Chương 1:

8.2K 307 94
                                    

Chương 1:

Mạc Nhàn nhỏ đáng thương, vì sao lại gọi là Mạc Nhàn đây?

Nói ra thì rất dài, đêm tân hôn của Mạc đại nương, nhìn thấy phu quân giống như Phan An, anh tuấn tiêu sái, còn mừng thầm mệnh của mình tốt, gả cho lang quân anh tuấn như thế.

Chỉ là Mạc đại nương trăm triệu lần không nghĩ tới, người này mỹ mạo hơn nữ nhân, tính tình mềm mỏng hơn nam nhân này hoàn toàn là đồ bỏ đi. Sau nửa năm tân hôn cũng không làm cái gì ra tiền, nhìn thấy của hồi môn đều ăn đến sắp lở, liền khuyên phu quân nhà mình đi làm ruộng, Mạc Tử Sinh đôi mắt to xinh đẹp, lông mi còn muốn dài hơn nữ nhân lại có chút ướt, khiến cho Mạc đại nương nhìn đến có chút không nỡ, điểm tốt nhất của nam nhân bỏ đi này chính là nghe lời nương tử nói, tuy rằng có mười vạn lần không tình nguyện, vẫn là nghe lời đi làm ruộng. Vì thế, bị ánh mặt trời phơi nắng ngất ở ngoài ruộng. Mạc đại nương làm sao lường trước được phu quân nhà mình sinh ra lại công tử như thế, võ không được thì thôi chắc văn ít nhiều cũng được chút chứ, nên đem hết của hồi môn cung phụng cho tướng công của nàng học chữ, chỉ là không bao lâu tướng công nhà mình cũng bị đuổi trở về.

"Chưa bao giờ gặp qua người ngu dốt như thế, vốn dĩ thầy không chọn học sinh, nhưng là vì tránh để sau này làm nhục sư môn, ngươi vẫn mau đưa về đi." Phu tử đức cao vọng trọng có chút danh tiếng nhất vùng quê này lại nói như vậy, hy vọng duy nhất của Mạc đại nương đều bị chặt đứt.

Vốn định trách phu quân nhà mình vài câu, đáng tiếc còn chưa mở miệng, phu quân mình liền trưng ra vẻ mặt áy náy, khóe mắt lại có chút ướt, điềm đạm đáng yêu, khiến lời trách cứ của Mạc đại nương mắc ở yết hầu nói không ra tiếng. Văn không thể đọc, sức cũng không cầm nổi cái cuốc, điểm duy nhất coi được chính là gương mặt còn muốn đẹp hơn mình, muốn phát giận cái gì, muốn nói với hắn cái gì, vĩnh viễn đều bị chặn lại, cái gì cũng không nói ra được, Mạc đại nương nhìn, thở dài, được rồi, xem như số mệnh đi, lại bắt đầu đi kiếm tiền, vì sinh hoạt mà bận rộn.

Sinh được một nữ nhi, liền sợ nữ nhi giống cha nàng, không muốn cho nhàn nhã ở nhà, liền đặt tên Mạc Nhàn, chú định cả đời Mạc Nhàn phải làm lụng vất vả. Có lẽ là tên thực sự có vài phần tác dụng, từ nhỏ đứa nhỏ này đã hiểu chuyện, còn giúp đỡ nàng làm việc nhà, chỉ là rốt cục còn quá nhỏ, cũng không có bao nhiêu tác dụng. Mạc đại nương là một nữ tử yếu đuối, đảm đương ghánh nặng sinh hoạt này, hàng năm chồng chất, vất vả lâu ngày thành bệnh, xem ra chống đỡ được thêm tối nay.

"Nhàn Nhi, về sau con phải cố gắng chăm sóc cha con, cái gì hắn cũng không biết làm, ta sợ hắn chịu khổ..." Mạc đại nương không yên lòng nhất chính là phu quân không nên thân kia của mình, ngẫu nhiên cũng sẽ hận luyện sắt không thành thép, nhưng xác thật nàng thật lòng yêu thương nam nhân cái gì cũng không biết kia.

Mạc Nhàn sửng sốt, nhân gia nhà người khác không phải di ngôn đều yêu cầu người lớn cố gắng chăm sóc đứa nhỏ sao? Vì sao tới nàng lại làm đảo lại rồi, phải chăm sóc lão cha không biết cái gì kia chứ? Mạc Nhàn ngẩng đầu trừng mắt liếc Mạc Tử Sinh một cái, Mạc Tử Sinh bị trừng đến có chút xấu hổ cúi đầu, Mạc Nhàn lại nhìn vẻ mặt khẩn cầu của nương nàng, khiến Mạc Nhàn không đành lòng từ chối.

[BHTT] [EDIT] [HOÀN] TIỂU TỶ, BẤT HUNG - MINH DÃOù les histoires vivent. Découvrez maintenant