Chương 155:

1.7K 104 7
                                    

Chương 155:



"Nửa năm gần đây muội xảy ra chuyện gì sao?" Thủy Hương hỏi.

Mạc Nhàn liền đem chuyện phát sinh một năm gần đây kể cho Thủy Hương nghe.

"Thì ra một năm này đã xảy ra nhiều chuyện như vậy, còn tốt đều là hữu kinh vô hiểm, Nhàn nhi có thể nói là khổ tận cam lai." Thủy Hương cực kỳ vui mừng nói.

"Cô nương vừa rồi kêu ngươi cô cô là ai?" Mạc Nhàn tò mò hỏi.

"Từ sau khi ta rời khỏi Tạ gia, đã trở về nhà một chuyến, cha mẹ, đệ muội trong nhà đều đã có cuộc sống của riêng mình, ta cũng không nên quấy nhiễu sinh hoạt của bọn họ, vì thế đến đây mua nhà mua đất. Chỉ còn mình ta lẻ loi bên ngoài, không quá an toàn, vì thế đi đến chợ nha hoàn, định mua hai ba người hầu trung hậu thành thật giữ nhà, vừa lúc gặp đứa nhỏ này, phụ thân nàng cờ bạc, thiếu một đống nợ, muốn bán nàng đi. Khi đó nàng còn chưa đến mười tuổi, vừa gầy vừa nhỏ, giống như muội lúc mới vào Tạ gia, nhưng mà lúc ta thấy nàng, nàng cũng không có tinh thần như Nhàn nhi, ta nhìn nàng thấy không đành lòng, liền mua về. Ta không định gả chồng, có thể xem nàng như hài tử mà nuôi dưỡng cũng được." Thủy Hương nói cho Mạc Nhàn lai lịch của đứa trẻ ngoài kia.

"Có thể gặp được Thủy Hương, vận khí của nàng xem như cực tốt, đúng rồi, nàng tên là gì?" Mạc Nhàn hỏi, có thể được Thủy Hương ôn nhu nuôi dưỡng, nhất định sẽ giống như mình được chăm sóc rất tốt.

"Đứa nhỏ kia, ta đặt tên Mạc Ương cho nàng." Thủy Hương trả lời.

"Họ Mạc?" Mạc Nhàn cực kỳ bất ngờ hỏi ngược lại, không biết vốn dĩ Mạc Ương vừa vặn họ Mạc, hay vẫn là Thủy Hương cố ý dùng họ của mình đặc tên cho đứa nhỏ này, nói là hài tử, kỳ thật cũng chỉ nhỏ hơn mình bốn năm tuổi mà thôi, Mạc Nhàn thực sự không có cách nào xem nàng là hài tử. Bất quá Thủy Hương xem là hài tử, thì miễn cưỡng vẫn có thể.

"Ta vẫn luôn cảm nhớ ân tình Nhàn nhi đối với ta, cho nên đã tự chủ trương dùng họ của Nhàn nhi đặt tên cho nàng." Thủy Hương nói theo thật, ân tình của Mạc Nhàn đối với mình, đời này nàng đều khó có thể báo đáp, nàng làm như vậy, cũng chỉ là để an lòng mà thôi.

"Họ Mạc của ta còn không phải là do tên cha không đáng tin tùy tiện tìm lung tung kia sao, ta căn bản cũng không phải họ Mạc, còn không bằng dùng họ của ngươi thỏa đáng hơn." Mạc Nhàn nói, đột nhiên có người cùng họ với mình, thật sự là không quen.

"Cũng không sao, dù sao cũng đã kêu nhiều năm như vậy đã quen rồi, không cần sửa lại." Thủy Hương dịu dàng nói.

"Nói nhiều như vậy, Nhàn nhi hẳn là rất đói bụng đi, ta tự mình xuống bếp nấu cho Nhàn nhi vài món." Thủy Hương thấy cũng đã sắp trưa, lập tức đứng lên nói với Mạc Nhàn.

"Không cần phiền toái, để hạ nhân tùy tiện làm chút món là được, ngươi nói chuyện cùng ta." Mạc Nhàn không thèm để ý nói, không muốn để Thủy Hương cố ý thu xếp vì mình.

[BHTT] [EDIT] [HOÀN] TIỂU TỶ, BẤT HUNG - MINH DÃWhere stories live. Discover now