CHƯƠNG 109: TỚI UỐNG MỘT CHÉN

2.6K 194 12
                                    

"Mọi người đều cho rằng cái chết là một sự giải thoát."

Tang Chi nhìn Tĩnh phi ngẩn ngơ thất thần, nàng cũng chẳng gấp gáp, "Người ta vẫn thường nghĩ đến cái chết đấy thôi. Cuộc sống gặp khó khăn trắc trở, ái tình rơi vào tuyệt vọng, gặp khi khốn cảnh, không ít người sẽ nói, không bằng cứ chết đi cho xong. Như thể như là chết đi rồi, mọi chuyện sẽ được giải quyết vậy."

"Chẳng lẽ không đúng?" Tĩnh phi ngẩng đầu.

Lại thấy Tang Chi khẽ cười, "Cái chết đâu thể giải quyết được hết thảy chứ? Con người sống trên đời có mấy khi không đau khổ. Ngay từ khi cất tiếng khóc đầu tiên, khi ấy cũng đã bắt đầu bước vào một cuộc tranh đấu, không thể lui bước, cũng không thể trốn tránh. Rơi vào cảnh khốn cùng, gặp phải chuyện đau lòng, ai ai cũng sẽ cho rằng bản thân không cách nào chịu nổi. Nhưng đến cùng chúng ta có chịu đựng được hay không? Mà còn có sự lựa chọn nào khác sao?"

"Vậy sao?" Tĩnh phi cười lạnh, "Vậy nếu như tập ngân phiếu này thuộc về Hoàng hậu đây?"

"Ta sẽ đau khổ, nhưng ta sễ không tìm đến cái chết."

"Đó là bởi ngươi..."

"Ta không yêu đủ sâu?" Tang Chi cắt lời, quả thực Tĩnh phi muốn nói như vậy. "Tình yêu cũng có ngàn vạn cách thức, cớ gì nhất định phải dùng cái chết để bày tỏ tình yêu? Nói đến đây ta lại tử hỏi, chết đi rồi thì chứng minh được điều gì. Một tình yêu chung thủy cho đến chết? Cho rằng chết đi rồi, thế là xong chăng?"

Tĩnh phi thất thần, "Ít nhất chết rồi sẽ không còn đau khổ nữa."

"Lại nói về đau khổ." Tang Chi khẽ than thở, "Đau khổ hay không, đau khổ bao nhiêu, cũng chỉ là vấn đề của nội tâm mỗi người. Tĩnh phi nương nương, người chết đi rồi có thể mang Cẩm Tú quay trở về sao?"

"Dù thế ta cũng không để nàng lẻ loi cô quạnh..."

"Chẳng qua cũng chỉ là tưởng tượng trong tiềm thức mà thôi, không ai có thể biết được người đã ra đi sẽ như thế nào. Biết đâu được sống hết một đời này rồi, nàng lại có thể có một cuộc đời mới. Ai mà biết được."

"Ngươi có ý gì?"

"Ý của ta là, muôn hình vạn trạng của cái chết, tất cả đều là do cách nhìn nhận của mỗi người. Chúng ta thậm chí còn không biết được thứ gì đang đợi mình sau khi nhắm mắt xuôi tay! Tĩnh phi nương nương, người có bao giờ nghĩ tới rằng khi còn sống người không giữ được nàng, có xuống hoàng tuyền cũng chẳng có gì khác biệt hay không?"

Tĩnh phi có chút thảng thốt, "Ta còn có thể làm sao? Ngươi nói ta còn có thể làm sao!"

"Đối với những người đang được sống trên đời như chúng ta, cái chết không phải là giải thoát, mà chính là một sự mất mát. Mất đi hết thảy." GIọng Tang Chi trầm thấp, "Sinh mạng của một người biến mất, từ đó mọi sự trên thế gian này cũng đã không còn liên quan gì tới người ấy nữa. Tìm đến cái chết chính là buông xuông tất cả, không phải giải quyết vấn đề."

"Mất đi hết thảy?"

"Đúng, người nghĩ xem, Cẩm Tú để lại cho người thứ gì?"

[BH][EDIT] TRUNG CUNG LỆNH - ĐÊ ĐIỀU QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ