Chương 15:

2K 164 29
                                    

Chương 15:

"Vậy hôm nay bắt đầu học kiếm liền đi." Dù sao sớm một ngày muộn một ngày cũng phải học, vậy không bằng học sớm một chút, học xong sớm một ngày, nàng liền có thể không cần phơi nắng sớm một ngày, nhanh chóng trở đẹp lên rồi.

"Có thể." Khó có khi Tạ Đạo Vi thấy Mạc Nhàn tích cực như vậy.

"Âm Dương kiếm pháp Tạ gia, phân chia thành hai phần âm dương, nữ tử thích hợp luyện phần âm hơn, nam tử thích hợp luyện phần dương hơn, nhưng cũng không có nghĩa là nữ tử không thể học thần dương kiếm pháp, nam tử không thể học âm trầm kiếm pháp, quan trọng vẫn là lựa chọn và thiên phú của từng người. Ta đã luyện âm trầm kiếm pháp đến tầng thứ tám, hẳn đến trước khi ta hai mươi tuổi luyện được tầng thứ chín cũng không là vấn đề. Âm trầm kiếm pháp ta đã biết, ngươi không cần phải học, lỡ như ngươi học tốt hơn ta sẽ làm ta không vui, cho nên ngươi chỉ có thể học thần dương kiếm pháp." Tạ Đạo Vi cảm thấy thiên phú học võ của mình cũng xem như không tồi, nhưng nếu mình bị Mạc Nhàn đè ép, đó cũng không phải một chuyện khiến cho người ta vui vẻ.

Mạc Nhàn nghe Tạ Đạo Vi nói vậy trong lòng thực sự không vui, mỗi lần đều là như vậy, chuyện gì càng nhẹ nhàng, càng có lợi, Tạ Đạo Vi đều chọn trước mình, sau đó đem phần khó nhất khổ nhất để lại cho mình. Thần dương kiếp pháp kia vừa nghe đã biết là hợp cho nam tử luyện hơn, Tạ Đạo Vi có ý gì, xem mình như nam nhân làm lụng vất vả sao? Rõ ràng người ta muốn làm một tiểu nữ tử đáng yêu  dịu dàng xinh đẹp, mỗi ngày uống trà cắm hoa là được rồi, có thể ném cầu, đi dạo phố mua sắm, đây mới là lý tưởng hằng ngày của nàng. Kỳ thật Mạc Nhàn cũng dần ý thức được đối với chuyện tập võ này nàng giống như rất có thiên phú, nhưng là một chút nàng cũng không muốn tập võ, múa đao cầm kiếm, thô lỗ muốn chết được. Nhưng mà sao nàng lại có cảm giác Tạ Đạo Vi muốn bồi dưỡng mình thành một tiểu quái vật luôn đây? Tiền đồ đúng là không lạc quan.

"Vậy ta học âm trầm kiếm pháp đến tầng tám thì sẽ không học nữa, vậy sẽ không vượt qua ngươi." Mạc Nhàn cảm thấy chuyện này đơn giản, đối với chuyện tập võ một chút nàng cũng không muốn theo đuổi, đều là Tạ Đạo Vi bắt nàng học, nếu không, nàng cũng lười để tâm tư ở chuyện luyện võ công này.

"Ngươi cảm thấy ngươi còn có thể cò kè mặc cả sao?" Tạ Đạo Vi nhướng mày hỏi ngược lại.

"Vậy thần dương kiếm pháp này có tác phụ gì không?" Mạc Nhàn biết rõ mình không có quyền lựa chọn, nhưng vẫn có chút chưa từ bỏ hỏi.

"Ý ngươi nói là di chứng?" Tạ Đạo Vi nhướng mày.

"Chính là có thể luyện xong rồi biến ra quê mùa, giống như nam nhân, như vậy thật sự là không tốt đâu!" Mạc Nhàn hỏi, tưởng tượng mình biến thành bộ dáng cực kỳ quê mùa, trong lòng lại ớn lạnh.

"Cái gọi là thần dương kiếm pháp là chỉ chiêu thức mạnh mẽ, yêu cầu luyện chí và nội công cường đại, còn ngươi tưởng là dạng gì, làm sao mà có liên quan với nhau? Cả ngày ngươi chỉ nghĩ mấy chuyện lung tung rối loạn, sau này đừng có tụ tập với mấy nha hoàn này nọ." Tạ Đạo Vi thực ghét bỏ nói.

[BHTT] [EDIT] [HOÀN] TIỂU TỶ, BẤT HUNG - MINH DÃWhere stories live. Discover now