Chương 81:

1.7K 133 8
                                    

Chương 81:


Ngủ cùng Tạ Đạo Vi, Mạc Nhàn lại là nhìn Tạ Đạo Vi đến hơn nửa đêm mới ngủ, thời gian ở bên nhau, luôn cảm thấy ngắn ngủi.

Mạc Nhàn cảm giác ngủ không được bao lâu trời đã sáng, bất quá lúc Tạ Đạo Vi rời đi hôm nay, Mạc Nhàn tỉnh dây, nàng xoa xoa đôi mắt nhìn về phía Tạ Đạo Vi.

"Đêm nay ngươi cũng thật muộn với về sao?" Mạc Nhàn giống như tiểu tức phụ quan tâm hỏi trượng phu đi ra ngoài bao giờ về vậy.

"Chắc là sẽ muộn một chút, hôm nay có người triều đình tới." Tạ Đạo Vi nói.

"Người nào?" Mạc Nhàn nghe người của triều đình tới, liền có cảm giác hẳn là người rất quan trọng.

"Tam hoàng tử cùng với những người khác của triều đình đến với hắn." Tạ Đạo Vi nói xong liền rời khỏi thư phòng.

Mạc Nhàn vừa nghe là hoàng tử, trong lòng chấn động, xem ra thật sự là khách nhân quan trọng.

"Bạch Thuật, người biết Tam hoàng tử này là nhân vật nào không?" Lúc ăn cơm, Mạc Nhàn liền hỏi Bạch Thuật Tam hoàng tử là người nào.

"Biết a, nghe nói là hoàng tử không được sủng ái nhất trong cung, từ nhỏ bệnh tật ốm yếu, nghe nói hắn không phải là huyết mạch thân sinh của hoàng đế, mà là con của Quảng Lăng Vương. Quảng Lăng Vương với Hoàng Thượng là song sinh, Quảng Lăng Vương sinh ra trước Hoàng Thượng nên được lập làm Thái Tử. Chỉ là sau đó có người mật báo Thái Tử có lòng mưu phản, mà Quảng Lăng Vương vậy mà cũng thừa nhận, tiên đế giận dữ liền biếm Thái Tử thành Quảng Lăng vương, nhốt trong vương phủ, sửa chiếu lập đương kim Hoàng Thượng thành Thái Tử. Sau đó, Thái Tử đăng cơ, lại có người mật báo, nói Quảng Lăng Vương có lòng mưu phản, Quảng Lăng Vương liền bị giết. Quảng Lăng Vương phi nghe nói rất đẹp, bị Hoàng Thượng nhìn trúng, tuyển vào cung, phong hàm Tấn phu nhân. Sau chín tháng, Tam hoàng tử được sinh ra, bởi vì sinh ra không đủ tháng, nên mọi người đều nghĩ đó là con của Quảng Lăng Vương, phỏng chừng Hoàng đế đều cho rằng như vậy, vì thế từ nhỏ đã không được sủng ái. Nghe nói Tấn phu nhân vì tế bái Quảng Lăng Vương vào ngày giỗ của Quảng Lăng Vương mà chọc giận Hoàng Thượng, bị phế còn bị biếm cả hai mẫu tử vào lãnh cung. Đại khái hoàn cảnh lãnh cung quá gian khổ, Tam hoàng tử từ nhỏ đến giờ đều yếu đuối bệnh tật. Hiện giờ Hoàng Thượng đã lớn tuổi, các hoàng tử có thế lực bắt đầu tranh đoạt trữ vị, Tam hoàng tử này đại khái là muốn tránh thoát khỏi sự tranh đoạt này, hoặc có lẽ cũng muốn tới Tạ gia chữa bệnh, nên liền chủ động xin Hoàng Thượng đến Nam Triệu chữa bệnh, ban đầu Hoàng đế không cho phép, nhưng là nghe nói Tam hoàng tử hộc máu rất nhiều lần, mắt thấy sắp chết, Hoàng đế mới đồng ý. Dù sao Tam hoàng tử trên danh nghĩa vẫn là con của hắn, nếu thật sự không đồng ý, mặc cho Tam hoàng tử bệnh chết thật, sẽ khó xử, cho dù Tam hoàng tử có phải là con của Quảng Lăng Vương không...." Bạch Thuật đem chuyện kế tiếp tỉnh lược.

Mạc Nhàn hiểu rõ Bạch Thuật muốn nói gì, thầm nghĩ Hoàng đế trong miệng Bạch Thuật kể thật là xấu xa, vì ngôi vị Hoàng đế này mà hãm hại huynh ruột, sau đó còn đoạt vợ và con của người ta, lại đối xử với vợ con người ta không tốt, Tam hoàng tử người ta sắp bệnh chết mà cũng không cho trị.

[BHTT] [EDIT] [HOÀN] TIỂU TỶ, BẤT HUNG - MINH DÃWhere stories live. Discover now