CHƯƠNG 89

2.3K 190 19
                                    

Từ Ninh cung, cung nữ thái giám nối nhau ra vào lại chẳng hề ồn ã, từ đầu tới cuối đều vô cùng yên tĩnh, dường như mỗi một hành động đều chuẩn chỉnh cung quy tới từng ly, không hề có một điểm sai lầm.

Từ khi mặt trời bắt đầu ngả về Tây cho đến lúc này khi màn đêm đã hoàn toàn bao phủ Tử Cấm Thành, Tang Chi vẫn chưa hề có khi nào được ngồi, nếu không phải đứng thì cũng là phải quỳ. Lúc này Thái hậu đã dùng bữa xong, còn Tang Chi thì cảm giác như hai chân của nàng không còn phải là của nàng nữa rồi.

Thái hậu ngồi trên chủ vị, Tô Ma Lạt Cô quỳ một bên đấm bóp chân cho chủ tử. Chợt nghe lão phật gia nói, "Để nha đầu kia làm là được rồi, ngươi ngồi xuống nghỉ một lát đi."

"Tiểu nha đầu không quen nặng nhẹ, lão nô lo lắng." Tô Ma Lạt Cô lại nói, "Mà việc hầu hạ Thái hậu người cũng để cho người khác làm, lão nô già tuổi này rồi cũng không biết mình có ích vào việc gì nữa."

Lão phật gia nghe lời này lại thấy buồn cười, "Ngươi hầu hạ ai gia bao năm nay, biết rõ ai gia sẽ không bỏ ngươi còn nói những lời không biết xấu hổ, không sợ người khác chê cười."

Tô Ma Lạt Cô bày ra bộ dáng cả giận, "Ai dám chê cười lão nô? Đều là những kẻ không có phúc phận. Lão nô thế mà hầu hạ Thái hậu chủ tử người cả đời đấy!"

Chủ tớ nói mấy câu đùa giỡn vui vẻ, Tang Chi cúi đầu quỳ một bên, nghe những lời này không hiểu sao lại có chút ấm lòng. Đời người kinh qua biết bao sóng gió, chốn thâm cung nơi lòng người lạnh lẽo, có thể thật lòng đối đãi, bầu bạn cả đời như thế thì dù thân phận là gì cũng đều đáng quý. Nàng đang vu vơ suy ngẫm, bỗng nhiên lại nghe tiếng Tô Ma Lạt Cô gọi tên mình, "Tang Chi, ngươi nói xem ta nói có đúng hay không?"

Không ngờ bản thân mình lại bị kéo vào, Tang Chi có chút sửng sốt, bất quá phản ứng cũng rất nhanh lẹ, "Hồi Tô Ma đại cô cô, những lời người nói đều đúng."

Thái hậu liếc nhìn Tô Ma Lạt Cô, mà Tô Ma Lạt Cô cũng chỉ cười mà thôi. Thái hậu cũng hiểu ý tứ của Tô Ma Lạt Cô. Tang Chi đã quỳ suốt mấy canh giờ, thân hình mảnh mai đến mức nhìn có vẻ gầy yếu, sắc mặt tái nhợt như thể sắp sửa ngất đi. Mặc dù Thái hậu đúng là muốn trừng phạt, cho nàng thấy thế nào là quả đắng, thế nhưng đã thỏa hiệp với Hoàng hậu rồi thì cũng sẽ không khiến Tang Chi sống dở chết dở. Tô Ma Lạt Cô nhìn tấm lưng Tang Chi mặc dù vẫn đang cố gắng giữ thẳng nhưng thi thoảng lại khẽ run lên, lại thấy tâm tình của Thái hậu giờ cũng không tệ, nên cố ý tặng nàng một chút nhân tình.

Tang Chi là người biết trước biết sau, nàng hiểu được điều này, cho nên vô cùng cảm kích Tô Ma Lạt Cô.

Thái hậu lúc này mới chậm rãi lên tiếng, "Ngươi tên Tang Chi?"

"Hồi thái hậu, nô tì tên Tang Chi."

Làm sao Thái hậu lại không biết tên nàng, hỏi câu này cũng chỉ là một câu phủ đầu mà thôi. Thái hậu nói chuyện với Tang Chi với tư cách là một chủ tử nói chuyện với một nô tài, đương nhiên sẽ không vòng vo ý tứ như khi nói chuyện với Hoàng hậu. Vậy cho nên, liền trực tiếp hỏi, "Phải, Tang Chi. Tang Chi, Hoàng hậu đối xử với ngươi như thế, ngươi muốn báo đáp nàng như thế nào?"

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now