CHƯƠNG 74.2

2.2K 214 87
                                    

Tố Lặc sửng sốt, tâm tư lại lần nữa ngũ vị tạp trần.

"Ta... ta không có cách nào có thể giải thích ngọn nguồn chuyện đêm đó cho ngươi." Tang Chi quay mặt đi, "Nhưng Tố Lặc, tuyệt đối không phải là vì Đổng Ngạc phi. Trong mắt ta, dù cho là Đổng Ngạc phi hay là Hoàng đế, thậm chí là cả triều đại này, tất cả đều không có ý nghĩa. Đêm đó ta làm ra chuyện như thế, chẳng qua cũng chỉ là..." Nhưng đến đây Tang Chi không thể nói tiếp được. Làm sao có thể nói nàng gây ra chuyện như thế chỉ vì một chữ 'Yêu'? Nói chữ 'Yêu' này với Hoàng hậu Đại Thanh? Chỉ e rằng cả đời nàng cũng chẳng thể nói ra được chữ này. Mặc dù đã hoàn toàn không còn hy vọng, nàng vẫn không muốn rời khỏi Tố Lặc, nàng thậm chí còn sợ hãi đến một lúc nào đó mình sẽ biến mất khỏi cuộc đời của người này. Mà thực ra, Tang Chi lúc này đang phải đứng trước hai sự lựa chọn, ấy không phải là rời xa hay ở bên người này, mà là sống hay chết. Chết chính là giải thoát, còn sống, chính là ở lại nơi đây. Tang Chi muốn được sống, bởi vì chỉ có thể sống tiếp, nàng mới có thể tiếp tục đồng hành bên Tố Lặc.

"Cũng chỉ là vì ta không muốn ngươi thị tẩm." Tang Chi nói hết câu.

Câu này khiến Hoàng hậu đã nghi ngờ còn càng thêm nghi ngờ, dù cho bản thân Tố Lặc nàng quãng thời gian qua thà tự mình vẽ ra trăm nghìn lí do để biện hộ, để giải thích thay cho Tang Chi về chuyện đêm đó, còn hơn là tin vào việc Tang Chi dụng tâm tính kế mình.

"Là do bổn cung sai lầm, quá mức dung túng ngươi rồi, cho nên ngươi mới rối loạn tôn ti như thế này." Tố Lặc do dự một hồi mới nói, lời nói mang theo xa cách và lạnh lùng.

Tang Chi nghe vậy mà lại cười, "Ngươi không làm gì sai, từ đầu đến cuối đều rất đúng. Rất đúng." Nàng lại lẩm bẩm, "Ngươi là Hoàng hậu, ngồi trên phượng vị không khác nào kiếm treo trên cổ, tuyệt đối không thể tin tưởng bất kỳ ai."

Tố Lặc không hiểu sao đáy lòng mình lại run lên, rốt cuộc ánh mắt quay trở về, nhìn Tang Chi.

"Tố Lặc." Tang Chi đón lấy ánh nhìn phức tạp kia, lại cho nàng một ánh mắt dịu dàng. Lại khẽ cười, "Đây là lần cuối cùng ta gọi tên ngươi. Tố Lặc, xin ngươi hãy tin ta, dù sau này có xảy ra chuyện gì đi chăng nữa, ta vẫn dành cho ngươi một tấm lòng trung. Điều này sẽ không bao giờ thay đổi. Tất cả những chuyện ta làm, ta đều không bao giờ muốn tổn hại đến ngươi. Tâm ý này của ta, trời đất chứng giám."

"Tang Chi." Tố Lặc nghe những lời này, không thể không mềm lòng.

"Nhưng ngươi không nên quá tin tưởng, điều này là đúng đắn." Tang Chi lại nói, "Đừng quá tin tưởng ai, bất kỳ kẻ nào, bao gồm cả ta."

Đáy mắt Tố Lặc lại lóe lên, nét nhu tình vừa phảng phất quanh quẩn cũng lập tức biến mất, "Cái gì?"

"Từ nay về sau, những lời ta nói ra, ngươi đều không nên tin."

Im lặng lại lần nữa bao phủ nơi này.

Tố Lặc, hai ta khó có thể trở lại như xưa. Ta không muốn kết thúc ở đây, ta không thể cứ thế chịu chết. Ta hy sinh chút tôn nghiêm sau cuối này, cũng đã hiểu ra rằng ở nơi đây việc giữ lấy một mảnh chân tâm đã khó, trao đi một mảnh chân tình còn càng khó hơn.

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now