CHƯƠNG 70

2.4K 210 42
                                    

Tang Chi bỗng ý thức được rằng ở trong cung đã lâu như thế rồi, từ trước tới nay mọi việc nàng làm đều là để thận trọng bảo vệ lấy chính bản thân mình, bảo vệ cuộc sống nhìn vào tưởng như là an ổn của mình. Mà bản thân nàng lại từng có bất kỳ mối liên hệ gì với nơi này, từ thời khắc đầu tiên cho đến lúc này mong muốn của nàng vẫn luôn là có thể cao chạy xa bay khỏi Tử Cấm Thành. Cho nên, thực lòng mà nói, mặc dù từng mưu tính nhưng nàng chưa từng thực sự 'đấu', cũng bởi vì nàng chưa từng thực sự có thứ gì khiến nàng cảm thấy đáng giá đủ để tranh đoạt.

Nàng nghĩ lại, thấy mọi chuyện từ đầu cho tới cuối hết thảy đều là xuất phát từ sự lựa chọn của bản thân mình. Từng bước đi đến hôm nay, đáng lẽ ra bên cạnh phải có bè có phái, xung quay phải có rất nhiều người mới phải. Nhưng trước sau nàng cũng chỉ có một thân một mình. Chợt, nàng hối hận khi ấy đã gặp Tố Lặc, hối hận trước kia mình đã hành xử quá cảm tính.

Nữ nhân của Hoàng đế, có tư cách gì mà bàn chuyện tình cảm. Nơi Tử Cấm Thành này biết lấy đâu ra tình yêu? Không có tình yêu, chỉ có vinh sủng. Tang Chi mắng mình khờ khạo cho rằng Tố Lặc cũng có thể có mấy phần tình cảm với Hoàng đế, mà Hoàng đế cũng đã có mấy phần chân tâm với nàng.

Chân tình. Hạnh phúc. Hai thứ này không có chỗ nương thân ở nơi bốn phía tường son.

Đáng xấu hổ hơn, Tang Chi nàng còn tự cho rằng mình cao thượng, mình từng trải hiểu đời.

Nàng cắn chặt hàm răng, vô cùng hối hận.

---

Khôn Ninh cung.

Hoàng hậu há lại không biết ý tứ của Hoàng đế. Nàng không thể cự tuyệt thêm một lần nữa, mà nàng cũng không có ý định cự tuyệt.

Lúc này suy nghĩ trong đầu nàng lại trở nên vô cùng rõ ràng. Tố Lặc muốn cự tuyệt. Nàng nhìn nam nhân trước mắt, cảm giác vô cùng xa lạ, thậm chí còn xa lạ hơn khi xưa. Phu quân trên danh nghĩa của nàng, từ khi nàng nhập cung đến nay chưa từng có liên quan gì tới nàng – trừ đi quãng thời gian gần đây. Nam nhân này đêm trước lưu luyến hương sắc của một người, đêm sau đã rộng rãi ban phát ân sủng cho người khác. Mà điều kỳ lạ hơn cả chính là Hoàng đế càng tới gần nàng, nàng càng cảm thấy hắn xa lạ. Hoàng đế trong lòng nàng không phải như vậy. Hắn đôi khi là thiếu niên thiên tử ngang ngược tùy hứng, đôi khi là quân vương quyết đoán máu lạnh có thể tính kế cả cung phi, nghi kị đến cả thân mẫu của mình. Mà hiện tại ánh mắt hắn nhìn nàng nóng như lửa thiêu, lại khiến cho sống lưng nàng lạnh đi, chẳng hề có nửa phần ấm áp. Nàng dặn bản thân mình đây là chuyện nên làm, chuyện phải làm, vốn nên vui mừng mới đúng, thế nhưng lời Tang Chi nói lại lần nữa vang lên.

Ngươi không muốn, không muốn tại sao không phản kháng.

Hoàng đế cũng là người, ai cũng như nhau mà thôi.

Ngươi thực lòng ái mộ hắn sao?

Tang Chi đã từng nói cho nàng nghe rất nhiều những lời đại nghịch bất đạo, khiến cho ban đầu nàng nghe, mỗi lần nghe là một lần hoảng hồn khiếp hãi. Nhưng qua thời gian dài, về sau này những lời ấy cũng đã trở thành một thói quen đối với nàng lúc nào không hay. Cũng may, Tang Chi rất có chừng mực, chỉ ở trước mặt nàng mới bộc lộ ra như thế. Nàng cũng chưa từng thấy Tang Chi có hành vi gì không thỏa đáng trước mặt người ngoài, dù chỉ là một cử động nhỏ nhất.

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now