CHƯƠNG 125.2: ĐÁNH MỘT VÁN CỜ

1.8K 163 35
                                    

"Tĩnh phi?" Thái hậu ngạc nhiên, "Thật là một chuyện hiếm thấy, Tĩnh phi tới Từ Ninh cung có chuyện gì?" Tuy rằng biết xưa nay Tĩnh phi hòa hoãn với Hoàng hậu, huống hồ tính tình Tĩnh phi tuy mạnh, nhưng vẫn là bản tính lương thiện, nhưng có điều, xưa nay chưa từng nhiệt tình với ai như vậy. Vì vậy lão nhân gia nhìn sang Tô Ma Lạt Cô, ánh mắt như đang nói – Phải chăng là vì Hoàng hậu?

Tô Ma Lạt Cô cũng khó mà nói. Nhưng người đã tới cửa, không gặp cũng có chút không thỏa đáng. Từ ngày phế Hậu giáng phi tới nay, số lần Tĩnh phi tới Từ Ninh cung này chỉ đủ đếm trên đầu ngón tay, hôm nay tới Thái hậu lại không tiếp, thế nào rồi cũng sẽ có người bàn ra tán vào.

"Cho Tĩnh phi vào đi."

Tĩnh phi đã không còn là Hoàng hậu từ lâu, thế nhưng dáng điệu kia thực giống với dáng điệu của một Hoàng hậu, phong phạm kia chính là phong phạm một Quốc mẫu nên có. Thái hậu nhìn Tĩnh phi đi vào, từng bước từng bước vững vàng mạnh mẽ mà vẫn đoan trang hào phóng, cả người tỏa ra loại khí tràng khiến cho Thái hậu không khỏi tiếc hận. Bát Nhĩ Tề Cát Đặc Mạnh Cổ Thanh đây mới phù hợp làm Hoàng hậu Đại Thanh! Đáng tiếc, đáng tiếc. Đáng tiếc Mạnh Cổ Thanh này quá cứng rắn ngoan cường, tính tình so với ngựa hoang chưa được thuần hóa còn muốn mạnh hơn vài phần. Đừng nói đến việc có thể làm Hoàng hậu hay không, ngay đến cả Hoàng đế cũng không cách nào khuất phục áp chế được nàng. Một nữ nhân mà nam nhân không thể thuần phục áp chế được, ấy chính là lưỡi dao trong lòng hắn đấy, huống chi nam nhân mà Mạnh Cổ Thanh không chịu thuân theo kia lại là Hoàng đế.

"Thần thiếp thỉnh an Thái hậu." Tĩnh phi hành lễ theo quy củ.

"Đứng lên đi." Thái hậu nói, "Người tới, ban Tĩnh phi ghế ngồi."

"Đa tạ Thái hậu."

Tô Ma Lạt Cô không cần đợi chủ tử cho ánh mắt, đã tự mình dâng trà lên cho Tĩnh phi, "Mời Tĩnh phi nương nương dùng trà."

"Không dám." Tĩnh phi đứng dậy, tiếp nhận chén trà trên tay Tô Ma Lạt Cô, "Đa tạ." Nàng cũng không gọi Tô Ma Lạt Cô là Tô Ma đại cô cô như những người khác.

Tô Ma Lạt Cô lại nói, như đang nói chuyện phiếm, "Đã lâu không gặp Tĩnh phi nương nương, bây giờ nhìn, có vẻ như Tĩnh phi nương nương đã gầy đi không ít."

"Vĩnh Thọ cung quá sức lạnh lẽo buồn tẻ, xưa nay bổn cung ưa náo nhiệt, khó tránh khỏi ăn không ngon ngủ không yên, dĩ nhiên là có gầy đi ít nhiều." Khóe môi Tĩnh phi câu lên một đường cong mờ nhạt, lại bình thản, "Dù sao cũng chẳng thể trách ai khác, đã nhiều năm như vậy qua đi, bổn cung vốn nên quen thuộc lâu rồi mới phải."

Tô Ma Lạt Cô thở dài, "Nếu Tĩnh phi nương nương hiểu được điều này sớm hơn vài năm, có lẽ đã không phải chịu thiệt thòi nhiều như vậy."

"Hiện tại hiểu được cũng không muộn."

Tô Ma Lạt Cô lại hỏi, "Không biết Tĩnh phi nương nương tới đây là vì chuyện gì?" Đây mới là câu hỏi mà Tô Ma Lạt Cô thực sự muốn hỏi.

Tĩnh phi chỉ khẽ cười, "Cũng không có chuyện gì, chẳng qua là sáng nay ngủ dậy, chợt muôn phần nhớ nhung Thái hậu mà thôi." Tĩnh phi nhìn về phía Thái hậu, nụ cười trên mặt cũng nhạt bớt, "Đã rất lâu rồi thần thiếp chưa tới gặp Thái hậu đấy. Khi xưa Thái hậu vì thần thiếp mà hao tâm tổn trí, khi ấy thần thiếp còn quá trẻ, chưa lĩnh hội được ân tình còn khư khư cố chấp, sau từng ấy năm rốt cuộc cũng đã hiểu được nỗi lòng của Thái hậu rồi, càng lúc càng thấy áy náy. Cũng là vì bất an trong lòng, hôm nay thần thiếp mới mặt dày mày dạn tới thỉnh an Thái hậu, chỉ hy vọng Thái hậu chịu gặp thần thiếp, cho thần thiếp tỏ một phần hiếu tâm."

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNWhere stories live. Discover now