Chương 11:

2.1K 170 10
                                    

Chương 11:

Việc kẹo không có độc làm Mạc Nhàn đối với Tạ Đạo Vi có thêm chút tin tưởng. Mạc Nhàn luyến tiếc ăn hết năm viên kẹo, ăn xong một viên liền đem bốn viên nhét dưới gối nằm, sau đó lấy nước trà trên bàn súc miệng một chút rồi nằm lên giường, cơ hồ là dính gối liền ngủ ngay.

Nàng bi thảm phát hiện, cuộc sống thảm thiết của nàng chỉ mới vừa bắt đầu mà thôi, mỗi ngày trôi qua thực sự rất vất vả, buổi sáng bị độc, độc xong còn phải đọc viết chữ tập võ, buổi tối còn phải ngâm nước thuốc, tắm rửa xong quay lại phòng nằm xuống là ngủ mất. Nếu muốn nói ở Tạ gia có cái gì tốt, thì đó là miễn cưỡng không bị đói, nhưng cũng chưa bao giờ được ăn no qua. Bởi vì Tạ gia thực sự chỉ ăn cơm hai lần, cơm sáng với cơm trưa, nhưng cơm sáng cơm trưa cũng không được ăn no, chỉ được ăn no bảy phần, buổi tối không được ăn, ăn muộn nhất là vào giờ Mùi, nhưng cũng chỉ là một chén cháo nhỏ, Tạ Đạo Vi cũng như vậy, nàng ta còn nói là do các nàng còn đang tuổi trưởng thành nên mới có thêm, chờ đến năm hai mươi tuổi, sau giờ Mùi thì cháo cũng không được ăn, nói là vì dưỡng thân. Đối với hai chữ dưỡng thân này Mạc Nhàn căm thù đến tận xương tủy, nếu nàng có thể chọn, nàng thà rằng chết sớm mấy năm, cũng muốn được ăn no. Mạc Nhàn ở Tạ phủ chỉ cảm thấy không đói khát giống như trước kia, nhưng khát vọng đối với đồ ăn chưa bao giờ dừng qua, bởi vì nàng chưa bao giờ chân chính được mãn.

Còn Tạ Đạo Vi, Mạc Nhàn đã có sự hiểu biết ban đầu, Tạ Đạo Vi tuyệt đối là người hỉ nộ vô thường, lúc Tạ Đạo Vi vui vẻ, sẽ thưởng cho mình mấy phần điểm tâm, hoặc ném cho nàng mấy viên kẹo, làm việc hoàn toàn bằng tâm tình.

Sinh hoạt ngày qua ngày như vậy hơn mười ngày, Mạc Nhàn đã dần dần có chút thích ứng, thể xác và tinh thần đều có thể nghỉ ngơi được một chút. Chỉ là Mạc Nhàn phát hiện một chuyện rất nghiêm trọng, cha nàng ném nàng ở chỗ này xong, hơn nửa tháng cũng không đến xem nàng, mặc kệ bản thân nàng sống chết. Nghĩ đến đây, Mạc Nhàn liền rất phẫn nộ, lão cha này thực sự quá không có lương tâm, cũng không nghĩ vì ai mà nàng phải ở lại nơi này chịu khổ, Mạc Nhàn càng nghĩ càng giận. Tuy rằng tức giận, nhưng nàng vẫn đi đến chỗ cha nàng, còn tự nghĩ mình quả thật là người có lương tâm, biết cha nàng không lương tâm vẫn còn chạy đến xem cha nàng như thế nào, Mạc Tử Sinh là đúng là đồ hỗn đản! Trong lòng Mạc Nhàn cũng hung hăn mắng cha nàng vài lần.

Đại khái là mấy ngày nay luyện võ gian khổ có hiệu quả, Mạc Nhàn cảm giác tốc độ di chuyển của mình cũng nhanh hơn, vốn dĩ cho rằng đi đến chỗ cha nàng phải đi rất lâu, nhưng lần này chỉ đi không bao lâu đã đến.

Mạc Nhàn đi theo đường cửa sổ, vì nàng lười vòng qua cửa chính, trực tiếp nhảy vào phòng cha nàng từ cửa sổ vô.

"Nhàn Nhi, sao ngươi lại đến đây?" Mạc Tử Sinh đang viết chữ, trên mặt còn dính mực nhìn thấy Mạc Nhàn, có chút kinh ngạc buông bút hỏi.

[BHTT] [EDIT] [HOÀN] TIỂU TỶ, BẤT HUNG - MINH DÃWhere stories live. Discover now