CHƯƠNG 2

4.9K 356 26
                                    

Tang Chi không có dã tâm. Sống đâu âu đó, nghe nói cung nữ chỉ cần đợi đến năm ba mươi tuổi thì có thể xuất cung, mà nàng cũng vốn không thiết tha nơi này, vậy thì an ổn ở Tân Giả khố này đợi tới năm ba mươi tuổi là được rồi. Tuy rằng năm nay mới mười chín, còn lại những mười một năm dài đằng đẵng, nhưng như vậy còn tốt hơn bỏ mạng mãi mãi ở nơi đây.

Các ma ma thường nói, ở nơi hậu cung này, sống sót được mới là điều quan trọng.

Tân Giả khố chia làm ba khu tách biệt, nơi các cung nữ ở là Trung bộ; phía Bắc là Thái Thương, là kho lớn trữ lương thực dự trữ cùng đồ dùng thường ngày; Nội Thị giám ở phía Tây Nam, là nơi ở của các thái giám, chưởng quản trong nội cung. Tang Chi đã không ít lần tận mắt chứng kiến có những tiểu cung nữ, tiểu thái giám phạm phải lỗi lầm, bị nhục mạ khi dễ còn là may mắn lắm, có người còn bị đánh tới chết, chết rồi cũng tùy ý chôn cất ở đâu đó là xong. Quả thật, ở thời đại này, mà đặc biệt ở nơi này, mạng người đôi khi cũng chẳng hơn cỏ rác là bao.

Bước chân ra khỏi Tân Giả khố, cũng coi như đã tiến gần hơn một bước tới vinh hoa phú quý. Nhưng cứ an an ổn ổn ở nơi này chưa chắc đã là không tốt. Tang Chi từng nghe một ma ma lớn tuổi nói, ra khỏi Tân Giả khố rồi cũng chẳng thiếu cung nữ gặp phải chủ tử không tốt, kết cục là bị hành hạ tới chết. Cung nữ dù có xuất thân thế nào chung quy cũng chỉ là nô tài, ai có số mệnh không tốt sẽ phải nhận lấy kết cục thảm hại, chết đi rồi, chủ tử cũng chỉ tổn hại chút thanh danh mà thôi. Cùng lắm là hạ phẩm cấp, cấm túc trong cung, chờ tới khi sóng yên biển lặng, mọi chuyện êm xuôi cũng chẳng còn ai nhớ đến, khi ấy phẩm cấp cũng thăng trở lại sớm thôi.

Nghĩ tới đây, Tang Chi quả thật cảm thấy dù là người người ai nấy đều khinh thị Tân Giả khố, nhưng làm cung nữ ở đây vẫn là tương đối an toàn, yên ổn hơn so với làm cung nữ ngoài kia. Dù sao cung nữ nơi này cũng không phân phẩm cấp, có việc thì cứ chia nhau làm, phạm lỗi thì cứ theo cung quy mà chịu chưởng sự giáo huấn, ít ra tính mạng cũng không bị đe dọa. Nàng chớp chớp mắt, quay đầu nhìn về phía cửa cung Tân Giả khố, trong lòng thầm cầu phúc cho Lục Oanh.

Nghi Xuân đang giặt quần áo ở bên, nhỏ giọng nói, "Tang Chi, ngươi đã nghe nói gì chưa? Lục Oanh nàng được điều tới Thừa Càn cung rồi a!" Rồi nàng nói tiếp, ánh mắt cùng ngữ điệu chất chứa sự ao ước cùng ngưỡng mộ, "Ngươi có thấy Lục Oanh quả thực rất may mắn hay không? Còn ta đây, không biết tới khi nào mới có thể bước chân ra khỏi Tân Giả khố".

Thừa Càn cung là cung của đương kim Hoàng Quý phi, không lâu sau khi Tang Chi tỉnh dậy đã nghe đủ thứ chuyện lớn nhỏ về Thừa Càn cung nơi này. Nghe nói vị Hoàng quý phi Thừa Càn cung này vừa nhập cung đã lập tức đắc sủng, nhanh chóng được sơ phong lên Phi vị, ban hiệu Hiền phi, sau đó hơn một tháng tiếp tục được tấn phong lên Hoàng quý phi, vị trí chỉ dưới chính cung Hoàng hậu. Ân sủng tới liên miên không dứt, đã nhận biết bao phú quý vinh sủng. Còn một lời đồn đại ai ai cũng biết, ấy là dù trên danh nghĩa Hoàng quý phi dưới Hoàng hậu, nhưng trong thực tế mọi chuyện lớn nhỏ của lục cung đều nằm trong tay vị Hoàng Quý phi này kiểm soát, hay nói cách khác, dù danh không chính ngôn không thuận, nhưng Hoàng quý phi Thừa Càn cung này mới chính là hậu cung chi chủ.

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now