CHƯƠNG 49

2.8K 270 55
                                    

"Xem ra quan hệ giữa hai người rất tốt đấy, phải không?" Tang Chi khẽ cười, đợi người kia trả lời.

Tố Lặc lại không có vẻ như muốn bàn luận gì thêm, chỉ nói, "Bổn cung và nàng đều là đồng tộc."

Tang Chi khẽ cúi đầu, khóe môi khẽ nhếch, vẽ lên một mạt cười nhạt. Càng ở bên Tố Lặc lâu, nàng càng chắc chắn điều trong lòng – Tố Lặc không hề đơn giản. Tuy rằng từng giờ phút qua đi đều vô cùng thanh thản thoải mái, nhưng hiện tại nghĩ lại mới ngộ ra rằng trước nay Tang Chi nàng đều không nắm được Tố Lặc thực sự đang suy nghĩ điều gì. Khác với Đổng Ngạc phi khí thịnh đắc sủng, người này dù thâm hiểm, lại đeo trên mặt một lớp mặt nạ hoàn hảo, nhưng dù sao thì vẫn còn có thể phân tích mà hiểu được suy nghĩ của nàng ta. Nhưng còn Tố Lặc, nhìn bề ngoài thật không có cách nào phỏng đoán nàng đang muốn làm điều gì, tựa như thể không hề có chút động tĩnh. Nhưng Tang Chi lại nghĩ điều này không thể đơn giản như thế. Tố Lặc cứ thu mình im ắng mà trú ở Khôn Ninh cung, điều gì cũng không làm, kế gì cũng không tính, vậy rốt cuộc mục đích của nàng là gì, và nàng cầu cái gì đây?

Suy cho cùng, dù là Tố Lặc đối với Tang Chi theo cách đặc biệt không giống với người thường, nhưng thực sự đáy lòng cũng chưa từng thật tâm thành khẩn. Tố Lặc đối với Tang Chi vừa gần vừa xa, dung túng mà cũng không buông xuống hết phòng bị, xem Tang Chi là bằng hữu, nhưng cũng chẳng thực sự vô tư. Tang Chi tuy rằng có phần không vui, nhưng nàng hơn ai hết hiểu rằng, điều này là hợp tình hợp lí. Ai có thể vì hai chữ "bằng hữu" này mà tin tưởng người khác hoàn toàn chứ? Huống chi, đây là nơi hậu cung phong đao sương kiếm.

Nhưng mà, một góc nào đó trong lòng, Tang Chi vẫn muốn Tố Lặc dùng chân tâm thành thật mà đối đãi với mình. Có thể là... một ngày nào đó.

Ráng chiều nhuộm một góc trời, ánh nắng ngả dần về Tây.

Tang Chi và Tố Lặc kề vai bên nhau đứng trước cửa đại điện. Tang Chi quay đầu hỏi người kia, giọng nói khẽ thoảng, "Lạnh không?"

"Có một chút." Tố Lặc đáp, khẽ gật đầu.

Tang Chi nắm lấy bàn tay nàng, "Vào trong đi thôi."

Tố Lặc vậy mà cũng thuận theo người kia. Tang Chi lại nghĩ, đáng tiếc, Tố Lặc không hiểu ý nghĩa của việc nắm tay. Nhưng cũng may mắn, nàng không biết. Tang Chi lại cảm thấy, có thế ngày ngày như thế này quả thật cũng đã đủ cho nàng hạnh phúc rồi.

Nhưng vì cái gì mà nàng lại rung động trước người này a! Tang Chi tự hỏi, mà lại tự trả lời – Một người như Tố Lặc, sao có thể không khiến người ta rung động được chứ.

Vậy thì, rung động thì rung động thôi. Ở bên nàng tới khi tóc bạc, giống như Tô Ma Lạt Cô và Hiếu Trang Hoàng thái hậu vậy, không phải cũng rất tốt đó sao?

Trong lòng đã có đáp án, bước chân của Tang Chi cũng trở nên nhẹ nhàng mà kiên định. Tố Lặc nhìn qua, từ góc nghiêng này có thể nhìn thấy khóe môi nàng khẽ câu, tò mò hỏi, "Có chuyện vui gì sao?"

Tang Chi liếc nhìn người kia một cái, đáy lòng bất giác mềm mại, giọng nói cũng ẩn tia quyến luyến, "Tố Lặc, tỷ tỷ ở bên muội cả đời có được hay không?"

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now