Chương 48:

1.8K 141 3
                                    

Chương 48:


Tạ phủ giăng đèn kết hoa, lại một năm nữa trôi qua đến đêm trừ tịch. Tạ gia mở gia yến, Tạ Cẩn Ngưng cùng Mạc Tử Sinh ngồi trên ghế chủ tọa, Tạ Đạo Vi với Mạc Nhàn ngồi cùng hàng, Tạ Chương ngồi đối diện Tạ Đạo Vi. Chuyện của Thủy Hương, đã trôi qua hơn một năm rồi, sau việc đó, Mạc Nhàn và Tạ Chương xem như nước giếng không phạm nước sông, tuy không thích nhau, nhưng cũng xem như không có việc gì phải dính dáng đến, một năm này trôi qua xem như bình an không có việc gì. Chỉ là gia yến sau này, Mạc Nhàn và Tạ Chương cũng không hề ngồi bên cạnh nhau nữa.

Mạc Nhàn sợ Thủy Hương gặp Tạ Chương vẫn còn ám ảnh, cũng không có mang Thủy Hương đến tham gia gia yến, Mạc Nhàn ăn ăn uống uống, cũng thường thường liếc nhìn Tạ Đạo Vi bên cạnh vài lần.

"Hôm nay là đêm trừ tịch đoàn viên, hẳn là nên náo nhiệt một chút, đối câu phạt rượu thế nào?" Tạ Cẩn Ngưng mở miệng hỏi, hứng thú hôm nay giống như rất tốt.

"Có thể." Tạ Đạo Vi nhẹ giọng đáp, tất nhiên sẽ không từ chối hứng thú của mẫu thân nàng.

"Ta ra vế đối trước, đối không được, phạt rượu." Tạ Cẩn Ngưng nói.

"Phu nhân, ta còn nhỏ, không uống rượu, ta nhìn mọi người chơi là được rồi." Mạc Nhàn muốn từ chối, nàng mới không muốn chơi mấy trò thắng thua này.

"Năm nay Nhàn nhi đã mười lăm rồi đi, đến tuổi cập kê, là người lớn rồi, có thể uống rượu, nếu chỉ là muốn vui vẻ, tất nhiên càng nhiều người tham gia càng tốt, Vi nhi, con nói đúng không?" Tạ Cẩn Ngưng cười nói.

"Tất nhiên là như thế." Tạ Đạo Vi nhẹ giọng phụ họa với mẫu thân nàng, Tạ Đạo Vi không lo Mạc Nhàn tuổi nhỏ ảnh hưởng cơ thể, bởi vì Tạ Đạo Vi thật sự chưa thấy thân thể người nào tốt như Mạc Nhàn, một chút rượu đối với Mạc Nhàn căn bản là không đau không ngứa, chỉ là suy nghĩ từ trước giờ Mạc Nhàn chưa từng uống rượu, cũng không biết tửu lượng thế nào, có làm ra chuyện gì xấu hay không thôi.

Mạc Nhàn còn nghĩ mình là hài tử, Tạ Cẩn Ngưng đã xem nàng như người lớn rồi, Mạc Nhàn không quên nhìn thoáng qua Tạ Đạo Vi, thầm nghĩ Tạ Đạo Vi cũng xem mình như là người lớn rồi sao?

"Khẳng định là ta sẽ chơi không tốt." Mạc Nhàn thầm nghĩ, thà chơi ném thẻ vào bình hay bắn tên linh tinh khả năng thắng của nàng cũng lớn do nàng mê chơi, nhưng là chơi đối câu, vừa thấy là biết không phải dễ dàng gì rồi, ở phương diện đọc sách học chữ, thật sự là nàng không có thiên phú.

"Không sao, quan trọng ở chuyện tham gia." Vẻ mặt Tạ Cẩn Ngưng dịu dàng nói.

Tạ Cẩn Ngưng ra vế trên, Tạ Đạo Vi lập tức đối ra vế dưới, sau đó là Tạ Chương, ngay cả Mạc Tử Sinh cũng có thể miễn miễn cưỡng cưỡng có thể đối được, duy độc mình Mạc Nhàn chơi trò này, là thua hoàn toàn, Mạc Nhàn chỉ có thể nhận phạt, uống một chén rượu. Lần đầu Mạc Nhàn uống rượu, cảm thấy mùi vị này hình như không tốt lắm, nàng thật sự không hiểu vì sao người lớn lại thích uống rượu trợ hứng.

[BHTT] [EDIT] [HOÀN] TIỂU TỶ, BẤT HUNG - MINH DÃWhere stories live. Discover now