố, nàng đã để lại cho Thái Uyển Vân ấn tượng cực kỳ không tốt về mình. Mà hiện tại nàng không chỉ trở thành tâm phúc của chủ vị Thừa Càn cung, mà còn được cả Chủ tử nương nương ưu ái, thành ra khó tránh khỏi những ánh mắt phán xét thăm dò đều hướng về phía nàng. Tang Chi cũng lo lắng đấy, súng bắn chim đầu đàn, danh tiếng lan càng xa thì nguy hiểm cũng sẽ càng lớn. Huống hồ, hiện tại nàng cũng chưa am hiểu chốn hậu cung hiểm độc này lắm, phản xạ còn chưa tinh tường.

Không chỉ có như vậy, nàng dần dần còn càng hoài nghi có phải bởi vì mình mắc kẹt ở nơi này quá lâu, đè nén đến mức thần trí có vấn đề hay không – Lại có thể rung động trước một tiểu cô nương mười bảy tuổi, mà càng nguy hiểm hơn, tiểu cô nương này thực chất lại chẳng phải một tiểu cô nương bình thường – là một người mười bảy tuổi nhưng tâm cơ không đáy đấy!

Nàng tăng tốc cước bộ, ý nghĩ trong đầu vừa luân chuyển không ngừng, khiến cho nàng cảm giác như nàng muốn lập tức ngất ra đây. Khôn Ninh cung không gần Thừa Càn cung, nàng vừa đi, vừa có thời gian suy nghĩ lại những chuyện đã xảy ra mấy ngày nay.

Từ lần đầu tiên nàng nhìn thấy Tố Lặc, nàng nhớ nàng đã cảm nhận được ở người này một loại cảm giác không tầm thường, không giống với những cung nhân khác. Nàng cho rằng Tố Lặc là một 'người bình thường'.

Sau này gặp nhau không nhiều, và bởi vì trong nàng khi ấy vẫn chưa xuất hiện loại cảm giác này, cho nên mỗi lần gặp mặt, nàng đều vô cùng phóng khoáng tự nhiên. Mấy lần gặp nhau đều trở thành những khoản thời gian vui vẻ ngắn ngủi của Tang Chi. Thực lòng mà nói, thời điểm duy nhất Tang Chi có thể cảm thấy vui vẻ, ấy là khi gặp Tố Lặc.

Nàng chưa từng nghĩ điều gì khác, phải không? Phải, nàng thậm chí còn không có sức lực suy nghĩ những thứ kia. Thế cục phức tạp, nàng đã đủ lo lắng bất an rồi, không rảnh suy nghĩ, không rảnh mà cố sức hiểu được Tố Lặc.

Nhưng Tang Chi lại thảng thốt trong lòng, khóe môi tràn ra một mạt cười khổ. Hóa ra từ trước tới nay, một quãng thời gian dài như vậy, trừ việc mưu tính sinh tồn, việc duy nhất mà nàng làm là cố gắng để hiểu được Tố Lặc. Tang Chi trước nay luôn coi Tố Lặc là bằng hữu duy nhất của mình, là người duy nhất ở Tử Cấm Thành đất rộng người đông này mà nàng có thể ở bên chia sẻ và tìm kiếm niềm vui, nhưng cũng bất tri bất giác để cho người này tiến sâu vào trong lòng mình. Khuê mật sao? Mối quan hệ giữa nàng và Tố Lặc là khuê mật sao? Thật quá buồn cười, nàng thậm chí còn không rõ Tố Lặc là ai. Và hơn nữa, từ khi biết Tố Lặc là Hoàng hậu, phản ứng đầu tiên của nàng là xót xa thương tiếc, sau đó liền liều mạng nghĩ cách muốn tới bên người kia.

Suy nghĩ thật kỹ về chuyện ngày hôm nay, Tang Chi mới nhận ra, thì ra lòng nàng đã rơi vào tay Tố Lặc từ khi nào chính nàng cũng không biết, mà cũng chưa bao giờ nghĩ tới.

Nhưng mà, tình chính là như thế, chẳng ai có thể chỉ rõ bắt đầu từ khi nào, mà càng ngày càng đậm sâu.

"A..." Tang Chi sâu kín thở dài, rồi cười khổ tự giễu, "Hoang đường, thật quá vớ vẩn rồi..."

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNOnde histórias criam vida. Descubra agora