HỒI III: HỒNG TƯỜNG GIAM HÃM

2.9K 291 39
                                    

            CHƯƠNG 46

Tang Chi đột nhiên cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Đổng Ngạc phi trong sáng ngoài tối đe dọa nàng, lúc này ở Khôn Ninh cung cũng không hết khó khăn, rốt cuộc thì nàng phải đi bước tiếp theo như thế nào? Ánh mắt Thái Uyển Vân vẫn gắn chặt vào nàng, mà nàng lại đang thất thần.

Bộ dạng này của Tang Chi lại vô tình khiến Thái Uyển Vân tức giận, cho rằng người này không coi mình ra gì. Lại tiến lên một bước, hạ giọng mà nói bên tai Tang Chi, "Đừng có làm bộ làm tịch, chủ tử của ngươi và cả chính ngươi là loại người gì, người khác không rõ, nhưng ta rất rõ ràng."

Ngữ điệu hung ác, lại khẽ đẩy một cái, khiến Tang Chi đang lúc lơ đãng lùi về phía sau.

Tang Chi như là bị huých tỉnh từ dòng suy nghĩ, thở hắt ra một hơi, đầu óc bỗng nhiên trở nên sáng sủa. Nàng nhếch khóe môi, nhìn Thái Uyển Vân mà khẽ cười, "Thái ma ma tận tâm trung thành với Hoàng hậu nương nương, nô tì cũng rất rõ ràng."

Thái Uyển Vân nhíu mày, lại cảm thấy tâm cơ người này sâu không thấy đấy. Vốn cho rằng mình bức nàng ta như thế, nàng ta sẽ bối rối hoảng loạn mà cầu xin, không thì cũng là giải thích tỏ lòng trung thành, cho nên loại phản ứng này hoàn toàn là ngoài dự liệu. Tang Chi không hề sợ hãi, cũng chẳng nịnh nọt giải thích, lại dùng giọng điệu trấn tĩnh tự nhiên mà đánh giá lại nàng, khiến cho Thái Uyển Vân cũng nhất thời không biết nên phản hồi thế nào. Lặng đi một khắc, cười khẩy nói, "Nếu ngươi đã biết như thế, vậy cũng nên rõ ràng gây song gió trước mắt ta sẽ phải nhận kết cục thế nào."

Thái Uyển Vân xuất thân cung nữ, từng bước trèo lên. Thủ đoạn có thể sánh ngang Lý Ứng Vinh, mà Lý Ứng Vinh người này, cung nữ nào không biết Tân Giả khố Lý Ứng Vinh là một nhân vật không thể chọc tới. Các cung nữ xuất thân từ Tân Giả khố, mặc dù sau này có thể đạt tới địa vị nào, thì nỗi sợ hãi đối với Lý Ứng Vinh cũng đã đều in dưới đáy lòng các nàng. Mà các cung nữ cũng biết, xưa nay Lý Ứng Vinh ghen ghét không ưa Thái Uyển Vân. Cả hai đều cùng là Chưởng sự cung nữ đấy, nhưng dù sao Thái Uyển Vân cũng là Chưởng sự cung Hoàng hậu, xuất thân cũng tốt hơn. Khi ấy còn ở Tân Giả khố, cả hai đều ưu tú, cả hai đều ra khỏi Tân Giả khố vào cùng một đợt. Thái Uyển Vân được trực tiếp đề bạt làm Chưởng sự cô cô Khôn Ninh cung, mà Lý Ứng Vinh là bị Chưởng sự Tân Giả khố nhìn trúng, giữ lại. Hai năm sau, Thái Uyển Vân đã làm ma ma cung Hoàng hậu, Lý Ứng Vinh đã làm Chưởng sự Tân Giả khố, hai người tuy rằng đồng phẩm cấp, nhưng Tân Giả khố thấp kém quanh năm chướng khí lại có thể so với Khôn Ninh cung hay sao? Có điều, Khôn Ninh cung thất sủng, lại nhiều lần bị làm khó dễ, điều này khiến tâm tư Lý Ứng Vinh dễ chịu đôi chút.

Tang Chi đương nhiên biết chuyện giữa hai người, cho nên thập phần hiểu rõ, Thái Uyển Vân cũng không phải loại người lương thiện. Cho nên nàng sẽ tuyệt đối không cùng Thái Uyển Vân cứng chọi cứng, liền hành lễ, "Lời ma ma dạy bảo, nô tì ghi nhớ trong lòng. Chỉ có điều, trước nay nô tì vẫn luôn một lòng hầu hạ Hoàng hậu nương nương, tuyệt đối không dám có nửa điểm vượt khuôn phép."

Thái độ này lại khiến cho Thái Uyển Vân không tìm ra được sơ hở, chỉ có thể hừ lạnh, "Tốt nhất là nên như thế."

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now