CHƯƠNG 31

2.8K 295 66
                                    

Khôn Ninh cung.

Một bầu không khí yên tĩnh tuyệt đối bao phủ, mà như thể mây đen đã giăng kín bầu trời. Cung nhân quỳ xuống một mảnh, mà người đang quỳ trước thềm đại điện, không phải tiểu Hoàng hậu thì là ai?

Sắc mặt Hoàng đế âm trầm, giọng nói đông cứng lạnh băng, "Trẫm cấm túc Hoàng hậu ở Khôn Ninh cung, cho Hoàng hậu thời gian suy nghĩ, mà nô tài các ngươi dám đại nghịch bất đạo, phản gian xảo mị, làm ra thứ đồ tiêu khiển khiến Hoàng hậu mê muội mất cả ý chí!" Hắn càng siết chặt con ngựa gỗ trong lòng bàn tay, "Trẫm vốn định xem xem Hoàng hậu có chút ăn năn hối cải nào hay không, nhưng không ngờ ngươi lại thoái mái tiêu khiển ở nơi này! Thân là nhất quốc chi mẫu, là lục cung chi chủ, đây là bộ dạng một Hoàng hậu nên có hay sao? Thể diện của Hoàng thất Đại Thanh ta để ở nơi nào!"

Hoàng đế bỗng nhiên nâng giọng, long nhan phẫn nộ, từng lời quát mắng vang vọng khắp Khôn Ninh cung.

Con ngựa gỗ vốn được đẽo tạc vụng về bị thẳng tay ném xuống, rơi ngay trước mặt Hoàng hậu, rốt cuộc Tố Lặc cũng không nhịn nổi mà đỏ ửng hốc mắt. Vốn vẫn trầm mặc im lặng từ đầu đến cuối, Hoàng hậu lúc này rốt cuộc cũng ngẩng đầu lên, ngữ điệu không nặng không nhẹ, "Thần thiếp nghe nói mấy hôm trước Hoàng thượng cho người mang đồng hồ Tây Vực tiến cống tới cho Thừa Càn cung, đây không tính là tiêu khiển hay sao?"

Thuận Trị đế không ngờ tới nàng sẽ phản bác, tức thì giận tới tím mặt, "Hay cho một Hoàng hậu! U mê điên dại đến mất cả ý chí thôi không nói, vậy còn không biết ăn năn! Hoàng quý phi ngày đêm lo việc hậu cung đến hao tổn tâm lực, trẫm mới thưởng nàng một thứ giúp nàng tiêu khiển giải phiền não, còn ngươi? Ngươi cái gì cũng không làm, cũng không làm được cái gì, chỉ biết tìm thứ mua vui, hiện tại còn tranh giành không biết sai?" Hắn đảo mắt nhìn xuống, thấy Hoàng hậu đang muốn đưa tay lấy con ngựa gỗ về, lập tức cười lạnh một tiếng mà đá vật kia đi.

Ngón tay Tố Lặc run lên giữa không trung, dừng lại bên mũi giày của Hoàng đế. Nàng cắn môi gắt gao, ngăn cản chính mình, miễn cho bản thân không nhịn được mà lại nói lời phản bác đầy căm hận. Thuận Trị đế dời bước chân, nhưng như thể là tức giận còn chưa phát tác xong, còn tới giẫm lên vật kia thêm một lần mới hả dạ.

Hắn lạnh lùng nói, thanh âm đông cứng tuyệt tình, "Hoàng hầu không hiền đức không nhu thuận, nay còn không biết ăn năn hối lỗi, thiết nghĩ Trẫm phải sớm ngày tước Sách bảo, coi như là tạ tội khắp cả thiên hạ!"

Tước Sách bảo của Hoàng hậu, khác nào chiêu cáo với thiên hạ đương kim Hoàng hậu căn bản không còn là Trung cung, không xứng với ngôi lục cung chi chủ! Tố Lặc hiểu, cho ngừng Tiên biểu, cấm túc nàng, nay lại muốn thu hồi Kim sách, tất cả chỉ là màn dạo đầu của việc phế Hậu. Trơ mắt nhìn Hoàng đế chà đạp vật nàng yêu thích dưới đế giày, nàng nghiếng răng, nhưng rốt cuộc không nhịn được nữa, thẳng lưng, hít vào một hơi, "Từ khi Hoàng quý phi nhập cung, đúng như Hoàng thượng nói, hết thảy chuyện trong hậu cung đều là do nàng ta xử lí. Cho dù có sai sót cũng là sai sót của Thừa Càn cung, có liên quan gì đến thần thiếp!"

Nàng ngồi trên Phượng vị mà hữu danh vô thực, mọi chuyện đều phải cùng với Thừa Càn cung nghị quyết. Mà điều này chưa hề gì, điều khiến người ta buồn cười chính là, công đều là của Thừa Càn cung, nhưng tội thì nhất định là của nàng. Chuyện gì cũng không sai, nhưng tới lúc bị chỉ trích, chính là nàng với danh nghĩa Trung cung chi chủ mà nhận lấy chỉ trích.

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now