CHƯƠNG 26

3.2K 289 37
                                    

Thời gian không chờ đợi, mặc dù lưu luyến, Tang Chi vẫn không thể không nói lời từ biệt.

"Chăm sóc bản thân cho tốt, biết không?"

"Được rồi." Tố Lặc đáp một tiếng, đích thân đưa nàng ra ngoài, bất quá trong mắt các cung nhân, Hoàng hậu tự mình ra cửa là để tiễn Tĩnh phi mà thôi. Vừa ra khỏi điện Tang Chi đã liền cúi đầu thật thấp, nàng vẫn là lo lắng bị người nhận ra.

Ra khỏi Long Phúc môn, đi vài bước đã nhìn thấy Vĩnh Thọ cung phía xa xa. Tang Chi vốn muốn ngay tại đây cáo từ quay trở lại Trữ Tú cung, nhưng chưa kịp lên tiếng đã thấy Tĩnh phi đột nhiên dừng bước, ánh mắt nhàn nhạt hướng về phía bên kia. Dõi theo ánh mắt Tĩnh phi, Tang Chi quay đầu nhìn lại, nhìn thấy hàng đèn lồng đỏ treo trước đại môn Dực Khôn cung sáng rực, đèn đuốc tỏa ra thứ ánh sáng lung linh mờ ảo. Trước Dực Khôn môn có một bóng hình nữ tử yểu điệu, xem ra tuổi tác không lớn, thân hình thon thả uyển chuyển, thoạt nhìn đã khiến cho người ta nảy sinh cảm giác muốn bảo vệ. Xem ra người này là chủ tử, trang phục hoa lệ, phía sau trái phải còn có cung nữ thái giám. Tang Chi khẽ cúi đầu, ánh mắt lặng lẽ lướt qua trong tích tắc, lại ngoài dự đoán nghe được tiếng cười lạnh khinh thường của Tĩnh phi.

Đoàn người của Tĩnh phi đứng đối diện Dực Khôn môn không xa, dường như vị cung phi kia đã nghe được thanh âm của Tĩnh phi, do dự một chút, đi tới nơi này.

Không đợi người kia tới trước mặt mình, Tĩnh phi tảng lờ như không nhìn thấy, bước chân ung dung đi thẳng về phía Vĩnh Thọ môn. Tang Chi theo sát sau lưng Tĩnh phi, lại nghe được giọng nói e lệ dịu dàng của nữ tử ở phía sau đang hành lễ, "Thỉnh an Tĩnh phi nương nương."

Không ngờ Tĩnh phi quay người lại, ngữ điệu mát lạnh mà như thể đang chất vấn, "Bổn cung còn nghĩ là ai khác cơ đấy, không ngờ là Thục Huệ phi a?" Rồi giọng nói dường như dịu đi, ôn hòa mà châm chọc, "Thân tỷ tỷ đang bị giam lỏng, ngươi lại ung dung nhận ân trạch hậu đãi. Hôm nay Hoàng thượng lại lật thẻ Dực Khôn cung đấy sao?"

Thục Huệ phi – Tang Chi bừng tỉnh, hóa ra chủ vị Dực Khôn cung lại là thân muội muội của Hoàng hậu. Nàng nhớ lại lời Lục Oanh từng nói, nếu so với Hoàng hậu nương nương thì Thục Huệ phi còn được sủng ái hơn.

Thục Huệ phi khẽ mím môi, "Hoàng hậu nương nương hành động không đúng mực, thân là người của Khoa Nhĩ Thấm bộ lại càng phải tỉnh táo biết trái phải, tuyệt đối không thể tiếp tay làm chuyện sai. Thần thiếp ghi nhớ trong lòng, không dám sơ sẩy."

Vạn lần không thể ngờ Thục Huệ phi lại nói ra những lời này! Tang Chi không ngờ, theo quán tình ngẩng đầu nhìn lên. Ánh mắt dõi về phía Thục Huệ phi, phảng phất quét qua gương mặt người kia, Tang Chi nhìn ra được tia lạnh lùng lãnh liệt ẩn giấu trong đáy mắt nàng. Lòng Tang Chi cũng theo đó mà nhanh chóng trầm xuống, phát lạnh. Thục Huệ phi là thân muội muội của Hoàng hậu, hôm nay Hoàng hậu lâm hiểm cảnh, xét tình xét lý là muội muội thì phải dốc lòng giúp đỡ lo lắng cho tỷ tỷ mới phải. Đã không có động thái giúp đỡ, hiện tại còn chính miệng nói hành động của Hoàng hậu không đúng mực, Tang Chi quả thực không thể cứu vãn sự khinh thường, ánh mắt lại cụp xuống, nhưng âm trầm đến tột đỉnh.

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now