CHƯƠNG 10: VĨNH THỌ CUNG

3.4K 306 23
                                    

Tang Chi đã quen đường qua lối lại của Vĩnh Thọ cung, mà hai tiểu thái giám đứng ở cửa cũng đã quen mặt nàng, nhưng đương nhiên bọn họ không hề biết Lục Oanh. Có điều đều là người có nhãn lực, thấy người lạ mặt kia lại tới cùng Tang Chi, hai tiểu thái giám cũng đã đoán ra địa vị của Lục Oanh, nhanh miệng chào hỏi, "Tang Chi cô nương tới rồi. Hai vị cô nương hảo."

Tang Chi thấy thần sắc bọn họ có chút cẩn trọng khách khí, cười nhẹ nói, "Hai vị công công hảo, vị này chính là Lục Oanh từ Thừa Càn cung, theo lệnh tới đây thỉnh an Tĩnh phi nương nương."

"Ra vậy... Cũng thật trùng hợp, Thái cô cô của Khôn Ninh cung cũng vừa tới trước hai vị một lúc." Một tên tiểu thái giám nói, "Vậy hai cô nương chờ một lát, ta sẽ vào báo một tiếng."

Quả thực, không lâu sau tiểu thái giám kia đã lại trở ra, thần sắc khó xử mà nói với hai người các nàng, "Tĩnh phi nương nương nói hiện tại chưa thể tiếp hai vị, nếu có thể đợi thì phiền phải đợi một lát thôi..."

Từ sau khi suýt bị hạ độc tới mất mạng, Tang Chi mỗi lần tới cũng không còn bị làm khó dễ lần nào khác, hôm nay như thế này khiến cho nàng không khỏi cảm thấy ngạc nhiên, "Phải đợi sao?"

Tiểu thái giám gật đầu.

Sắc mặt Lục Oanh cũng không thể dễ coi cho được, bất quá biểu tình cũng rất nhiên liền trở về bình thường, cười cười, "Phiền công công báo lại một tiếng, nương nương cứ thong thả, tới khi rảnh rỗi triệu kiến chúng nô tì cũng không muộn." Ý tứ này chính là nhất định đợi tới khi thỉnh an được mới thôi.

Tang Chi liếc nhìn qua người kia, nhưng cũng không lên tiếng, chỉ trầm mặc đứng ở bên. Tiểu thái giám chẳng dám lãnh đạm với hai người các nàng, có chút khó xử rồi vẫn vào trong bẩm lại với chủ tử.

Rất nhanh sau hắn đã trở lại, "Nương nương nói, vậy thì hai người cứ chờ thôi."

Chờ, chính là chờ từ khi trời ngả chiều tới khi chạng vạng tối, rồi chờ đến lúc màn đêm buông. Mắt thấy giờ giới nghiêm trong cung đã sắp điểm, vậy mà Tĩnh phi dường như vẫn chưa hề có chút động tĩnh nào cho thấy nàng muốn triệu kiến người của Thừa Càn cung vào thỉnh an. Hai chân Tang Chi đã cứng ngắc, mà gió lạnh tháng mười thổi qua từng cơn, làm cho nàng cùng Lục Oanh không nhịnđược mà rùng mình liên hồi. Tang Chi trầm mặc, cuối cùng mới mở miệng, "Vẫn tiếp tục chờ sao?"

"Chờ." Lục Oanh đáp lại ngắn gọn, ngữ điệu kiên quyết lạ thường, "Nương nương không chịu triệu kiến là chuyện của nương nương, nhưng nếu chúng ta hồi cung mà chưa tiếp kiến được nương nương, như vậy nhất định sẽ bị trách phạt."

Tang Chi nhíu mày, "Nghe nói Hoàng quý phi nương nương xưa nay nhân từ, chắc sẽ không tới mức..."

Lục Oanh lại khẽ lắc đầu, "Hoàng quý phi nương nương chấp chưởng lục cung, thưởng phạt phân minh. Mặc dù là người nhân hậu, nhưng cung nhân làm sai nhất định sẽ không nuông chiều châm chước. Huống chi chuyện Thiên Thu lệnh tiết không phải chuyện nhỏ, tuyệt đối không được có nửa điểm sai sót, nếu hôm nay hai ta ở đây chỉ vì không đủ kiên nhẫn mà ngày mai vạn nhất lại xảy ra điều gì, chớ có nói chúng ta, chính là chỉ sợ toàn bộ Thừa Càn cung cũng bị liên lụy đấy."

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now