CHƯƠNG 77

2.3K 201 25
                                    

Chủ vị Từ Ninh cung lẫn chủ vị Khôn Ninh cung đều tham gia tuần săn Đông Liệp, việc cử ra một người có thể tạm thời gánh trọng trách quản việc lục cung là chuyện tất yếu. Theo lý mà nói, Dực Khôn cung Thục Huệ phi nghiễm nhiên sẽ là người này, cũng bởi xét về lý, việc phò tá Khôn Ninh cung Hoàng hậu xưa nay luôn là phần trách nhiệm của Dực Khôn cung[1]. Thế nhưng xét về tình lại có chút không thỏa đáng. Khôn Ninh cung xưa nay không phải là trung tâm quyền lực nơi hậu cung, mà phụ tá của Thừa Càn cung Hoàng quý phi lại là Chung Túy cung Trinh phi, thành ra, nếu để Thục Huệ phi lên nắm quyền chủ sự, sợ rằng lục cung sẽ không ai phục, mà bản thân Thục Huệ phi cũng sẽ bị đặt vào thế khó.

Hoàng hậu hơn ai hết hiểu được điều này, suy đi nghĩ lại, cuối cùng cho truyền Cảnh Nhân cung Khác phi Thạch thị.

Khác phi kinh hoảng, tìm mọi cách từ chối. Từ khi Đổng Ngạc thị nhập cung cho tới nay, ân sủng của Hoàng đế phân chia không đều, Khác phi dù đã từng vinh sủng không ngớt, thế nhưng rồi cũng không khá hơn những cung phi khác là bao. Mỗi sáng vẫn có phi tần tới Cảnh Nhân cung thỉnh an, nhưng Cảnh Nhân cung thực ra cũng thường chỉ là nhàn nhã thưởng trà viết thơ mà an ổn sống qua ngày mà thôi. Khôn Ninh cung và Thừa Càn cung minh tranh ám đấu, Đông – Tây lục cung phân chia thế lực, tất cả những điều này cũng chẳng liên quan gì tới Cảnh Nhân cung. Nàng xuất thân Hán Quân Kỳ[2], được nhập cung đã là một ân huệ trời ban, mà lên được đến Chính phi Tam phẩm vị, từng đi qua vinh sủng, chính là một vinh quang lớn. Nàng không cầu gì hơn việc có thể an ổn nhàn nhã sống qua ngày ở nơi gió tanh mưa máu này.

Nhưng, thân tại hậu cung, bản thân chẳng thể quyết được việc gì. Nàng ấy thế mà vô duyên vô cớ bị Hoàng hậu kéo vào thế cục rồi.

"Thần thiếp không dám. Thần thiếp xuất thân Hán Quân Kỳ, tới nay được Hoàng thượng sủng ái, được Hoàng hậu nương nương thương yêu đã là chuyện thần thiếp biết ơn cả đời. Thần thiếp... đâu có tài đức xứng mà nhận quyền chấp chưởng! Hoàng hậu nương nương đánh giá thần thiếp quá cao rồi!"

Hoàng hậu khẽ than thở một tiếng, đích thân tới đỡ lấy cánh tay Khác phi, tỏ ý nàng không cần quỳ.

"Khác phi tỷ tỷ, khi xưa Cảnh Nhân cung vinh sủng vạn ngàn, cho dù sau khi Hoàng quý phi nhập cung, Hoàng thượng vẫn chưa bao giờ quên. Luận tư lịch, luận phẩm cấp, luận hiền đức, luận tài trí, Khác phi tỷ tỷ xứng nhận quyền chấp chưởng nhất."

"Chủ tử nương nương quá khen, thần thiếp không dám." Khác phi khó xử vô cùng. Cảnh Nhân cung xưa này không dính chuyện thị phi, đứng ngoài vòng tranh đấu. Vả lại, nàng xuất thân Hán Quân Kỳ, là một người Hán! Một nữ tử người Hán, thân tại hậu cung tốt nhất là an ổn mà sống, đừng nên gây sóng gió. Huống hồ Dực Khôn cung Thục Huệ phi và Chung Túy cung Trinh phi kia, nàng tin rằng chẳng ai là hạng dễ đối phó. Phía sau nàng không có thế lực, xuất thân yếu thế hẳn một bậc, bỗng nhiên lại vượt quyền mà đứng ở vị trí đầu sóng ngọn gió, có thể thoải mái sao? Nếu mọi chuyện thuận lợi tốt đẹp thì không sao, nhưng nếu có mệnh hệ gì, Cảnh Nhân cung gánh hết tai tiếng đấy.

"Việc này bổn cung cũng đã quyết rồi." Hoàng hậu nói, ánh mắt chân thành nhưng giọng nói cương quyết, "Bổn cung biết chuyện này hẳn là khiến tỷ tỷ khó xử. Có điều cũng mong tỷ tỷ hiểu cho vị trí của bổn cung lúc này, coi như là tỷ tỷ giúp bổn cung chuyện này, được chứ?"

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now