CHƯƠNG 9: THIÊN THU LỆNH TIẾT

3.4K 329 19
                                    

Đối với Tang Chi, nửa ngày ở bên Tố Lặc lại nghiễm nhiên trở thành quãng thời gian vui vẻ ngắn ngủi nhất của nàng ở thế giới này. Nàng, ngoài dự đoán, lại bắt đầu có chút ngóng trông có dịp để tới Vĩnh Thọ cung rồi.

Tuy rằng nàng chưa biết Tố Lặc rốt cuộc là có thân phận gì – Tang Chi vốn đã tự coi người kia là một Cách cách, vì tuổi tác của nàng cũng không lớn lắm – nhưng dù là thân phận gì, nàng đối với Tang Chi mà nói vẫn thật đặc biệt. Loại 'đặc biệt' này lại càng trở nên rõ ràng khi Tang Chi quay trở về Trữ Tú cung. Đúng vậy, Tang Chi nghĩ, Tố Lặc nói không sai, bản thân nàng không giống cung nữ, vì vậy nên nàng cũng chẳng thể khúm núm nịnh bợ như những cung nữ kia, chẳng thể nhẫn nhục chịu đựng, theo đóm ăn tàn.

Cả tòa thành này khiến cho nàng cảm thấy chán ghét.

Tang Chi lại sinh oán trách trong lòng, không chút muốn ở lại nơi này. Nhưng nàng lại thân bất do kỷ, căn bản thì muốn ra cũng không thể ra. Thừa Càn cung ngày càng tấp nập bận rộn, mà tâm tư của Tang Chi lại chẳng phải ở nơi đây, cứ như thế máy móc làm cho tốt mấy chuyện tạp vụ mà nàng được giao phó. Nghe nói hết thảy là đều để chuẩn bị cho Thiên Thu lệnh tiết, nàng cũng không có chút khái niệm. Nhưng chỉ cần có cơ hội nàng liền chạy tới Vĩnh Thọ cung, tiếc rằng không phải lần nào tới cũng có thể gặp được Tố Lặc. Thậm chí qua rất nhiều lần nàng cũng không thấy Tố Lặc ở nơi đó. Đã hơn một tháng trôi qua, một tháng này Tang Chi lĩnh mệnh tới Vĩnh Thọ cung đã nhiều lần, nhưng lại chẳng chạm mặt Tố Lặc dù chỉ một lần.

Tang Chi không khỏi chán nản xuống tinh thần. Ngày hôm đó vừa trở lại Trữ Tú cung không bao lâu đã nghe báo có người tìm nàng. Nguyên là nàng rất vui mừng, những tưởng Tố Lặc tới tìm mình, nhưng vừa nghĩ đã thấy không có khả năng là người kia. Tố Lạc tuyệt đối không phải là cung nữ, hơn nữa cũng nhất định sẽ không tới đây tìm nàng. Vừa mông lung suy nghĩ vừa đi ra cửa, Tang Chi khẽ giật mình,

"Lục Oanh!"

"Tang Chi tỷ tỷ." Lục Oanh cười thật ngọt ngào, thời khắc nàng đi về phía mình, Tang Chi thậm chí còn có thể cảm nhận rõ ràng ánh mắt hâm mộ của những người xung quanh. Dù sao Lục Oanh là người bên cạnh Hoàng quý phi nương nương, địa vị này so với các nàng cũng cao hơn ít nhiều.

Tang Chi đương nhiên là vui vẻ cao hứng, "Lục Oanh, rốt cuộc cũng gặp được muội rồi!"

"Tỷ tỷ, tỷ tỷ vẫn khỏe chứ?", Lục Oanh nắm lấy bàn tay Tang Chi, "Thật quá bận rộn, lâu nay ta muốn tìm tỷ tỷ cũng không có chút thời gian rảnh, tới hôm nay mới có thể tới thăm. Tỷ tỷ sẽ không trách muội chứ?"

Tang Chi cười nhẹ, "Sao thể thể trách muội đây! Ta hiểu mà, a." Lại nói, "Chuyện ngày đó cảm ơn muội có lời, bằng không ta đã phải đi Khôn Ninh cung rồi."

"Chuyện nên làm thôi, muội cũng rất vui. Hơn nữa tỷ tỷ cũng chẳng trách muội chăm sóc tỷ tỷ không chu đáo..."

Tang Chi lắc đầu, "Chăm sóc chu đáo hay không là việc của chính mình, sao ta có thể trách muội."

"Tang Chi tỷ tỷ, dường như tỷ tỷ đã thay đổi rất nhiều...", nàng có hơi giật mình nhìn Tang Chi, ánh mắt có chút dò xét, "Trước kia tuy rằng tỷ tỷ lớn tuổi hơn muội, nhưng tâm tính luôn như của tiểu hài tử. Tỷ tỷ lương thiện lại thật thà, trước nay muội vẫn luôn lo lắng tỷ tỷ không thể chăm sóc tốt bản thân mình, hiện tại..." Nàng dừng một chút, nhìn thẳng vào mắt Tang Chi, "Hiện tại tỷ tỷ lại rất khác trước kia."

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ