CHƯƠNG 69.1: KHÂM AN ĐIỆN

2.2K 195 13
                                    

Thái giám thủ vệ gác trước Vĩnh Thọ cung đã đổi, tuy chưa từng gặp Tang Chi nhưng dù sao đại danh của nàng vang xa như thế, bọn họ cũng đã từng nghe qua. Mà Tang Chi, đến đại môn Vĩnh Thọ cung rồi bước chân lại chần chừ, cuối cùng lại không vào.

Cảnh còn người mất, có vào cũng chẳng còn ý nghĩa.

Lâm Văn Lan nàng vốn dĩ đã hiểu ra từ lâu, rằng trên đời này có một vài người tuyệt đối không thể yêu, và đồng thời, cũng có một vài đoạn tình cảm không thể nói thành lời. Nhưng mà đáng tiếc, cuộc đời này chính là một giấc mộng hoang đường.

Vừa đi vừa ngẫm nghĩ, bước chân đã đưa nàng tới Ngự Hoa viên. Khâm An điện nằm giữa trung tâm Ngự Hoa viên, là nơi thờ cúng thần linh, đặc biệt thờ Huyền Thiên Thượng Đế, trước nay nghiêm cấm cung nhân tự ý ra vào. Tang Chi không có cảm xúc đặc biệt gì với nơi này, nhưng lúc này Khâm An điện lại là nơi duy nhất nàng muốn đến.

Giờ giới nghiêm trong nội cung đã điểm. Ngự Hoa viên rộng lớn muôn hoa muôn sắc, dưới cảnh đêm yên tĩnh lại trở nên trầm mặc. Vừa lúc thị vệ gác đêm đang đổi ca, thấy một mình Tang Chi tới đây vào lúc này cũng không khỏi lấy làm kỳ quái. Thị vệ vốn không biết Tang Chi, nhưng vừa nhìn đã cảm nhận được phong thái nàng không giống cung nhân tầm thường cho nên cũng không dám lãnh đạm, ân cần hỏi, "Giờ giới nghiêm đã điểm, Khâm An điện cũng không phải là nơi có thể tùy tiện tới. Cô nương là người cung nào?"

Tang Chi nhìn hắn, ánh mắt nàng cũng mang vào phần dò xét. Dưới ánh đuốc, sắc mặt thị vệ nhợt nhạt, tướng mạo không phải là điển trai, nhưng cũng là dạng dễ nhìn gây thiện cảm. Dáng người hắn dong dỏng cao, ước chừng đang còn là một thiếu niên trẻ tuổi.

Hắn thấy nàng không trả lời, liền cau mày nói với thị vệ bên cạnh, "Đêm nay thật sự quá kỳ quái rồi, Trinh phi nương nương vừa vào xong, bây giờ lại có một người kỳ lạ nữa."

Nghe được hai chữ 'Trinh phi', Tang Chi lúc này mới trả lời, "Ta là Tang Chi, Khôn Ninh cung Tang Chi."

Thị vệ không quen với tên cung nữ như Thái giám, nhưng bây giờ ba chữ 'Khôn Ninh cung' này đã không còn giống như xưa. Lẽ dĩ nhiên, hắn không dám đắc tội, "Hóa ra là người trong nội cung của Chủ tử nương nương. Xin hỏi cô nương tới có việc gì?"

"Ngươi vừa nói Trinh phi nương nương đang ở bên trong."

"Đúng vậy, lúc ta thay ca cũng vừa là lúc Trinh phi nương nương đi vào. Thực ra Trinh phi nương nương cũng thường xuyên tới Khâm An điện đấy, nghe nói là tới cầu phúc cho Hoàng quý phi nương nương."

Tang Chi nhìn hắn, suy nghĩ một chút mới nói, "Ta vốn là người của Thừa Càn cung, tối nay tới cũng là để cầu phúc cho Hoàng quý phi nương nương, tiện thể cũng là tham kiến Trinh phi nương nương, nhỡ đâu nương nương có gì phân phó."

Thị vệ lộ vẻ khó xử, đang lúc muốn cự tuyệt thì lại có một Thái giám đi ra. Vừa nhìn thấy Tang Chi hắn đã lập tứng cúi đầu khom lưng, bước lên trước, "Tang Chi cô nương cầu phúc cho Hoàng quý phi nương nương, tấm lòng trung này quả thật đáng ngưỡng mộ. Cô nương, vào đi thôi."

"Nhưng quy tắc đã rõ ràng, ngài..."

"Ngươi thì hiểu gì quy tắc! Ta nói là quy tắc, ấy chính là quy tắc đấy!"Hắn cắt lời, lại cười với Tang Chi, "Tang Chi cô nương, mời."

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now