CHƯƠNG 43

2.9K 353 55
                                    

Gần như cả đêm Tang Chi không ngủ, hỗn loạn một hồi đã nghe thấy tiếng chuông. Đầu nàng đau nhức vô cùng, mà cả người lại ướt đẫm mồ hôi. Tố Lặc vẫn nằm trong lòng nàng, môi khô nứt, gò má vẫn nhiễm hồng.

Cảm nhận được nhịp thở có chút trầm của Tố Lặc, Tang Chi lo lắng, khẽ khàng áp bàn tay lên trán người kia. May mắn, không còn nghiêm trọng như đêm qua. Thật khiến người ta lo chết – Tang Chi thầm than một tiếng, trong tâm trí dường như vừa có một vệt sáng vụt qua, mà quá nhanh không thể nắm bắt.

Trời còn chưa sáng hẳn, nhưng nàng đã phải rời giường rồi, chuyện này nếu bị người khác nhìn thấy, hẳn sẽ không phải là chuyện nhỏ. Đang nghĩ ngợi, từ sau tấm bình phong bên ngoài tẩm điện truyền tới tiếng ho khan củaThái Uyển Vân. Tang Chi tự hiểu trong lòng, Thái Uyển Vân đây là đang nhắc nhở nàng đấy. Vì vậy, liền khẽ rút lại cánh tay Tố Lặc đang gối lên, nhưng vừa rút tay về, người kia đã khẽ than thở một tiếng rồi khẽ mở mắt, thanh âm mang giọng mũi rất nặng, "Tang Chi tỷ tỷ..."

Vẫn còn đang dựa sát bên Tang Chi, gò má phớt hồng, một tiếng 'Tỷ tỷ' này khiến Tang Chi như thể bị hòa tan, một động tác dù là nhỏ nhất cũng đình trệ. Hồi sau mới nói, "Tỉnh rồi?"

"Ân..." Tố Lặc đáp một tiếng.

"Ta đi lấy cho ngươi ly nước." Tang Chi muốn lập tức ngồi dậy, không ngờ Tố Lặc lại vòng tay qua ôm lấy eo nàng, chế trụ không cho nàng đứng lên, giọng điệu phảng phất như đang làm nũng, "Tỷ tỷ..."

Cả người Tang Chi đều đã cứng lại rồi. Nàng không giống như Tố Lặc, tâm tư đơn thuần thẳng thắn, cho nên tình huống này khiến cho nàng lúng túng. Cách lớp tẩm y, Tố Lặc không nhìn thấy vết thương sau lưng Tang Chi, mà căn phòng lúc này cũng đã tràn ngập mùi rượu nồng, át đi cả mùi máu nhàn nhạt.

Tố Lặc lại khẽ nói, thanh âm thật nhỏ, "Nhật định là ông trời thương cảm, đưa ngươi tới bên ta..." Nàng kéo Tang Chi lại, khiến người kia quay đầu lại nhìn mình, "Tỷ tỷ, cảm ơn ngươi."

Không ai có thể hiểu được lúc này Tố Lặc cảm động đến bao nhiêu. Nàng vốn cũng không phải một nữ tử lạnh lùng lãnh đạm, nhưng nơi cung cấm nặng nề cứng nhắc này khiến cho nàng không thể không trở thành như vậy. Vừa tiến cung không lâu đã ngồi vào phượng vị Trung cung, cao xử bất thẳng hàn[1], người duy nhất nàng có thể gửi gắm nương nhờ là phu quân của mình, nhưng đáng tiếc, không đúng người. Trong lòng Hoàng đế không chỉ không có nàng, mà lại còn có một cỗ chán ghét sâu sắc. Qua nhiều năm như vậy rồi, nàng đã quen với loại không khí này, từ một thiếu nữ hoạt bát cá tính của thảo nguyên cũng đã biến thành một nữ tử cứng nhắc lãnh đạm. Trong cung, không có lấy một người mà nàng có thể tin tưởng, không có lấy một người có thể trò chuyện cùng nàng. Bốn năm này, cuộc sống của nàng như thể là một cái giếng cạn, càng ngày càng khô khan, không có lấy chút niềm vui thú.

Lần này nàng đổ bệnh, ngoài Tang Chi, thực tế cũng chẳng còn ai. Hoàng đế không thèm ngó tới, Hoàng thái hậu cũng chỉ là cho người tới thăm mà thôi, còn cô mẫu của nàng, dù là dốc hết sức lực trợ giúp, nhưng sức lực vốn cũng nhỏ bé. Chung quy, tại nơi thâm cung này, từ đầu đến cuối cùng chỉ có một mình nàng. May mắn, hiện tại có Tang Chi.

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNOù les histoires vivent. Découvrez maintenant