Chương 7:

2.5K 191 22
                                    

Chương 7:

Mạc Nhàn ngủ trong thấp thỏm lo âu bị phát độc, chờ nàng ngủ dậy một giấc, phát hiện hình như không có phát sinh cái gì, Mạc Nhàn thở dài nhẹ nhõm một hơi, định lật người tiếp tục ngủ thì nghe được tiếng gõ cửa.

"Nhàn tiểu thư, nên dậy rồi."

Đây là tiếng của Bạch Thuật, Mạc Nhàn nhìn ra ngoài cửa sổ một cái, trời vẫn còn tối, hiển nhiên là vẫn còn rất sớm, tuy rằng không muốn, nhưng Mạc Nhàn vẫn ngoan ngoãn đi ra mở cửa. Cửa vừa mở ra, Nàng liền nhìn thấy Bạch Thuật cùng hai nha hoàn đứng sau, một người cầm chậu nước, một người cầm khăn lông.

"Sớm như vậy sao?" Mạc Nhàn ngáp một cái nói, nàng cảm thấy mình chỉ mới vừa ngủ đã phải dậy rồi, căn bản là ngủ không đủ.

"Giờ Mão, đại tiểu thư đã dặn ngài phải đến hầu trong sân vào giờ Mão, đại tiểu thư không thích người khác đến trễ." Bạch Thuật nghiêm trang nói. Trong lòng Mạc Nhàn nghĩ, Tạ Đạo Vi thực ra không lớn nhưng tính tình thực sự cũng không dễ.

"Nếu đến muộn thì sẽ như thế nào?" Mạc Nhàn có ý muốn thử giới hạn của Tạ Đạo Vi.

"Nhàn tiểu thư muốn thử sao?" Bạch Thuật nhìn về phía Mạc Nhàn, mỉm cười hỏi, bộ dáng mỉm cười rộ lên thực sự có tư thái giống Tạ Đạo Vi, quả nhiên là chủ nào tớ nấy.

"Sao lại có chuyện đó được!" Mạc Nhàn vuốt vuốt mũi vẻ mặt chột dạ cười nói, nàng chỉ muốn thử xem, nhưng nhìn thấy tư thái nàng ta như vậy, nàng sao dám thử.

"Đại tiểu thư thích nghe lời, người muốn Nhàn tiểu thư làm cái gì, Nhàn tiểu thư chỉ cần làm theo, chỉ cần không nghịch ý đại tiểu thư, đại tiểu thư sẽ không làm khó ngài." Bạch Thuật đưa nước súc miệng cùng dương liễu chi (thay bàn chải hồi xưa) cho Mạc Nhàn, xem như là có lòng tốt nhắc nhở Mạc Nhàn.

"Cảm ơn tỷ tỷ, không biết tỷ tỷ xưng hô như thế nào?" Mạc Nhàn cũng không đồng ý lời Bạch Thuật nói, nàng cảm thấy Tạ Đạo Vi cũng không dễ dàng đối phó như vậy, nhưng là người ta có lòng tốt nhắc nhở, trong lòng Mạc Nhàn vẫn mang cảm kích.

"Ta là Bạch Thuật, đây là Thủy Liên, đây là Thủy Hương, Nhàn tiểu thư chỉ cần kêu thẳng tên chúng ta là được, đại tiểu thư mới là tỷ tỷ của Nhàn tiểu thư, sau này không được gọi bậy, miễn cho người khác nói rằng nha hoàn trong phủ tiểu thư không có nguyên tắc." Bạch Thuật lại nghiêm trang dạy dỗ.

"À, được, sau này ta sẽ chú ý." Mạc Nhàn ngượng ngùng nói, xem ra nói ngọt ở đây cũng không dùng được rồi.

Mạc Nhàn tiếp nhận dương liễu chi, bắt đầu đánh răng rồi súc miệng, rửa mặt, toàn bộ quá trình đều có người hầu hạ, làm Mạc Nhàn thực sự không quen, Mạc Nhàn cảm thấy mình nghèo hèn quen rồi, có người hầu hạ cảm thấy không được tự nhiên, không thoải mái.

"Sau này Thủy Liên, Thủy Hương sẽ phụ trách hầu hạ ngài, có chuyện gì thì sai các nàng." Bạch Thuật nói với Mạc Nhàn.

[BHTT] [EDIT] [HOÀN] TIỂU TỶ, BẤT HUNG - MINH DÃWo Geschichten leben. Entdecke jetzt