CHƯƠNG 62.1

2.3K 209 68
                                    

Thái Uyển Vân không ngờ được Hoàng hậu nương nương lại đuổi Tang Chi ra ngoài! Có điều, tâm tư của chủ tử, cho dù khó hiểu thật đấy, nhưng là nô tài cũng không thể hỏi tại sao.

Huống hồ, đến bản thân chủ tử của nàng cũng khó mà hiểu được chính mình đấy.

Tố Lặc không biết đến tột cùng là mình bị làm sao vậy. Ngay khi Tang Chi vén tay áo của nàng lên, nàng đã lập tức cảm thấy khẩn trương, đây rõ là một thứ cảm giác kỳ quái. Nàng thầm để ý Tang Chi, lại thấy nét mặt người kia điềm nhiên như không có chuyện gì, càng cảm thấy bản thân mình hồ đồ rồi.

Chẳng qua là, một sự kiện nho nhỏ này cũng chẳng khiến một nữ tử Khoa Nhĩ Thấm tính cách vốn hào sảng phóng khoáng như Bát Nhĩ Tề Cát Đặc Tố Lặc để tâm quá lâu. Một ngày vẫn trôi đi như bình thường, ngủ một giấc, hôm sau thức dậy liền đối đãi với Tang Chi như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Còn về phần Tang Chi, nàng cũng hết sức để ý mà giữ khoảng cách vừa phải với Tố Lặc, nhưng cũng vô cùng chú ý không khiến người kia cảm thấy mình đang cố ý xa lánh. Khi hai người chung đụng sẽ có những lúc bầu không khí đột nhiên trở nên vô cùng mờ ám thiếu tự nhiên, nhưng Tố Lặc không để tâm suy nghĩ quá nhiều, mà dù có suy nghĩ, Tố Lặc cũng nghĩ không ra ngọn nguồn.

Lúc này tiết trời đã ấm áp hơn nhiều, trong nội cung cũng tạm thời yên bình, mỗi người tự bảo vệ lấy cuộc sống của chính mình. Tang Chi nghĩ thầm, cứ như thế này không phải rất tốt đấy sao, cớ gì phải hao tổn tâm tư, bày mưu tính kế hãm hại nhau chứ?

Thời gian này Khôn Ninh cung cũng vô cùng yên bình. Thái Uyển Vân đứng bên ngoài, tâm tình thả lỏng, mở miệng nói mấy câu chuyện phiếm, "Thần tiên quả nhiên không hổ là thần tiên, từ khi Quốc sư đại nhân tiến cung, nội cung cũng đã an ổn hơn nhiều rồi." Tiểu cung nữ phía sau phụ họa, "Thái ma ma nói phải, không hiểu vì sao bây giờ trong nội cung như thể là cũng có tiên khí đấy!"

Có thể cũng là vì thế, bệnh tình của Đổng Ngạc phi cũng đã không còn nghiêm trọng nữa, sức khỏe tốt lên mấy phần rồi.

Tang Chi đứng bên cửa sổ trong điện, đối diện với án gỗ. Trước án, Hoàng hậu tay cầm bút lông luyện chữ, chăm chú mà an tĩnh. Một ngày kia, Tố Lặc bỗng nhiên nổi lên hứng thú hỏi Tang Chi về thư pháp, đến khi tường tận rồi thì thú tiêu khiển duy nhất của nàng ngoài đọc sách ra, chính là luyện chữ. Bản thân Tố Lặc cũng không nhịn được mà thầm tán thưởng Tang Chi người này cái gì cũng biết đấy, khiến cho một ngày của Hoàng hậu trở nên vô cùng bận rộn, mỗi ngày ngoài những chuyện bắt buộc phải hoàn thành ra thì chính là đọc sách và luyện chữ.

Nghe thấy tiếng bàn tán của các cung nữ phía bên ngoài, Tang Chi khẽ cười, "Có phải là nâng lão đạo trưởng lên quá cao rồi hay không đây?"

Tố Lặc luyện viết chữ Hán, vô cùng tỉ mỉ kiên nhẫn, lúc này nghe Tang Chi nói thế liền đáp, "Không phải chính ngươi cũng từng công nhận lão thần tiên là cao nhân hay sao? Bây giờ lại châm chọc bọn họ nâng ông ấy lên mây?"

"Hai chuyện này rõ ràng không thể so sánh." Tang Chi thu ánh mắt, đi vòng qua án, tới bên Tố Lặc. Quan sát nàng viết, lại dùng ngữ điệu nghiêm túc mà nói, "Dùng lực ở cổ tay, đừng để khuỷu tay chạm giấy. Đúng thế, chính là như vậy..." Rồi nàng lại nói, "Đúng là ta đã từng công nhận lão đạo trưởng là cao nhân, nhưng ta chưa hề nói vì sự xuất hiện của vị cao nhân này mà cả Tử Cấm Thành tràn ngập tiên khí."

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ