HỒI IV: TIẾN THOÁI LƯỠNG NAN

2.2K 216 44
                                    

Chương 63

Nội cung đã lên đèn từ lâu, khi một mảnh lặng yên đã bao trùm, quả nhiên có Thái giám tới truyền chỉ, báo tối nay Hoàng đế sẽ tới ngụ tại Khôn Ninh cung.

Đây là lần đầu tiên Hoàng đế lật thẻ Khôn Ninh cung kể từ khi Đổng Ngạc thị nhập cung. Toàn bộ Khôn Ninh cung, trên dưới không ai ngờ được. Thái Uyển Vân đương nhiên là người vui mừng nhất, không ngừng lẩm bẩm, "Ông trời có mắt, đúng là ông trời có mắt! Hoàng thượng cuối cùng thì vẫn là còn nhớ đến Hoàng hậu nương nương!" Lại thầm nghĩ, "Quốc sư tiến cung, Khôn Ninh cung liền đổi vận! Nếu Hoàng thượng và chủ tử hòa hợp, không biết chừng giờ này năm sau Khôn Ninh cung đã có đích tử rồi đấy!"

Thái Uyển Vân lại nghĩ, nếu như vậy thì tương lai của Khôn Ninh cung vững như bàn thạch. Hoàng tử của Khôn Ninh cung dù không phải là Hoàng trưởng tử, nhưng là Đích tử, sau này chắc chắn sẽ kế thừa đại nghiệp. Thái Uyển Vân vội vội vàng vàng thúc giục cung nhân sửa soạn bày trí, một dáng vẻ bận đến tối tăm mặt mũi, ấy thế mà quay đầu nhìn lại thấy chủ tử mình ngẩn ngơ ngồi lặng yên ở đó. Thái Uyển Vân không nhịn được mà khẩn trương, "Nương nương, sao đến bây giờ người còn ngồi ở đây? Ngươi đâu, tới chuẩn bị cho Hoàng hậu nương nương."

Tố Lặc quét mắt qua Thái Uyển Vân, môi nàng khẽ động, như muốn nói gì đó, rồi đến cuối cùng lại thôi. Nàng buông mi mắt, đứng dậy để cung nữ đưa mình đi. Nhưng bước chân còn chưa qua cửa, nàng hỏi, "Tang Chi đâu?"

Suốt quãng đường trở về Khôn Ninh cung từ Ngự Hoa viên, Tang Chi vẫn luôn trầm mặc. Tố Lặc cũng không hề lên tiếng nói chuyện. Không cần nói, nhưng cả hai đều hiểu rõ tối nay chuyện gì sẽ đến. Nói Tố Lặc không vui mừng dù chỉ một chút thì cũng không hẳn. Nàng có phấn chấn, nhưng ngoài ra thì phần nhiều là bất an lo lắng. Còn Thái Uyển Vân, nghe Hoàng thượng tán thưởng Hoàng hậu thì vui mừng phấn khởi không để đâu cho hết. Thái ma ma cảm thấy thời của Khôn Ninh cung rốt cuộc cũng tới rồi. Cả Khôn Ninh cung bận rộn không ngừng, Tang Chi lại lựa chọn yên lặng đứng nhìn, nhìn Khôn Ninh cung dần dần khoác lên mình cái thứ khí thế ngất trời, nhìn không khí vui mừng lấp đầy nơi này. Cuối cùng, nàng vẫn là cất bước ra khỏi nơi này. Nàng cần hít thở khí trời.

Hoàng hậu lại không biết Tang Chi đã rời khỏi từ lúc nào. Tố Lặc bất an trong lòng, bản thân cũng không biết là mình đang mong chờ hay đang sợ hãi, hay là cả hai. Hoàng thượng sủng hạnh Khôn Ninh cung, theo lý đây là việc đáng mừng, nhưng Tố Lặc lại cảm thấy nội tâm mình tràn đầy mâu thuẫn. Chuyện trong quá khứ dội về, cảnh tượng hôm qua vẫn còn nguyên đó, Ái Tân Giác La Phúc Lâm người này năm lần bảy lượt bỏ qua đạo lý mà sỉ nhục nàng, khiến tự tôn của nàng bị tổn hại. Thậm chí có lúc nàng còn nghĩ về tiêu phòng ngày ấy, chẳng phải là một ký ức vui vẻ. Có điều... tất cả những điều này, nàng có thể nói với ai đây? Ngay cả với Tang Chi, nàng cũng không thể nói được. Nàng đã sắp mười tám rồi, ở nơi tường son này đã gần năm năm. Năm năm qua, có người mới đến, có người cũ đi, có ân sủng, có thất thế, cung phi đều đã có tin vui, hoàng tộc đã bước đến lúc khai chi tán diệp. Mà nàng, nàng vẫn như thế, tựa như thời gian chưa từng trôi đi ở Khôn Ninh cung này. Nàng ở đây, an tĩnh yên vị ở đây vì cái gì, nàng cũng đã không còn nhớ lí do nữa. Nàng tồn tại ở nơi này như thể là một loại bản năng. Không phải nàng không hiểu chuyện ái ân, nhưng dường như nàng đối với chuyện này chẳng hề có nửa điểm liên quan. Khi đó ma ma dạy nàng, mọi chuyện đều phải theo ý Hoàng thượng, mà khi đó còn trẻ, mỗi khi nàng nhìn hắn, nàng sẽ trở nên cứng nhắc, âu cũng vì cẩn tuân theo lễ nghĩa. Bây giờ lại chẳng thể ngờ được chỉ một điệu kiếm vũ, nàng lại vô tình đánh bay đi sự chán ghét của hắn.

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now