Chương 87:

1.6K 124 12
                                    

Chương 87:



Lúc mới bắt đầu đánh với Quân Dĩ Thần, Mạc Nhàn không đánh được trên cơ, Mạc Nhàn phát hiện Quân Tử Kiếm thực sự không phải hư danh, chính xác là rất lợi hại, sơ hở còn ít hơn cả thần dương kiếm pháp. Bất quá Mạc Nhàn thuộc dạng gặp mạnh càng mạnh, đối với võ công nàng có khả năng lĩnh ngộ cực cao, loại thiên phú này người bình thường không thể nào có, qua mấy chục chiêu, Mạc Nhàn dần quen thuộc chiêu thức của Quân Tử Kiếm, đối ứng bắt đầu nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Giống như đánh cùng Tạ Chương trước kia, nàng chờ đợi, chẳng qua Quân Dĩ Thần lại mạnh hơn Tạ Chương nhiều, cho dù bây giờ Mạc Nhàn xem là nhẹ nhàng ứng đối, nhưng cũng không phải dễ dàng đánh bại như vậy.

Quân Dĩ Thần đánh với Mạc Nhàn, ban đầu vẫn là chiếm thế thượng phong, nhưng càng đánh về sau, Quân Dĩ Thần phát hiện ưu thế của mình bắt đầu xói mòn từng chút một. Không phải mình yếu đi, mà là nữ tử kêu Mạc Nhàn này càng lúc càng mạnh hơn, như vậy thật khủng khiếp. Đối với thiên phú này của Mạc Nhàn, Quân Dĩ Thần cảm thấy rất bất an, hắn còn không biết Mạc Nhàn đang mang nội thương, nhưng trực giác nói cho hắn, chỉ một thời gian nữa, võ công của nữ tử này nhất định ở trên mình.

Quân Dĩ Thần biết, nếu trận tỷ thí này càng kéo dài lâu, thì đối với hắn càng bất lợi, hắn cần thiết mau chóng kết thúc trận tỷ thí này, vì thế chiêu thức Quân Dĩ Thần càng trở nên sắc bén.

Mạc Nhàn có thể cảm nhận được Quân Dĩ Thần muốn nhanh chóng kết thúc tỷ thí, nhưng chiêu thức của Quân Dĩ Thần cũng không vì vậy mà nóng vội để lộ ra sơ hở, điểm này Mạc Nhàn vẫn rất bội phục Quân Dĩ Thần, chỉ cần điểm này thôi, Quân Dĩ Thần đã mạnh hơn Tạ Chương nhiều. Nếu là thường ngày, Mạc Nhàn sẽ tận lực kéo dài trận tỷ thí này, nhưng lần này không được, bởi vì nội thương của nàng cũng không hoàn toàn khỏi hẳn, kéo dài càng lâu, đối với nàng rất không có lợi, nàng cũng muốn nhanh chóng phân thắng bại, chỉ là muốn đánh bại Quân Dĩ Thần cũng không dễ dàng gì, nội tâm Mạc Nhàn cũng có chút lo âu, cảm thấy mình nên mau chóng nghĩ ra biện pháp.

Mạc Nhàn đột nhiên nhớ đến lúc đánh nhau với Quỷ Bà Bà, nàng cùng Tạ Đạo Vi song kiếm hợp bích uy lực tăng lên rất nhiều, nếu nhiều hơn một kiếm, có phải gia tăng thêm uy lực hay không, cho dù là nàng nhớ rõ chiêu thức của âm trầm kiếm pháp, nhưng lại không có tu luyện nội công của âm trầm kiếm.

Mạc Nhàn có ý niệm này xong, cảm thấy có thể thử một lần, nàng giả vờ bị Quân Dĩ Thần đánh trúng, bay khỏi lôi đài, sau đó chạy đến chỗ Tạ Chương đang đứng gần nhất, lấy đi kiếm của Tạ Chương bay trở về lôi đài.

Tạ Đạo Vi thấy rõ ràng Mạc Nhàn đang đánh không phân biệt được hơn thua với Quân Dĩ Thần, lại đột nhiên bị Quân Dĩ Thần đánh bay ra lôi đài, khẩn trương từ chỗ ngồi đứng dậy, nàng lo lắng thương thế Mạc Nhàn cũng không khôi phục tốt như mình nghĩ, nàng đang muốn ngăn lại trận tỷ thí này, lại thấy Mạc Nhàn trở về lôi đài, tay còn cầm theo một thanh kiếm. Tạ Đạo Vi nhìn hai thanh kiếm kia, lập tức ý thức được Mạc Nhàn muốn làm cái gì. Nhưng là Tạ Đạo Vi lại sợ Mạc Nhàn biến khéo thành vụng, dù sao Âm Dương kiếm pháp của Tạ gia, trước giờ đều là hai người luyện, vì chiêu thức và nội công tâm pháp hoàn toàn bất đồng, Mạc Nhàn muốn dùng cả hai, phải đặc biệt phân biệt rõ ràng, như vậy yêu cầu nhất tâm nhị dụng, người bình thường căn bản không làm được, ngược lại càng khiến bản thân phân tâm, làm uy lực của thần dương kiếm pháp yếu đi.

[BHTT] [EDIT] [HOÀN] TIỂU TỶ, BẤT HUNG - MINH DÃNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ